Tin tức

Gang Dong Won chơi golf để luyện kiếm cho vai diễn chiến binh nô lệ Uprising của Netflix

13/10/2024

Ngôi sao Hàn Quốc Gang Dong Won chia sẻ về việc luyện kiếm trên sân golf, và Netflix cho phép các nhà làm phim có nhiều tự do nghệ thuật hơn.

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 29 đã khai mạc với buổi ra mắt toàn cầu của phim sử thi hành động cổ trang Uprising, do Park Chan Wook và Shin Chul viết kịch bản, với Gang Dong Won đảm nhận vai chính.

Gang Dong Won vào vai thủ lĩnh phiến quân Cheon Yeong trong Uprising của Netflix

Người ta đã đặt câu hỏi tại sao liên hoan lại chọn một bộ phim do Netflix sản xuất làm phim khai mạc, đặc biệt là vào thời điểm doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc giảm mạnh, nhưng ngôi sao của Uprising cam đoan rằng có nhiều lợi thế khi hợp tác với gã khổng lồ phát trực tuyến này.

“Netflix đã cho chúng tôi nhiều tự do hơn,” Gang Dong Won giải thích trong một phỏng vấn độc quyền với South China Morning Post tại liên hoan phim.

“Khi làm phim chiếu rạp, phải thực sự nghĩ đến doanh thu, vì vậy cần phải là phim loại PG-13. Nhưng chúng tôi có thể làm được phim này không chịu những hạn chế đó. Vì vậy, chúng tôi có thể chém đầu rất nhiều người,” Gang Dong Won cười. “Với tôi đó là một khác biệt lớn.”

Ngôi sao Hàn Quốc Gang Dong Won chia sẻ về việc luyện kiếm trên sân golf, và Netflix cho phép các nhà làm phim có nhiều tự do nghệ thuật hơn.

Hợp tác với Netflix đã giúp bộ phim “đẫm máu hơn một chút” so với các bản phim phát hành chính thống thông thường

Thật vậy, bộ phim chính kịch đẫm máu, lấy bối cảnh Triều Tiên thời Joseon, có nhiều cảnh máu chảy đầu rơi trong những pha đấu kiếm dữ dội.

Đạo diễn bộ phim, Kim Sang Man, cũng phát biểu với South China Morning Post, thừa nhận hợp tác với Netflix đã giúp bộ phim “đẫm máu hơn một chút” so với các bản phim phát hành chính thống thông thường, và khen ngợi công ty “đã hỗ trợ và trao quyền tự do sáng tạo hoàn toàn trên phim trường.”

Người đóng vai trò then chốt đằng sau toàn bộ nỗ lực sáng tạo này là Park Chan Wook, đạo diễn từng đoạt giải thưởng của The HandmaidenDecision to Leave. Ông đã hình thành ý tưởng ban đầu cho Uprising và vừa là đồng biên kịch vừa là nhà sản xuất của dự án.

Gang Dong Won nhanh chóng thừa nhận anh bị thu hút vì mong muốn được hợp tác với nhà làm phim nổi tiếng này.

Gang Dong Won không xa lạ gì với kiếm thuật, nhưng với Uprising, anh chơi golf để chuẩn bị cho chuyện vung kiếm trong phim

“Park Chan Wook muốn tôi tham gia dự án, nhưng tôi không chắc chắn về đạo diễn, vì ông ấy chỉ làm hai phim kinh phí khá thấp. Tôi hỏi thẳng Park có nghĩ đạo diễn Kim làm được phim kinh phí lớn không, và Park nói với tôi rằng ông nghĩ Kim là một đạo diễn thiên tài thực sự. Thế nên tôi OK.”

Park Chan Wook dường như rất tự tin vào khả năng của Kim Sang Man đến nỗi khi quá trình sản xuất bắt đầu ông còn tham gia đóng một vai phụ.

“Ông ấy đến phim trường có hai lần,” Gang Dong Won nói. “Và ông rất cởi mở. Nếu tôi trao đổi với đạo diễn và chúng tôi muốn thay đổi một câu thoại hoặc gì đó, biên kịch Park sẽ chỉ nói, ‘OK vậy thì làm thôi — lấy giúp cái máy tính xách tay của tôi.’”

Những nỗ lực đạo diễn trước đây của Kim Sang Man, Midnight FM (2010) và The Tenor – Lirico Spinto (2014), không phim nào có quy mô cỡ Uprising, nhưng mối quan hệ của ông với Park Chan Wook đã kéo dài hàng thập kỷ.

Đạo diễn Kim Sang Man (trái) phát biểu trong khi Gang Dong Won lắng nghe tại buổi họp báo ra mắt Uprising tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 29 ở Busan, ngày 2 tháng 10 năm 2024

Trước đây, Kim Sang Man từng là nhà dựng phim cho bộ phim ăn khách Joint Security Area (2000) của đạo diễn Park, và bối cảnh khu phi quân sự của bộ phim — do Kim Sang Man thiết kế — vẫn là điểm thu hút khách du lịch nhiều năm sau đó.

Khi họ bắt đầu cùng nhau làm việc, Gang Dong Won đã nhanh chóng xóa tan những ngờ vực ban đầu. “Ông ấy thực sự là một thiên tài, Park Chan Wook nói không sai. Tôi rất thích đạo diễn, ông rất tốt bụng, ông không dễ nổi giận.

“Tôi nhớ ông ấy ngồi sau máy quay — hồi đó ông béo hơn — và tôi nghĩ ông trông giống Shrek. Ông khom người, luôn viết gì đó. Ông đang viết sách, những cuốn sách lịch sử xuất hiện trong phim. Tôi nghĩ, chà, ông ấy là một nghệ sĩ thực thụ.”

