Tin tức

Inside Out của Pixar sẽ khác bất cứ bộ phim nào bạn từng xem

24/06/2015

Làm thế nào để làm một bộ phim quen thuộc, dễ gần nhưng cũng có vị lạ đối với khán giả? Đó là nhiệm vụ của đạo diễn Pete Docter khi làm phim Pixar tiếp theo của mình, Inside Out.

Sau khi đạo diễn Monsters Inc.Up cho hãng phim hoạt hình khổng lồ này, ông đề xuất một số ý tưởng mới với John Lasseter. Trong số đó là ý tưởng làm một bộ phim đưa khán giả vào tâm trí của một cô bé gái để tìm những cảm xúc ảnh hưởng tới cuộc đời cô bé. Đề xuất này được đưa ra cách đây năm năm rưỡi và giờ đây Inside Out sắp ra rạp vào 19/6.

Từ trái sang: Giận dữ, Kinh tởm, Vui vẻ, Sợ hãi và Buồn bã

Cinema Blend đã tới trụ sở Pixar tại Emeryville, California để tìm câu chuyện hậu trường cho Inside Out từ chính Docter, nhà sản xuất Jonas Rivera và đội ngũ hoạt hình của họ. Tại đây, báo chí cũng đã được xem trước khoảng một tiếng của bộ phim. Tính tới nay, khán giả ở ngoài mới được xem các trailer, và vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu Inside Out có đủ bản lĩnh trở thành tác phẩm mới của Pixar và có xứng với Docter? Nay đã xem qua bộ phim, người viết có thể đảm bảo bộ phim có đủ các yếu tố trở thành một thành công vang dội nữa của Pixar.

Phần còn lại của bài viết sẽ tiết lộ chi tiết về bộ phim, vậy bạn chỉ nên tiếp tục đọc nếu muốn biết thêm về Inside Out!

Inside Out kể về cuộc đời của Riley, một cô bé lạc quan và nhí nhảnh, sống vui vẻ với gia đình, bạn bè ở Minnesota. Khi bố cô bé có công việc mới ở San Francisco, Riley phải thích nghi với cuộc sống mới trong một ngôi nhà chật chội. Chính cô bé là bối cảnh bộ phim.

Cô bé Ridley lạc quan và nhí nhảnh phải thích nghi với cuộc sống mới trong một ngôi nhà chật chội

Chúng ta chứng kiến các sự kiện trong đời Riley qua góc nhìn của các cảm xúc trong đầu câu. Có Vui vẻ (Amy Poehler lồng tiếng), luôn lạc quan. Vui vẻ có sự kết nối đặc biệt với Riley, vì cô là cảm xúc đầu tiên cô bé cảm nhận. Nhưng điều này khiến Vui vẻ ép các cảm xúc khác phải tránh đi. Còn có Kinh tởm (Mindy Kaling lồng tiếng), người luôn muốn Riley tránh đặt mình vào tình huống xấu hổ với các lựa chọn không tốt, và xuất hiện khi cô bé phải ăn rau xanh. Giận dữ (Lewis Black lồng tiếng) luôn nổi giận và Sợ hãi (Bill Hader lồng tiếng) muốn bảo vệ Riley khỏi tất cả các mối đe dọa. Cuối cùng là có Buỗn bã (Phyllis Smith lồng tiếng), và Vui vẻ không thể hiểu được mục tiêu của cô ta. Họ cùng nhau lái con tàu cảm xúc của Riley và chăm sóc các ký ức của cô.

Có hai loại ký ức. Loại bình thường là một quả cầu phát sáng, và màu của nó tùy theo cảm xúc liên quan (vàng là ký ức vui vẻ, xanh là buồn bã). Những ký ức quan trọng phát sáng mạnh hơn, chúng là những “Hòn đảo Tính cách”, và bao quát những tính cách nổi bật riêng của mỗi con người. Từ trước tới nay những hòn đảo này lơ lửng một cách bình yên trong đầu Riley nhưng tất cả thay đổi khi gia đình cô bé tới San Francisco.

Những hòn đảo tính cách lơ lửng trong đầu Ridley

Buồn bã giờ bỗng nhiên muốn chạm vào những ký ức vui vẻ của Riley. Tuy nhiên, nếu làm vậy những ký ức đó sẽ chuyển từ vàng sang xanh. Khi Riley làm quen với những người bạn mới, Buồn bã bỗng tới quá gần các ký ức vui vẻ kia, dẫn tới việc Riley tạo ra một ký ức trung tâm buồn bã. Vui vẻ nhảy vào muốn giải quyết mọi thứ, nhưng cuộc ẩu đả dẫn tới việc cả cô và Buồn bã bị hút vào một cái ống và bị đày vào khu hoang vu trong tâm trí Riley, với một số ký ức quan trọng khác.

Không có họ, không có gì quản lý Hòn đảo Tính cách. Từng tính cách rơi vào những khoảng đất đã bị lãng quên. Chỉ còn Kinh tởm, Giận dữ và Sợ hãi ở lại để tác động tới Riley. Inside Out bỗng trở thành một cuộc đua với thời gian. Vui vẻ và Buồn bã phải trở lại được trụ sở chính trong đầu của Riley trước khi cuối cùng Hòn đảo sụp đổ, và họ có một hành trình qua mê cung “Ký ức lâu dài”, tới thăm “Đất Tưởng tượng” và “Phim trường Giấc mơ”, hành trình diễn ra trên “Con tàu Suy nghĩ.

Ký ức vui vẻ là quả cầu phát sáng màu vàng

Ngạc nhiên lớn nhất của Inside Out, và lý do bộ phim sẽ thành công, là các cảm xúc này trở thành những nhân vật thực thụ. Nhiều khi có cảm giác chúng còn là con người thật hơn chính con người bao quanh chúng. Peter Docter đã nhấn mạnh việc cần phải cho chính các cảm xúc kia cũng phải có cảm xúc của riêng mình và ông đã thành công trong việc này với những lời thoại thông minh và hình ảnh phù hợp.

Trong các trailer, chúng ta được xem một cảnh bố mẹ nói chuyện trong bữa ăn với một Riley ủ rũ, và đây là ví dụ điển hình về những gì khán giả có thể mong đợi. Tương tác giữa những cảm xúc của bố mẹ và Riley sẽ giúp cuốn hút các nhóm khán giả khác nhau; người lớn sẽ nhận ra những tâm lý phức tạp trong việc làm cha làm mẹ, trong khi trẻ em thì sẽ cười sặc sụa với những cảnh Giận dữ nổi điên.

Giận dữ nổi điên

Chúng ta đều có những trải nghiệm tương tự như Riley, và Docter đã tiếp cận những cảm xúc này một cách nhẹn nhàng và thông tin, khiến chúng trở nên gần gũi. Nếu không cười vì bố Riley trong đầu chỉ có những trận đấu thể thao, bạn chắc hẳn sẽ cười khi thấy Bộ máy Bạn trai trong Đất Tưởng tượng của Riley hay xưởng phim theo kiểu Hollywood trong Phim trường Giấc mơ.

Dàn diễn viên cũng thật tuyệt. Trước khi các diễn viên thử vai, Docter cũng đã đùa về khả năng Black lồng tiếng cho Giận dữ. Vào thời điểm đó, chưa có lựa chọn nào rõ ràng cho các nhân vật khác, nhưng khi Hader bày tỏ ý muốn lồng tiếng cho Sợ hãi, buổi thử vai của anh chứng minh anh cũng sống động không khác gì chính nhân vật luôn run rẩy, lo lắng của mình. Không mất bao lâu sau, đoàn làm phim cũng đã tìm được các diễn viên lồng tiếng khác gồm Poehler, Kaling và Smith. Bản thân Poehler vốn luôn vui vẻ, đầy cá tính, trong khi Kaling và Smith đều có kinh nghiệm với phim hài qua The Office.

Dàn diễn viên lồng tiếng của Inside Out

Hãy chờ đợi một niềm vui mới trong năm nay với Inside Out, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 19/8 với tựa Những mảnh ghép cảm xúc.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend