Tin tức

Tưởng Cần Cần và Ngô Lỗi là hai mẹ con nạn nhân mô hình đa cấp trong Dwelling by the West Lake

11/04/2024

Phim Trung Quốc đầu tiên nêu bật vấn nạn mô hình đa cấp.

Tưởng Cần Cần trong vai người mẹ tuổi trung niên nhận công việc hái chè ở Hàng Châu

Dwelling by the West Lake là phim thứ hai trong chuỗi phim nghệ thuật Mountains and Water của đạo diễn Cố Tiểu Cương, tiếp sau bộ phim được giới phê bình đánh giá cao Dwelling in the Fuchun Mountains (2019), ra rạp ở Trung Quốc ngày 3 tháng 4, diệp nghỉ Tết Thanh minh.

Tại buổi ra mắt phim ở Bắc Kinh, đạo diễn Cố Tiểu Cương đã chia sẻ về động lực thực hiện bộ phim, tiết lộ gia đình anh từng vướng sâu vào trò lừa đa cấp. Trong lúc đang quay bộ phim đầu tay Dwelling in the Fuchun Mountains, đạo diễn Cố Tiểu Cương choáng váng phát hiện người thân trong gia đình đã trở thành nạn nhân của một tổ chức lừa đảo thực hiện mô hình đa cấp. Chính trải nghiệm cá nhân này đã trở thành chất xúc tác cho tác phẩm đạo diễn thứ hai của anh, Dwelling by the West Lake, nhằm cảnh báo sự nguy hiểm của những âm mưu như vậy với khán giả đông đảo hơn và giúp mọi người tránh bị lừa.

để nuôi đứa con trai mới đỗ vào đại học (Ngô Lỗi)

Phim có sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Tưởng Cần Cần và nam diễn viên Ngô Lỗi trong câu chuyện chua xót về một người mẹ tuổi trung niên nhận công việc hái chè ở Hàng Châu để nuôi đứa con trai mới đỗ vào đại học trong thành phố. Tuy nhiên, cô vô tình vướng vào một tổ chức lừa đảo, khiến con trai cô phải tình nguyện trả tiền chuộc để cứu cô.

Đạo diễn và đoàn làm phim đã thâm nhập vào các tổ chức đa cấp thực sự trong nhiều tháng để nghiên cứu thực địa, mô phỏng sát sao vụ lừa đảo lớn của họ để làm phim chính xác, một số thành viên công chúng không ngờ vực gì thậm chí còn phát hiện hành động của họ và báo nhầm cho cảnh sát.

Người mẹ vô tình vướng vào một tổ chức lừa đảo, khiến người con trai phải tình nguyện trả tiền chuộc để cứu mẹ

Dwelling by the West Lake vạch trần những trò lừa đảo rình rập khắp nơi, với cách miêu tả cộng hưởng sâu sắc với người xem tại buổi ra mắt, một số người đã chia sẻ câu chuyện cá nhân của họ. Bộ phim cũng cảnh báo về những kẻ lừa đảo hiện đại khai thác các xu hướng như metaverse, blockchain, bán lẻ mới và thương mại điện tử mạng xã hội để lừa mọi người. Bao gồm lừa gạt nhiều người trẻ tuổi, hiểu biết, chưa kể người già.

Ngoài việc nhận được phản hồi tích cực, đạo diễn Cố Tiểu Cương còn được vinh danh trên sân khấu với biểu ngữ cảm ơn từ một khán giả với nội dung: “Xem phim để nhận diện mô hình đa cấp sẽ giúp cứu được hàng triệu gia đình.”

Ngoài cốt truyện về mô hình đa cấp, bộ phim còn nêu bật sự che chở và hỗ trợ lẫn nhau giữa hai mẹ con, cộng hưởng sâu sắc với người xem

Ngoài cốt truyện về mô hình đa cấp, bộ phim còn nêu bật sự che chở và hỗ trợ lẫn nhau giữa hai mẹ con, cộng hưởng sâu sắc với người xem. Nam diễn viên chính Ngô Lỗi lưu ý: “Thể hiện yêu thương thành lời là quan trọng, nhưng đôi khi, chỉ cần quan tâm cũng có thể là hình thức đồng hành và thương yêu nhất.”

Tưởng Cần Cần, đóng vai người mẹ trong phim, cộng hưởng với tình cảm này và chia sẻ mong muốn cá nhân của cô là mọi người hãy trân trọng thời gian bên cha mẹ. Đặc biệt, cô gợi ý trong dịp Tết Thanh Minh, khán giả nên thể hiện quan tâm cha mẹ mình nhiều hơn và cân nhắc việc đưa họ đi xem phim này để có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.

Đạo diễn Cố Tiều Cương (trái) cùng Tưởng Cần Cần và Ngô Lỗi ra mắt phim ở Liên hoan phim Tokyo 2023

Trong dịp nghỉ Tết Thanh minh kéo dài ba ngày, kết thúc vào ngày 6 tháng 4, bộ phim đã đạt được thành công đáng kể, thu về hơn 44,7 triệu nhân dân tệ (6,19 triệu USD) và nổi lên là phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất phòng vé dịp Thanh minh.

Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi, bao gồm đề cử phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 36 năm ngoái, và Tưởng Cần Cần được vinh danh là nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải Điện ảnh châu Á lần thứ 17 vào tháng trước tại Hồng Kông.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn và China Daily