Kim Sang Man cũng chịu trách nhiệm tạo ra các thẻ tiêu đề xuất hiện trên màn ảnh viết bằng chữ thư pháp, chia bộ phim thành bốn chương riêng biệt, cũng như một áp phích truy nã nhân vật của Gang Dong Won giống y như thật xuất hiện trên màn hình.

Park Jeong Min vào vai tướng quân Lee Jong Ryeo trong một cảnh phim

Đạo diễn cũng hết lời khen ngợi nam diễn viên chính của mình. “Gang Dong Won là một diễn viên tuyệt vời, giàu kinh nghiệm, có ý thức toàn cảnh lẫn tiểu tiết. Cậu ấy hiểu rất rõ kịch bản, phân tích chính xác chúng tôi đang tìm kiếm điều gì, đó là một trong những điểm mạnh nhất của cậu ta.”

Nam diễn viên 43 tuổi phải thi triển hết khả năng thể chất trong suốt bộ phim. Nhân vật Cheon Yeong của anh sinh ra trong chế độ nô lệ, vô tình trở thành thủ lĩnh cuộc nổi dậy chống lại chế độ quân chủ đã biến anh thành nô lệ.

“Tôi thường được giao những vai diễn đẳng cấp cao, sành điệu hơn,” Gang Dong Won nói. “Trước giờ tôi chưa từng đóng vai nô lệ, nên thật là thú vị. Tôi nghĩ mình nên đảm nhận vai này trước khi quá già.

“Tôi đã ngoài 40 rồi và trong phim tôi phải vào vai trải từ 18 đến 38 tuổi. Năm năm nữa, tôi nghĩ ngay cả CGI cũng không thể giúp được gì.

Lee Jong Ryeo của Park Jeong Min và Cheon Yeong của Gang Dong Won là hai người bạn thời thơ ấu trở thành kẻ thù

“Tôi cũng muốn làm việc với Park Chan Wook và Park Jeong Min [đóng vai người bạn thời thơ ấu trở thành kẻ thù] và tôi muốn lại đóng hành động đấu kiếm.”

Gang Dong Won không xa lạ gì với kiếm thuật, anh đã từng sử dụng kiếm trong Kundo: Age of the Rampant năm 2014 cùng với Ha Jung Woo, và là chiến binh bí ẩn được gọi là Sad Eyes trong Duelist (2005) của Lee Myung Se với hình ảnh đẹp mê hồn.

Tuy nhiên, lần này, anh đã chọn một phương pháp luyện tập khá khác thường.

“Tôi đã chơi golf rất nhiều!” anh cười lớn thừa nhận. “Tôi đã sử dụng một cây gậy sắt, nhưng là một cây gậy sắt khác. Khi không sử dụng những cơ đó một thời gian, thì phải mất một thời gian để chúng phục hồi.

Một cảnh trong Uprising

“10 năm rồi không đóng phim đấu kiếm và nghĩ rằng cẳng tay tôi chắc đã yếu đi, nhưng cách đây khoảng hai năm tôi bắt đầu chơi golf và môn đó thực sự hữu ích, vì vậy tôi có thể bắt đầu tập luyện ngay lập tức. Thật không may, khả năng chơi golf của tôi ngày càng tệ hơn.”

Luôn là nhà tạo mẫu hình ảnh, Kim Sang Man đảm bảo mỗi cảnh chiến đấu trong phim đều có diện mạo khác nhau, đặc biệt là trận chiến đỉnh điểm giữa ba nhân vật chính trên bãi biển đầy sương mù.

“Cảnh đó đã được phát triển lại hoàn toàn,” đạo diễn cho biết. “Chúng tôi không muốn đó chỉ là cảnh hành động, vì có rất nhiều cảm xúc liên quan đến cảnh đó.

“Khi chiến đấu trong sương mù dày đặc, không phải lúc nào bạn cũng biết ai đang đấu với ai, bạn không biết đường kiếm đến từ đâu. Đôi khi có thể là hai người đấu hoặc có thể là cả ba người.

Vào vai Cheon Yeong, nam diễn viên 43 tuổi Gang Dong Won thể hiện toàn lực khả năng thể chất trong suốt bộ phim

“Biên kịch Park và tôi nghĩ bằng cách đó chúng tôi thực sự có thể khiến căng thẳng tăng lên, nhưng sương mù cũng là ẩn dụ thể hiện xung đột nội tâm giữa những nhân vật thù địch này.”

Đầu năm nay, Gang Dong Won cũng đóng vai chính trong The Plot, bản làm lại bộ phim ly kỳ Accident năm 2009 của Trịnh Bảo Thụy. Anh háo hức thừa nhận ảnh hưởng của điện ảnh Hồng Kông đối với sự nghiệp của mình.

“Tôi xem phim Hồng Kông từ nhỏ đến lớn. Tôi rất thích những bộ phim xã hội đen ngày xưa của họ, đặc biệt là Châu Nhuận Phát trong Bản sắc anh hùngTrùng Khánh sâm lâm của Vương Gia Vệ, ông ấy là một đạo diễn thiên tài. Thế hệ của tôi đều lớn lên với việc xem phim Hồng Kông.”

Trong phim vai diễn của Gang Dong Won trải từ 18 đến 38 tuổi, vì thế anh nói, “Tôi nghĩ mình nên đảm nhận vai này trước khi quá già”

Uprising bắt đầu phát trực tuyến trên Netflix từ ngày 11 tháng 10, tựa tiếng Việt Chiến tranh, loạn lạc.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.