Tin tức

4 điểm quan trọng rút ra từ CinemaCon 2024 về những bộ phim lớn nhất năm nay

19/04/2024

Năm nào cũng vậy, không có tuần lễ nào trọng đại hơn với ngành kinh doanh phim ảnh cho bằng CinemaCon. Cuộc họp mặt thường niên mang đến cho các hãng phim, chủ rạp chiếu phim và các công ty công nghệ muốn lấn sân điện ảnh cơ hội thể hiện những bước phát triển thú vị nhất trong ngành.

Tuy là những màn cách tân ra mắt tại CinemaCon có thể có ý nghĩa quan trọng với nhà rạp, nơi người ta xem phim, tin tức lớn nhất từ hội nghị này hầu như luôn đến từ các buổi thuyết trình trên sân khấu, nơi các hãng phim phô diễn canh bạc lớn nhất của họ.

Khách đi ngang qua các áp phích quảng cáo cho các bộ phim sắp ra mắt vào ngày khai mạc CinemaCon 2024 tại Caesars Palace, 8 tháng 4 năm 2024, ở Las Vegas. Hội nghị kéo dài bốn ngày của Hiệp hội các chủ rạp quốc gia (NATO) diễn ra đến ngày 11 tháng 4

CinemaCon năm 2024 cũng không khác, nhưng với hơn một trăm tựa phim được trình  chiếu hoặc giới thiệu trong sự kiện này, một fan điện ảnh bình thường khó có thể theo kịp tất cả tin tức — đặc biệt là vì hầu hết các trailer và clip chiếu trước tại hội nghị không phát hành ra công chúng. Để giúp bạn theo dõi tất cả những điều hứa hẹn nhất từ hội nghị, Polygon đã tổng hợp một danh sách những điều rút ra khi tham gia CinemaCon 2024.

Phim hoạt hình tràn ngập năm 2024

Sự thoái trào của phim hoạt hình đã bị phóng đại quá mức, như chương trình của CinemaCon 2024 cho thấy. Gần như mọi hãng phim đều tham gia vào hoạt hình. Disney và Pixar có những phần tiếp theo khủng sắp ra mắt, bao gồm Moana 2, Inside Out 2 và tiền truyện của Lion King. Paramount có phim hoạt hình Transformers đầu tiên sau gần 40 năm. Và Universal sẽ phát hành một phim Despicable Me mới và phiên bản chuyển thể tuyệt đẹp từ cuốn sách thiếu nhi The Wild Robot. Có lẽ sự bổ sung đáng ngạc nhiên nhất cho phần này là Lord of the Rings: War of the Rohirrim của Warner Bros., không được xem trước tại CinemaCon, nhưng được giới thiệu đến các nhà rạp dưới dạng “anime” trong buổi trình diễn trên sân khấu của hãng phim.

Universal sẽ phát hành phiên bản chuyển thể hoạt hình tuyệt đẹp từ cuốn sách thiếu nhi The Wild Robot

Với cơ man phim sẽ được phát hành trong tám tháng tới, năm 2024 dễ dàng là năm nhiều phim hoạt hình nhất kể từ 2019, năm đó bao gồm The Lion King, Toy Story 4, Frozen 2, How to Train Your Dragon: The Hidden World, The Secret Life of Pets 2The Lego Movie 2. Thật khó tưởng tượng lại có năm nào sống sót nổi với bao nhiêu phim khủng như thế đó, nhưng với những gì đã có trên lịch cho đến nay, 2024 thực sự có thể có cơ hội.

Hollywood cuối cùng đã công nhận Glen Powell là siêu sao

Glen Powell đã đạt đến đỉnh cao trở thành siêu sao kể từ Set It Up năm 2018, nhưng anh chưa bao giờ có được những cơ hội xứng đáng. Tuy nhiên sau Top Gun: Maverick năm 2022 và Anyone But You năm 2023, có vẻ rốt cuộc 2024 cũng là năm của anh. Anh xuất hiện rất nhiều tại CinemaCon, lên sân khấu để giới thiệu cái nhìn mới về Twisters, trong đó anh đóng vai một kẻ đuổi theo cơn lốc xoáy tìm kiếm cảm giác mạnh với bản ngã F5. Paramount cũng đã công bố anh là người dẫn dắt Running Man khởi động lại, do Edgar Wright đạo diễn. Với màn trình diễn của hai ngôi sao này, cộng với Hit Man vui nhộn của Netflix sẽ phát hành trong năm nay, cuối cùng Powell cũng đến thời.

Cảnh phim Twisters, Glen Powell đóng vai một kẻ đuổi theo cơn lốc xoáy tìm kiếm cảm giác mạnh với bản ngã F5

Fan phim kinh dị sẽ có một năm tuyệt vời và bận rộn

Ngay cả trong những thời điểm hỗn loạn nhất ở phòng vé, phim kinh dị vẫn luôn là lựa chọn đáng tin cậy, một phần lý do tại sao chúng lại nổi bật như vậy ở CinemaCon năm nay. Mọi hãng phim lớn đều giới thiệu ít nhất một vài bộ phim kinh dị lấy bối cảnh năm 2024, và rất nhiều trong số đó trông cực kỳ tuyệt vời.

Disney đã chiếu trước hai cảnh trong Alien: Romulus sắp ra mắt, đưa Xenomorph trở lại cội nguồn kinh dị. Warner Bros. đã chứng minh họ đang lạc quan về công việc của Shyamalan, giới thiệu trailer phim mới Trap của M. Night, phim ly kỳ lấy bối cảnh một buổi hòa nhạc ở sân vận động và vui quá mức diễn tả, và The Watchers, phim đầu tay của con gái ông, Ishana Shyamalan, kể về một cô gái bị quái vật nhốt trong rừng. Trong khi đó, Lionsgate sắp phát hành bộ ba phim Strangers cũng như Never Let Go, trong đó Halle Berry cố gắng giữ cho các con mình an toàn sau ngày tận thế.

The Watchers, phim đầu tay của Ishana Shyamalan, kể về một cô gái bị quái vật nhốt trong rừng. Phim dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 14 tháng 6 với tựa Những kẻ theo dõi

Paramount trình làng một dàn phim kinh dị ấn tượng, bắt đầu với A Quiet Place: Day One, phần tiền truyện của chuỗi phim kinh dị do Michael Sarnoski (Pig) đạo diễn lấy bối cảnh ở New York. Hãng phim cũng tiết lộ trailer đầu tiên của Smile 2, phần tiếp theo bộ phim đình đám năm 2022. Smile 2 rõ ràng sẽ theo chân một ngôi sao nhạc pop do Naomi Scott thủ vai, mà người hâm mộ dần dần bắt đầu yêu thích nụ cười sát thủ mang tính biểu tượng của chuỗi phim.

Cuối cùng, Universal có thể đặt ván cược kinh dị lớn nhất năm với Nosferatu, bộ phim ma cà rồng mới của Robert Eggers, đạo diễn The WitchThe Northman. Phim được lên kế hoạch để phát hành lớn vào ngày Giáng sinh. Trailer đầu tiên của bộ phim được công chiếu tại buổi giới thiệu, và trông thật phi thường, đầy những cái bóng ủ rũ, những tiếng la hét kinh hoàng và con ma cà rồng hình dáng vặn vẹo hung hãn của Bill Skarsgård.

Willem Dafoe vai Giáo sư Albin Eberhart von Franz trong Nosferatu, ván cược kinh dị lớn nhất năm của Universal

Hãng phim cũng trình chiếu Speak No Evil, một phiên bản làm lại kỳ lạ bộ phim đình đám ở châu Âu vài năm trước và công bố phần tiếp theo của Five Nights at Freddy’sM3GAN, mặc dù đến năm 2025 mới ra rạp.

Ai nấy đều muốn tạo ra Barbenheimer tiếp theo

Trong suốt hội nghị kéo dài bốn ngày, từ phổ biến nhất trên môi mọi người là “Barbenheimer”. Tất cả mọi người từ hãng phim, chủ rạp chiếu phim cho đến các công ty công nghệ đều có gì đó để nói về hai phim đình đám kết hợp đột phá năm ngoái, Barbie Oppenheimer, và ý nghĩa của việc hai phim hoàn toàn khác nhau phát hành cùng ngày có thể trở thành sự kiện phòng vé. Có điều dường như không ai có câu trả lời là làm thế nào để lặp lại.

A Quiet Place: Day One dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 28 tháng 6 với tựa Vùng đất câm lặng: Ngày một

Đối với các chủ rạp, Barbenheimer là một dấu hiệu chắc chắn rằng các hãng phim không nên lo ngại về việc lên lịch chiếu chống lại nhau, bởi vì khán giả rất vui mừng được ủng hộ hai phim lớn cùng một lúc. Điểm rút ra này chắc chắn có ý nghĩa nếu mục tiêu chính của bạn là bán vé và lấp đầy chỗ ngồi. Các hãng phim dường như cũng cảm thấy vậy, nhưng dường như không ai trong số họ sẵn sàng nói điều đó có ý nghĩa gì đối với họ.

Thực tế, phát hành cùng ngày có ý nghĩa duy nhất trên lịch 2024 cho đến nay là ngày 27 tháng 11, cả Moana 2Wicked đều ra rạp. Mặc dù một phần điểm mạnh của Barbenheimer là đối trọng hai phim rất khác nhau mà khán giả hào hứng xem, thật khó tưởng tượng phần tiếp theo của Moana và nhạc kịch tiền truyện Wizard of Oz không có khán giả trùng lặp.

Phát hành cùng ngày có ý nghĩa duy nhất trên lịch 2024 cho đến nay là ngày 27 tháng 11, cả Moana 2 (trái) và Wicked (phải) đều ra rạp

Tuy CinemaCon năm nay không có công bố Barbenheimer nào, rõ ràng các hãng phim đang cẩn thận chọn lọc những bài học chính xác rút ra từ hiện tượng này.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Polygon