Bình luận phim

Confidential Assignment giải trí với đầy đủ những yếu tố hài hước và hành động quen thuộc

03/03/2017

Confidential Assignment đưa ra công thức chủ lực về một nhiệm vụ và hai cảnh sát – với một nút thắt: một người từ Hàn Quốc trong khi người còn lại từ Bắc Triều Tiên.

Cảnh trong phim

Phim mở màn ở Triều Tiên khi Lim Cheol Ryeong (Hyun Bin), điều tra viên thuộc lực lượng đặc biệt của Bắc Triều Tiên, chứng kiến cấp trên Cha Ki Seong (Kim Joo Hyuk) giết vợ và đồng đội của anh. Cha Ki Seong, mệt mỏi với hệ thống Bắc Triều Tiên, mơ về “tự do vĩnh viễn” và bỏ sang Hàn Quốc cùng các thuộc hạ và đống đôla Mỹ giả. Lim Cheol Ryeong, điều tra viên với kỹ năng đặc biệt mang trong người trọng trách quốc gia lẫn tìm kiếm trả thù, được phái đến Hàn Quốc để bắt hắn.

Tại đó, Lim Cheol Ryeong cộng tác với cảnh sát Hàn Quốc Kang Jin Tae (Yoo Hae Jin). Đối cực với Lim Cheol Ryeong khắc khổ, được đào tạo kỹ năng chiến đấu chí tử, Kang Jin Tae là một đồng nghiệp chan hòa sống chật vật, bị áp lực bởi công việc, và gia đình. Ngôi sao Kpop Yoona cũng có vai diễn điện ảnh đầu tay với vai người chị (em) dâu chỉ biết lo cho mình song đáng yêu và thó tiền của anh này.

Ngoài mặt, điều tra viên của Triều Tiên và Hàn Quốc hợp tác để bắt Cha Ki Seong. Họ bí mật được lệnh từ chính phủ của mình theo dõi và ngăn đối phương bắt được Cha Ki Seong.

Hyun Bin trong một cảnh phim

Trong tình hình căng thẳng, một tình bạn không mong đợi phát triển.

“Đây là câu chuyện làm thế nào mà mối quan hệ của hai nhân vật tiến triển sau cuộc điều tra ba ngày,” Hyun Bin nói, trong một buổi họp báo ở CGV Wangsimni.

“Tôi hy vọng khán giả hiểu được đây là một phim mô tả hai người rất khác biệt xuất thân từ môi trường khác nhau với mục tiêu khác nhau giao tiếp và kết bạn với nhau thay vì đơn giản xem đây là phim nói về vấn đề Bắc Triều Tiên.”

Phim do CJ phát hành này đề cao tình bạn dần dần nảy nở giữa Lim Cheol Ryeong quá nghiêm túc và đồng nghiệp Hàn Quốc vụng về của anh Kang Jin Tae (Yu Hae Jin), thực tế được lệnh theo dõi Lim Cheol Ryeong và bắt giữ người đứng đầu tổ chức tội phạm trước. Vì vấn đề niềm tin ban đầu, mối quan hệ của họ khởi sự dễ lung lay song cuối cùng thân mật hơn sau khi trải qua nhiều nguy hiểm.

Yoo Hae Jin trong một cảnh phim

Những cảnh hành động cao trào, gồm cảnh đuổi bắt bằng ô tô ly kỳ, là điều khiến Hyun Bin tham gia phim này. “Tôi bị mê hoặc bởi thể loại và nhân vật này,” anh nói và cho biết thêm rằng Confidential Assignment đánh dấu phim hành động đầu tiên của anh.

Nhân vật hài hước và tốt bụng nổi tiếng của Yoo Hae Jin, kiểu người mà anh từng thể hiện nhiều lần trước đó ở những phim trước, gồm Luck-Key (2016), thêm sự hài hước cho Confidential Assignment, không thì đây sẽ một bộ phim quá nghiêm túc. Hành động vụng về và tính bép xép của Kang Jin Tae là đối trọng cần thiết với thái độ quá nghiêm túc và sự lầm lì của Lim Cheol Ryeong. Ngoài ra, sự hài hước bắt nguồn từ hiểu nhầm giữa Kang Jin Tae và Lim Cheol Ryeong là một nguồn chọc cuời khán giả.

Confidential Assignment không ngại chỉ trích chính phủ. Khi một sĩ quan Bắc Triều Tiên trao Lim Cheol Ryeong một chiếc điện thoại thông minh mà anh nên dùng ở Seoul, anh ta mô tả đó là “một thiết bị mà [chính phủ] Hàn Quốc dùng để kiểm soát người dân.” Một cảnh đáng chú ý khác là khi Kang Jin Tae chỉ camera theo dõi được cài đặt khắp các đường phố Seoul để bảo Lim Cheol Ryeong rằng “Hàn Quốc lẫn Triều Tiên giống nhau khi cả hai đều giám sát chặt người dân.”

Áp phích phim

Mặc dù Confidential Assignment là một phim hành động bình thường mà khán giả đã xem nhiều lần trong quá khứ, đây vẫn là phim giải trí làm ấm lòng họ. Thực ra, tùy phản ứng khán giả, có thể sẽ có phần tiếp theo, theo đạo diễn.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea HeraldJoongAng Daily