Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 8-10/6: Madagascar 3 'cướp cò' Prometheus

11/06/2012

Kỳ cuối tuần vừa rồi, Madagascar 3: Europe’s Most WantedPrometheus tiếp tục trấn an nỗi lo sợ rằng có những chú voi lớn đụng độ nhau ở phòng vé cho cuộc chiến nhất nhì bảng. Các bom tấn ra mắt giúp 10 phim đầu bảng thu tóm 169,6 triệu đôla, tăng đến 30% so với cùng kỳ năm 2011, khi Super 8 đứng đầu bảng xếp hạng.

Người thắng cuộc Phần ba bộ phim hoạt hình Madagascar của DreamWorks Animation (60,3 triệu đôla) làm nhiều người sửng sốt vì qua mặt Prometheus của Fox (50 triệu) những chục triệu đôla tròn để chiếm lấy vị trí đầu bảng.

Madagascar 3: Europe’s Most Wanted

Người thất bại Snow White and the Huntsman / Bạch Tuyết và gã thợ săn (thứ ba với 23 triệu) sụt giảm những 60% chỉ mới sang tuần lễ thứ hai.

Sự thể thế nào? Như các nhà điều hành hãng DreamWorks Animation chứng tỏ một cách dư dả trong kỳ cuối tuần vừa rồi, đặt kỳ vọng thấp đi cho phim của bạn chẳng hại chi. Hơn nữa, ngay cuối tuần rồi, phần tiền truyện của Alien đã khiến giới quản lý của Fox lo ngại rằng người hâm mộ loạt phim này của họ không chừng sẽ tránh né đến rạp hát vào tuần lễ công chiếu vì những lý do vẫn thường ngăn cản họ: Suy cho cùng, nếu bạn đủ lớn để mà nhớ được mình đã sợ đần người ra trong rạp bởi bộ phim kinh điển hồi năm 1979 đó, thì giờ đây bạn cũng đủ già để muốn tránh cái đám đông chen lấn mà đám khán giả choai choai trẻ hơn xem ra bình thản chịu đựng.

Prometheus

Và lại còn vấn đề phân loại R của Prometheus nữa chứ, làm hao hụt mất số khán giả mới lớn. Theo lời một người trong cuộc, “Fox chắc sẽ mất vài năm tới để tranh luận xem liệu họ có nên tranh thủ phân loại PG-13 hay không. Nhưng nhờ có những bài bình luận đa phần là tích cực — ba phần tư các nhà phê bình đều ưa thích — rất có khả năng là sang tuần thứ hai ở rạp phim này sẽ mạnh lên, chứ không như Snow White and the Huntsman."

Tuy nhiên, một người trong cuộc khác lưu ý, nếu kỳ cuối tuần vừa rồi chứng tỏ được cái gì, thì đó là lên chương trình đối ứng một phim gia đình xếp loại R là chuyện không tưởng. “Dù có người sẽ lập luận rằng [Madagascar 3] là phim gia đình và không có cùng đối tượng khán giả [với Prometheus],” một nhà điều hành sản xuất hàng đầu tại hãng phim đối thủ nói, “cũng phải có ai đưa bọn trẻ đến rạp chứ — và các bậc cha mẹ đó sẽ không đến rạp hai lần đâu.”

Buồn thay cho Fox, chỉ cần rà soát chớp nhoáng sử sách cũng đủ để nhắc họ nhớ bài học này. Như kỳ nghỉ ngang qua Ngày chiến sĩ trận vong năm 2009, khi Night at the Museum: Battle for the Smithsonian đối đầu với Terminator Salvation: phần phim Night tiếp theo thân thiện với gia đình có nhãn PG đã vơ hết 54,1 triệu đôla, tức là 58 triệu đôla tính theo thời giá 2012, còn Salvation (mang nhãn PG-13 thân thiện với tuổi mới lớn) chỉ kiếm được có 42,5 triệu, hay là 45,6 triệu đôla theo thời giá 2012.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.