Bình luận phim

Kingsman: Tổ chức Hoàng Kim - Phong cách vẫn tạo nên quý ông

23/09/2017

Vụt qua màn ảnh như James Bond nhiễm khí gây cười, Kingsman: The Golden Circle là một truyện tranh nín thở, đôi lúc nhọc nhằn tiếp nối thành công bất ngờ năm 2015 không gì bằng một phim sau loại R.

Có đây rồi – cũng điên loạn và trên cả tuyệt vời như bạn mong đợi, có điều dài hơn (141 phút). Những ai ghét phim đầu tiên sẽ tức tối gấp đôi. Cho họ cáu luôn đi. ‘Fan’ Kingsman đích thực sẽ biết ơn rằng đạo diễn Matthew Vaughn phản ứng lại những chỉ trích cay độc nhắm vào The Secret Service bằng bạo lực thả ga, yêu đương trai tráng và sắp đặt ba tầng ba lớp để chọc ngoáy chính trị nước Mỹ ở phần này.

Poppy Adams qua thể hiện của một Julianne Moore điên cuồng, thú vị

Dựa theo những nhân vật do Mark Millar và Dave Gibbons sáng tác trong loạt truyện tranh 2012, phần tiếp theo tiếp tục quan tâm các đặc vụ bí mật người Anh giấu hoạt động trong tòa nhà Kingsman lịch lãm, hiệu may trên đường Saville Row làm vỏ bọc cho trò chơi gián điệp của họ. Nguyên băng cũ quay lại gần hết, nhất là Taron Egerton cực quyến rũ trong vai Gary "Eggsy" Unwin, cậu trai đường phố London được nam diễn viên đoạt Oscar Colin Firth trong vai đặc vụ kiểu 007 Harry Hart, mật danh Galahad (tất cả gián điệp đều lấy tên theo các hiệp sĩ), tuyển mộ. Còn có Merlin (Mark Strong) dạy họ mọi ngón nghề.

Nhưng khoan đã – chẳng phải nhân vật của Firth đã chết trong phim đầu rồi sao? Phim đầu thu tổng cộng 414 triệu đôla toàn cầu... nghĩa là Galahad chỉ bị bắn vào mắt và mất trí nhớ thôi. (Cám ơn nha, sức mạnh chữa lành vết thương của kinh tế.) Logic là điều đầu tiên xéo đi cho rảnh khi có đúc ra được tiền mới. Kết quả là? Galahad đeo bịt mắt và trở lại cuộc chiến nhé.

Làm sao làm phần tiếp theo mà không lặp lại chính mình? Không làm được đâu – thực sự là không. Nhưng Vaughn và đồng biên kịch Jane Goldman thử bằng cách cho nổ tung tổng hành dinh Kingsman. Hành vi bẩn thỉu này là do Poppy Adams (một Julianne Moore điên cuồng, thú vị) gây ra, bà chủ tập đoàn ma túy có nụ cười giả tạo và phong cách lấy lòng của một quý bà nắng mưa tâm thần trên tivi. Ả ta thực sự xay thịt người nào làm ả bực mình. Muốn chiến với Poppy và Tổ chức Hoàng Kim của ả, các quý ông hợp lực với Statesman, đồng cấp của họ đóng ở Kentucky. Tổ chức này do Jeff Bridges trong vai Champagne điều hành; bạn có thể gọi ông là Champ. Nhóm của ông gồm Channing Tatum (Tequila), Pedro Pascal (Whiskey) và Halle Berry (Ginger Ale), chuyên gia IT. Có nhắc đến Elton John sẽ xuất hiện chưa ấy nhỉ? Có lẽ không nên.

Những pha mạo hiểm bất chấp trọng lực, nhưng không kém phần vui nhộn; hãy canh chừng trận chiến trên cáp treo ở khu trượt tuyết đấy. Kể cả khi Kingsman: The Golden Circle trật đường rầy, mà không tránh khỏi chuyện đó rồi, bộ phim nhiều trò bạt mạng này sẽ chinh phục bạn bằng những pha hành động và tiếng cười khúc khích.

Đôi khi làm quá tay như vậy mà lại hay.

Đánh giá: ★★★½☆

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Rolling Stone