Tin tức

Wolf Man sẽ ghê rợn hơn người ta tưởng

30/10/2024

Tin đồn trong khuôn viên trường quay của Universal Pictures ở Hollywood nói Wolf Man, phiên bản mới của quái vật điện ảnh kinh điển từ đạo diễn Leigh Whannell (The Invisible Man, Insidious: Chapter 3), có thể còn kinh dị hơn mong đợi.

Bây giờ... như Whannell chỉ ra trong một phút giải lao ngắn giữa phiên làm công việc chỉnh sửa bộ phim, mỗi người có một định nghĩa khác nhau về việc gì khiến họ sợ thắt ruột.

Christopher Abbott trong vai Blake

“Có người cho rằng cảnh một người đàn ông nôn mửa trong phim là điều khó chịu nhất mà họ từng thấy,” Whannell nói với Entertainment Weekly từ phòng chỉnh sửa, mà anh đùa là trông giống như mọi phòng chỉnh sửa khác — “siêu nhàm chán” với những bức tường trắng và trang trí tối giản.

“Và sau đó, người thích máu me này nghĩ rằng Terrifier 3 không đủ máu me,” anh nói thêm về bộ phim đang đứng đầu phòng vé ở Mỹ.

Whannell không chắc chắn Wolf Man ở đâu trên trong thang đo đó, nhưng ngay khi bắt tay vào việc — bắt đầu từ nhiều năm trước khi Ryan Gosling “đơn giản là Ken” của Barbie nhận đóng chính — nhiệm vụ của anh là chuẩn bị tạo ra một bộ phim quái vật nhãn R thực sự.

“Các quái vật kinh điển như Dracula, Wolf Man, Frankenstein đã trở nên quá phổ biến,” nhà làm phim giải thích.

Julia Garner trong vai Charlotte, Matilda Firth trong vai con gái Ginger

“Bây giờ chúng có vẻ hơi an toàn. Trẻ con nhà tôi xem phim hoạt hình có những quái vật đó chạy quanh và được Adam Sandler lồng tiếng. Vì vậy, một phần việc của tôi khi thực hiện bộ phim này là đưa nó ra khỏi vùng an toàn đó và đặt vào lại vùng lãnh thổ kinh dị thực sự.”

Wolf Man là phim kinh dị thực sự,” Jason Blum, giám đốc công ty sản xuất phim kinh dị Blumhouse, nói.

“Đó là một phim kinh dị đáng sợ. Tôi nghĩ hầu hết phim về Người Sói trước đây đều nhẹ nhàng hơn. Tôi không có ý miệt thị. Tôi chỉ muốn nói rằng bộ phim này khá dữ dằn.”

Whannell và Blum dự định có mặt tại Trung tâm Javitz ở Manhattan, nơi tổ chức New York Comic-Con, để tham gia buổi tọa đàm lớn Blumfest diễn ra vào ngày 18 tháng 10.

Matilda Firth (phải), Julia Garner, và Christopher Abbott trong một cảnh phim

Sự kiện sẽ do nữ diễn viên hài được đề cử Emmy Nicole Byer và một bậc thầy khác của thể loại kinh dị hiện đại, nhà sản xuất truyền hình và đạo diễn Mike Flanagan (The Fall of the House of Usher, Doctor Sleep) dẫn chương trình, và sẽ bao gồm việc nhìn thoáng qua các bộ phim Blumhouse sắp tới.

Bao gồm M3GAN 2.0, Drop do Meghann Fahy đóng chính từ Christopher Landon của Happy Death Day, The Woman in the Yard với Danielle Deadwyler từ Jungle Cruise của Jaume Collet-Serra, và chuyển thể trò chơi điện tử đầu tiên của Blumhouse Fear the Spotlight.

Wolf Man sẽ là tâm điểm của sự kiện, công ty dự định phát hành trailer hoàn chỉnh. Đạo diễn và nhà sản xuất điều hành đã tiết lộ những gì sắp diễn ra với Wolf Man.

Khi sinh vật lảng vảng xung quanh bên ngoài, Blake bắt đầu biến hình thành một thứ không thể nhận ra, đặt Charlotte và Ginger vào nguy hiểm

Christopher Abbott (Sanctuary, It Comes at Night) vào vai Ethan Blake, một người San Francisco, cùng với người vợ quyền lực của mình, Charlotte (Julia Garner của Ozark thắng giải Emmy), nuôi dạy cô con gái nhỏ, Ginger (Matilda Firth từ Coma).

Ethan thừa kế ngôi nhà nông trại thời thơ ấu ở những khu rừng hẻo lánh bang Oregon sau khi cha anh biến mất một cách bí ẩn.

Với việc cha của anh được cho là đã chết (và cuộc hôn nhân đang rạn nứt), Blake thuyết phục Ginger tạm bỏ thành phố về thăm ngôi nhà nông trại, nhưng một con thú vô hình tấn công gia đình, buộc họ phải cố thủ bên trong.

Whannell hy vọng tìm thấy một lăng kính hiện đại mới để tiếp cận dự án kinh dị tiếp theo này

Khi sinh vật lảng vảng xung quanh bên ngoài, Blake bắt đầu biến hình thành một thứ không thể nhận ra, đặt Charlotte và Ginger vào nguy hiểm.

Cùng cách kể câu chuyện như The Invisible Man năm 2020 qua lăng kính bạo hành gia đình và thao túng tâm lý, Whannell hy vọng tìm thấy một lăng kính hiện đại mới để tiếp cận dự án kinh dị tiếp theo này, cũng có sự tham gia của Sam Jaeger (The Handmaid’s Tale), Ben Prendergast (The Sojourn Audio Drama) và Benedict Hardie (The Invisible Man).

“Tôi thực sự muốn bộ phim nói về bệnh tật, ý tưởng rằng cơ thể con người thật mong manh và chúng ta thực sự không có nhiều thời gian bên những người thân yêu,” anh nói.

“Phim nói về nỗi bi thảm khi bệnh tật xuất hiện trong cuộc sống của bạn. Tôi nghĩ câu chuyện của Wolf Man rất phù hợp với câu chuyện về bệnh thoái hóa”

“Bản nháp đầu tiên được viết trong thời gian đại dịch năm 2020. Thế giới đảo lộn. Mọi người đều ở trong nhà. Con người sợ hãi một con virus đang lây lan. Người ta đang chết đi. Dù không nói đây là một bộ phim về COVID, nhưng tôi cho rằng bầu không khí của năm đó đã thấm nhuần vào kịch bản này.

“Phim nói về nỗi bi thảm khi bệnh tật xuất hiện trong cuộc sống của bạn. Tôi nghĩ câu chuyện của Wolf Man rất phù hợp với câu chuyện về bệnh thoái hóa.”

Blum không muốn tiết lộ quá nhiều, nhưng anh nhớ “ý tưởng thật sự thú vị, nổi bật và độc đáo” từ buổi chào dự án của Whannell vẫn đọng lại trong tâm trí anh.

Stefan Duscio (quay phim, trái) và Leigh Whannell (đạo diễn, phải) trên trường quay Wolf Man

“Tôi nhớ rằng anh ấy đã trình bày hoặc đọc lên,” anh nói. “Tôi không nhớ cái gì đến trước, nhưng tôi nhớ đã nghĩ rằng ý tưởng đó sẽ làm cho bộ phim này khác với bất kỳ bộ phim Wolf Man nào trước đó và trở nên thú vị hơn, tốt hơn và cảm nhận được hôm nay.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly