Bình luận phim

Countdown: một phim tốc độ không mục đích

24/10/2011

Có nhiều phim điện ảnh Hàn Quốc gần đây lợi dụng sự dồn dập nghẹt thở của những cuộc đuổi bắt mèo đuổi chuột. Một dự án tham vọng hội tụ hai diễn viên hàng đầu Jeon Do Yeon và Jeong Jae Young cho một cuộc săn đuổi như vậy.

Countdown, đúng như tựa đề, đặt ra giới hạn thời gian cho một kẻ đòi nợ thuê bị một căn bệnh quái ác (Jeong Jae Young) để được ghép gan từ một kẻ lừa đảo tham vọng (Jeon Do Yeon). Kết quả là một câu chuyện bị nhồi nhét quá nhiều thứ, từ thiếu hợp lý một cách nực cười đến bi thương tàn nhẫn - nhưng không dành cho một phim đặc biệt nhằm mục đích giải trí.

Do đạo diễn mới Huh Jong Ho chỉ đạo và đồng biên kịch, phim cho thấy tiềm năng khi được mời ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto đầu tháng 10. Mặc dù những ngôi sao lớn thường sẽ thu hút khán giả đến phòng vé nhưng tài năng của hai nhân vật chính bị lu mờ khi nhân vật của họ phát triển khá kỳ quặc, và phim được cứu vãn một cách đáng ngạc nhiên bởi những diễn viên phụ có phong cách riêng.

Nữ diễn viên đoạt giải Cannes Jeon Do Yeon và nam diễn viên được ca ngợi Jeong Jae Young
đóng chính trong
Countdown [Sidus FNH]

Tae Gun Ho (Jeong Jae Young) không sợ những ngón nghề kiểu người nhện khi anh leo lên mặt ngoài của tòa nhà để thu nợ, nhưng anh buộc phải chấp nhận số mệnh khi bị chẩn đoán ung thư gan giai đoạn cuối. Tae Gun Ho chỉ có mười ngày để tìm ra một người hiến tạng thích hợp, và phát hiện Cha Ha Yeon (Jeon Do Yeon) đã được nhận nội tạng do con trai đã qua đời của anh hiến tặng. Anh cảm thấy nhẹ nhõm khi biết Cha Ha Yeon sẽ được phóng thích vào ngày hôm sau.

Sự việc trở nên phức tạp khi Tae Gun Ho nhận ra anh không phải là người duy nhất chờ đợi cô được phóng thích.

Cha Ha Yeon là bậc thầy lừa đảo tìm cách lấy hàng trăm triệu won trong vòng nửa giờ đồng hồ thậm chí sau khi đã thú nhận ý định lừa đảo của mình, và cô, không có gì lạ, có nhiều kẻ thù.

Cô dùng nhiều bộ tóc giả và trang phục khác nhau để lừa những kẻ săn đuổi cô, như một trùm tội phạm bẩn thỉu người Trung Quốc gốc Hàn (Oh Man Seok), một phiên bản hài hước, nóng nảy của nhân vật tàn nhẫn một cách bi kịch của Kim Yoon Seok trong The Murderer (hay Yellow Sea).

Cho đến lúc này không có gì bất thường hay mạo hiểm trong cuộc rượt đuổi của những chiếc ô tô qua những con hẻm trong chợ, đe dọa lũ gà và những thứ tương tự.

Câu chuyện trở nên thú vị hơn một chút khi Cha Ha Yeon thuyết phục Tae Gun Ho giúp cô theo dõi Jo Myeong Seok (Lee Kyeong Yeong), người chịu trách nhiệm cho việc cô phải vào tù và phạm những tội trộm cướp thậm chí còn tàn ác hơn.

Để bảo vệ gan của Cha Ha Yeon, Tae Gun Ho nhận ra anh liên tiếp rơi vào những tình cảnh kỳ quặc. Anh gặp Jo Myeong Seok khét tiếng ở Busan, nơi anh ta tiến hành dịch vụ bán hàng đa cấp liên quan đến một cỗ máy "phát triển tư thế làm tình" và trưng bày những công thức gây sửng sốt nhất của món cocktail bia.

Đến lúc này, Tae Gun Ho trở nên mệt mỏi và bơ phờ, nhưng cuộc tranh đấu tuyệt vọng của anh bị những trò đùa với giọng địa phương Trung Quốc khôi hài của Oh Man Seok và sự thô tục lỗ mãng của Lee Kyeong Yeong làm lu mờ.

Jeon Do Yeon trong một cảnh phim

Mặt khác, Jeon Do Yeon tiến triển suôn sẻ, với vẻ lộng lẫy hoàn hảo khi nhân vật của cô luôn đi trước hai ba bước để lừa gạt mọi người.

Tuy vậy, phim có một bước ngoặt khi rõ ràng không phải những cuộc truy đuổi thót tim hay những nhân vật kỳ quặc là yếu tố đưa đẩy câu chuyện.

Trước khi lấy tựa đề Countdown, tác phẩm có tên dự kiến là My Son - bộ phim hành động ly kỳ hóa ra là một phim tâm lý tình cảm được ngụy trang, nói về tình cảm tốt đẹp của cha mẹ dành cho con cái.

Tae Gun Ho bị mất một phần ký ức, hậu quả từ cái chết đau buồn của con trai anh. Mặt khác, Cha Ha Yeon có một bí mật của riêng cô được sắp đặt để thêm sự đồng cảm cho nhân vật theo truyền thống bộ phim Lady Vengeance.

Những yếu tố này mang lại ý tưởng thú vị, nhưng thực tế làm tiêu tan hy vọng của người xem về một phim hành động ly kỳ bằng những cảnh lấy nước mắt đột ngột thông qua những thủ thuật đặc trưng của phim truyền hình. Kết quả, Countdown mất phương hướng kể chuyện và các nhân vật có vẻ cô độc trong sức ép của thời gian.

Do Sidus FNH phân phối, Countdown đang được chiếu tại các rạp Hàn Quốc.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.