Tin tức

Liệu Dương quý phi của Phạm Băng Băng có lại làm dậy sóng vì trang phục quá lộ

23/06/2015

Dương Ngọc Hoàn, tức Dương quý phi đời Đường (618-907), nổi tiếng về nhan sắc và sự sủng ái của Đường Huyền Tông, nay là chủ đề chính của một dự án điện ảnh.

Đầu năm nay, truyền thông xã hội Trung Quốc đã xôn xao bình phẩm về tạo hình trang phục đời Đường trên màn ảnh nhỏ và mức độ hở của các nữ diễn viên trong phim bộ Võ Tắc Thiên truyền kỳ của đài Hồ Nam, trong phim Võ Tắc Thiên cũng chính là hoàng thái hậu của Đường Huyền Tông, do Phạm Băng Băng thể hiện.

Phạm Băng Băng thể hiện nhân vật quý phi Dương Ngọc Hoàn trong phim Lady of the Dynasty [Ảnh: China Daily]

Phạm Băng Băng cũng sẽ đảm nhận vai Dương quý phi trong bộ phim điện ảnh sắp tới.

Cuối năm ngoái, cơ quan quản lý đã yêu cầu đài truyền hình Hồ Nam chỉnh đốn hình ảnh của Phạm Băng Băng và các nữ diễn viên khác trong phim bằng cách sử dụng cận cảnh gương mặt và đầu họ trong các cảnh cần có họ.

Cơ quan quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình, cơ quan quản lý truyền thông tối cao của Trung Quốc, muốn "nội dung không lành mạnh" phải bị cắt bỏ.

Giờ đây, với bộ phim Lady of the Dynasty, dựa theo nhân vật Dương quý phi và thời nhà Đường, mức độ hở ngực trở lại là tiêu điểm chính, và xem ra chẳng mấy khó khăn.

Trong một trailer phim, phát hành khi Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải đang diễn ra, Phạm Băng Băng xuất hiện trong trang phục đời Đường và không hề bị hạn chế như trên phim truyền hình.

"Phim điện ảnh và truyền hình là hai sản phẩm khác nhau và có ảnh hưởng xã hội khác nhau. Tôi không nghĩ phim điện ảnh cần phải cắt kiểm duyệt như thế," Thập Khương, một trong các đạo diễn của bộ phim, nói với China Daily bên lề liên hoan.

Ngoài Thập Khương, êkíp đạo diễn còn có Trương Nghệ Mưu và Điền Tráng Tráng, cả hai đều là những nhà làm phim hàng đầu, đã có danh tiếng quốc tế từ những năm 1980.

Thập Khương nói rằng Lady of the Dynasty được chuyển thể từ những tư liệu lịch sử thu thập được về đời Đường và miêu tả đây là "phim nghiêm túc" về chuyện tình giữa Dương quí phi và Đường Minh Hoàng vào thời thái bình thịnh trị của Trung Hoa cổ, mà ông hy vọng sẽ làm cho phim an toàn trước kiểm duyệt.

Trong phim, lời của sứ thần ở một buổi thiết triều là người dẫn chuyện. Phim biên niên câu chuyện tình huyền thoại của Dương Ngọc Hoàn, từng kết hôn với con trai thứ 18 của Đường Huyền Tông, nhưng lại phải lòng cha chồng.

Chuyện tình Dương quý phi và Đường Minh Hoàng

Chuyện tình của họ kết thúc với việc người yêu nàng, hoàng đế, ra lệnh hành hình nàng, dưới áp lực của ba quân tướng sĩ. Các quan lại trong triều nghi ngờ Dương Ngọc Hoàn và cho rằng nàng phá hoại đất nước.

Nhà thơ nổi tiếng đời Đường Bạch Cư Dị từng có viết trong một bài thơ, Dương Ngọc Hoàn quyến rũ đến mức là người phụ nữ duy nhất trong số 3.000 cung tần mỹ nữ mà vị hoàng đế chọn để sủng ái.

"Tôi thực sự ngưỡng mộ nàng và tôi còn có chút ghen tị với nhân vật này, người có thể cạnh tranh với rất nhiều mỹ nữ khác để giành được tình yêu của đấng cửu ngũ chí tôn," Phạm Băng Băng nói.

Phạm Băng Băng là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc. Hình tượng thời thượng của cô phát triển mạnh mấy năm gần đây với 2,8 triệu khán giả tìm kiếm "trang phục tương tự Phạm Băng Băng" trên Taobao, dịch vụ thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc, theo Liu Chunning, CEO của Alibaba Digital Entertainment Group.

Phạm Băng Băng nói mọi phụ nữ đều mơ ước trở thành Dương Ngọc Hoàn.

Bộ phim, sẽ ra rạp ngày 30/7, có dàn diễn viên toàn sao, gồm nam diễn viên kỳ cựu của Hồng Kông Lê Minh và ca sĩ-diễn viên gốc Brunei Ngô Tôn.

Zbigniew Preisner, nhà soạn nhạc danh tiếng người Ba Lan, phát triển nhạc nền cho bộ phim này.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn