Tin tức

Kim Tae Ri: Từ nàng thơ đến chiến binh can trường đến ca nương mãnh liệt

20/10/2024

Mùa thu năm nay Kim Tae Ri trở lại màn ảnh nhỏ trong phim bộ truyền hình Hàn Quốc thứ tư của cô, phim ca nhạc cổ trang Jeongnyeon: The Star Is Born. Chưa đầy một thập kỷ trước còn hoàn toàn vô danh, giờ đây cô ung dung trong danh sách diễn viên hạng A của Hàn Quốc.

Ca nương mãnh liệt Jeongnyeon: The Star Is Born, phim bộ trên Disney+ năm nay của Kim Tae Ri

Kim Tae Ri đã bùng nổ trên màn ảnh sau khi thắng buổi thử vai để đóng vai chính trong bộ phim ly kỳ khiêu dâm được đánh giá cao năm 2016 The Handmaiden của Park Chan Wook.

Trước đó Kim Tae Ri đã ra mắt màn ảnh với vai chính trong bộ phim dài 43 phút Moon Young. Bộ phim được quay vào năm 2013 và ra mắt tại Liên hoan phim độc lập Seoul năm 2015. Phiên bản mở rộng của bộ phim đã được chiếu rạp năm 2017, tận dụng sự nổi tiếng của Kim Tae Ri sau thành công của The Handmaiden.

Là người Seoul, Kim Tae Ri sinh năm 1990. Sau khi tốt nghiệp Trường trung học kinh doanh điều dưỡng Youngshin, cô vào Đại học Kyung Hee, theo học ngành báo chí và truyền thông. Chính tại đó, sở thích diễn xuất đã nảy nở khi Kim Tae Ri tham gia một câu lạc bộ sân khấu vào năm hai.

Kim Tae Ri (phía trước) và Kim Min Hee trong một cảnh phim The Handmaiden

Sau khi tốt nghiệp đại học, Kim Tae Ri gia nhập đoàn kịch ở nhà hát Daehak-ro của Seoul và dành nhiều năm để có chỗ đứng trên sân khấu, cũng như trong các bộ phim ngắn.

Sau nhiều lần bị từ chối, cô đã thử sức mình một lần nữa cùng với 1.500 người hy vọng cho một vai diễn cả đời. Phần còn lại, như người ta vẫn nói, là lịch sử.

Tại sao chúng ta yêu mến Kim Tae Ri

Khi lần đầu tiên nhìn thấy Kim Tae Ri trong The Handmaiden, đa số chúng ta nhận thấy ngay cô là một diễn viên không biết sợ hãi. Mặc dù làm việc cùng các bạn diễn dày dạn kinh nghiệm và dưới sự chỉ đạo của Park Chan Wook, câu chuyện quanh co, nóng bỏng trong bộ phim đã mang đến cho cô nhiều thử thách.

Kim Tae Ri trong một cảnh phim 1987: When the Day Comes (2017)

Kể từ đó, cô đã nhập vai với cùng một loại năng lượng. Cô liên tục theo nhiều khóa học để trau dồi kỹ năng cho các vai diễn và khi xuất hiện trên phim trường, năng lượng của Kim Tae Ri sẽ trỗi dậy, giúp cô hóa thân vào những nhân vật sống động mà chúng ta biết đến và yêu mến.

Những vai diễn thành sao

Đóng cùng Kim Min Hee và Ha Jung Woo trong The Handmaiden, Kim Tae Ri tỏa sáng trong vai cô gái thuộc tầng lớp lao động được một kẻ lừa đảo lịch thiệp thuê đóng giả làm người hầu gái trong một âm mưu tinh vi nhằm lừa đảo một tiểu thư giàu có ở Triều Tiên những năm 1930.

Thông minh, tự tin và táo bạo, ngay lập tức Kim Tae Ri khẳng định mình là một thế lực đáng gờm trên màn ảnh và không mất nhiều thời gian đưa sự nghiệp của mình cất cánh.

Vào vai cô gái trẻ quyết định từ bỏ áp lực của cuộc sống thành phố lớn để trở về vùng nông thôn và nấu ăn theo mùa trong bộ phim ăn khách Little Forest (2018)

Một năm sau, Kim Tae Ri gia nhập dàn diễn viên 1987: When the Day Comes, vào vai một nữ sinh đại học bị cuốn vào cuộc biểu tình của sinh viên năm 1987 tại Seoul cùng với Gang Dong Won, vào vai Lee Han Yeol, một sinh viên ngoài đời thực đã chết trong cuộc biểu tình và thổi bùng cơn thịnh nộ của cả nước.

Năm 2018, Kim Tae Ri củng cố hình ảnh can đảm và rất đời của mình trên màn ảnh trong bộ phim ăn khách Little Forest, vào vai cô gái trẻ quyết định từ bỏ áp lực của cuộc sống thành phố lớn để trở về vùng nông thôn và nấu ăn theo mùa.

Moon So Ri, người vào vai mẹ nhân vật của Kim Tae Ri trong Jeongnyeon: The Star Is Born, cũng ra mắt trong phim này.

Lee Byung Hun và Kim Tae Ri trong phim Mr. Sunshine (2018)

Những vai diễn biểu tượng

Mặc dù đảm nhận một vai khách mời trong bản làm lại Entourage của Hàn Quốc, vai diễn quan trọng đầu tiên của Kim Tae Ri trong phim truyền hình Hàn Quốc là trong phim bộ cổ trang ăn khách Mr. Sunshine cùng với Lee Byung Hun.

Trong phim bộ dài tập này, Kim Tae Ri vào vai nữ quý tộc trẻ tuổi là tay súng thiện xạ bí mật của những người đấu tranh giành độc lập trong thời kỳ Triều Tiên là thuộc địa Nhật Bản (1910-1945).

Kim Tae Ri chưa bao giờ thể hiện niềm say mê cuộc sống hơn trong phim bộ truyền hình thanh xuân Twenty-Five Twenty-One thú vị, cô chia sẻ màn ảnh với Nam Joo Hyuk.

Chia sẻ màn ảnh với Nam Joo Hyuk trong phim bộ truyền hình thanh xuân Twenty-Five Twenty-One

Cô vào vai một kiếm sĩ trung học Na Hee Do, đội của cô đã bị giải tán do khủng hoảng tài chính châu Á vào cuối những năm 1990. Cô chuyển đến trường mới để gia nhập một đội khác, nhưng sự bướng bỉnh của cô đe dọa phá hỏng cơ hội của cô. Cuối cùng, sự kiên trì của cô đã chiến thắng.

Sau đó, cô đóng vai chính trong phim kinh dị huyền bí Revenant, kịch bản của Kim Eun Hee, cũng là biên kịch của Kingdom và Signal.

Cô vào vai Gu San Yeong, cô gái trẻ đầy nhiệt huyết bị một linh hồn độc ác có liên quan đến quá khứ của cha cô theo ám. Cô hợp tác với một giáo sư huyền học (Oh Jung Se) và thám tử trẻ (Hong Kyung) để khám phá tận cùng bí ẩn trong một câu chuyện đen tối và quanh co với nhiều điều muốn nói về xã hội của câu chuyện.

Kim Tae Ri trong phim Revenant (2023)

Những vai diễn không được biết đến

Ngay trước khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, Kim Tae Ri đã rẽ sang thể loại khoa học viễn tưởng, đầu tiên là đóng cùng Song Joong Ki trong Space Sweepers, bộ phim dự kiến ​​sẽ ra rạp nhưng cuối cùng lại được chiếu trên Netflix.

Sau đó, cô ký hợp đồng tham gia phim khoa học viễn tưởng du hành thời gian kinh phí lớn Alienoid, được phát hành thành hai phần, với têtựa AlienoidAlienoid: Return to the Future.

Mặc dù hai bộ phim của nhà làm phim Hàn Quốc nổi tiếng Choi Dong Hoon (The Thieves) không được công chúng biết đến rộng rãi khi được phát hành trong thời kỳ đại dịch, nhiều nhà quan sát tin rằng cả hai phim và diễn xuất của Kim Tae Ri trong đó bị xem nhẹ một cách bất công.

Kim Tae Ri trong Alienoid (2022)

Vai diễn sắp tới

Mặc dù Kim Tae Ri vẫn chưa chính thức ấn định ngày trở lại phim trường sau Jeongnyeon: The Star Is Born, sẽ phát sóng cho đến ngày 17 tháng 11, cô và bạn diễn trong Revenant là Hong Kyung sẽ lồng tiếng cho Lost in Starlight, phim hoạt hình Hàn Quốc đầu tiên của Netflix.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.