Tin tức

Kingsman: The Golden Circle - 9 điều mới biết và Harry Hart trở lại!

03/05/2017

Nhiều tiết lộ thú vị cho người hâm mộ đã xuất hiện trong mẻ hình đầu tiên từ bộ phim Kingsman: The Golden Circle của đạo diễn Matthew Vaughn. Ta hãy ngồi xuống cùng đạo diễn Vaughn tìm hiểu xem chuyện gì sẽ xảy ra trong lần trở lại này của các nhân vật Eggsy, Merlin và… Harry Hart?

1. Phía nam con sông lần này về đêm?

Ở đây Eggsy (Taron Egerton), cậu trai đường phố đã trở thành điệp viên lịch lãm, lái một chiếc taxi London theo cung cách khá là bá đạo. Không phủ nhận được cảnh này phỏng theo chiếc tàu lặn Lotus Esprit của Bond trong phim The Spy Who Loved Me. “Tôi cho là cảnh đó rất ngầu,” đạo diễn Vaughn nói, “nhưng không thể làm tới như vậy được. Có một chiếc xe hơi mà mọi người đều trong đó thì không ngầu sao?” Những chiếc xe taxi đặc dụng của tổ chức Kingsman có một vài trò ảo thuật bên dưới nắp ca-pô. “Tôi nghĩ nói thế này rất thú vị, ‘để xem một chiếc taxi làm những trò mình chưa từng thấy,” Vaughn đùa. Không chừng ngài thị trưởng London Sadiq Khan sẽ rất có hứng thú.

2. Chiếu bí Gambon

Đây là Michael Gambon, thay Michael Caine làm Arthur mới, lãnh đạo tổ chức Kingsmen. “Ông ấy bước vào, làm việc một ngày với chúng tôi,” Vaughn cho biết. Sao chỉ có một ngày thôi? Vì, sớm rõ ra là, người ta sẽ không còn cần đến sự phục vụ của Arthur nữa…

3. Hiệu may Kingsman thành bình địa

Thực ra, sự phục vụ của hầu như bất cứ ai ở Kingsman cũng sẽ không còn được cần tới. Vì hiệu may này bị xóa sổ bởi một quả tên lửa do… ai đó phóng. Có thể là bất kỳ ai. Tổng thống Hoa Kỳ sau khi thưởng thức một miếng bánh sôcôla ngon lành, chẳng hạn. Hay kẻ xấu bí ẩn do Julianne Moore đóng. Ai đi nữa, mới đầu phim thứ nhì mà đã cho tổng hành dinh của tổ chức Kingsmen trở thành đống gạch vụn thật là nước đi táo bạo. “Có cảm giác đúng là chuyện phải làm,” Vaughn nói. “Chúng tôi không phải là Bond, chúng tôi làm chuyện gì cảm thấy đúng. Chúng tôi được cho phép mở rộng luật chơi và tái tạo mọi thứ.”

4. Đặc vụ màu cam

Giữa đống gạch vụn của hiệu may đo Kingsman, Eggsy và Merlin của Mark Strong — hai trong số những người duy nhất sống sót sau vụ tấn công — gặp nhau. Đạo diễn Vaughn nói bộ tuxedo màu cam của Eggsy là một dấu hiệu cho thấy anh không đánh mất khí chất và những khía cạnh thô ráp của mình. “Tôi không thể hình dung Colin Firth vận bộ cánh màu cam,” Vaughn cười lớn. “Thực sự trông rất bảnh. Sang chảnh. Eggsy có bộ đồ tập thể thao Adidas ưa thích màu cam và nói, ‘nếu đồ tập màu cam đẹp, sao tôi lại không có một bộ tuxedo màu cam?’”

5. Hãy gặp đặc vụ Tequila

Việc ráo riết tìm kiếm câu trả lời dẫn Eggsy và Merlin đến một nhà máy làm rượu whiskey ở Kentucky có tên là Statesman, ở đó hai người họ phát hiện chuyện không như vẻ bề ngoài, nhờ anh chàng Channing Tatum mang súng ngắn. Đây là đặc vụ Tequila, một thành viên vênh váo của tổ chức Statesman. Hãy hình dung tổ chức Kingsman với ngân sách hoạt động lớn hơn và gu thời trang tồi hơn, thì bạn đúng được một nửa rồi đó. “Anh ta từng là một anh hề cưỡi ngựa quăng dây,” Vaughn nói về Tequila. “Anh ta là một gã trai miền Nam kiểu xưa khoái làm gián điệp, và được lấy rượu whiskey uống thỏa thích. Anh ta phá vỡ mọi luật lệ và vì thế anh rất thú vị.”

6. Có roi là đi thôi

Hình này ta thấy Pedro Pascal trong vai đặc vụ Whiskey, thành viên của Statesmen trở nên dính líu nhiều nhất vào công cuộc truy tìm của Eggsy. Theo kiểu cao bồi hiện đại, anh ta hạ sáu tay súng và sử dụng roi cực kỳ linh hoạt. Chúng ta thấy anh thay trời hành đạo trong một quán bar, kiểu Harry Hart đã làm trong quán rượu ở phim đầu. “Chúng tôi cho Whiskey vũ khí kinh điển của văn hóa Mỹ,” đạo diễn giải thích. Vaughn xem nhân vật này như một sự thay thế cho Harry Hart của Colin Firth, đã bị sát hại một cách thô bạo trong Kingsman: The Secret Service. “Tôi nghĩ quan trọng là có một ảnh hưởng già dặn hơn lên Eggsy. Anh cố gắng dạy dỗ Eggsy đôi điều, nhưng theo một phong cách khác hẳn Harry.”

7. Đáp xuống đường trượt tuyết

Không phim gián điệp chính quy nào có tự trọng mà không có một cảnh trong tuyết. Ở đây, Eggsy và Whiskey thấy họ ngập trong tuyết khi khí cầu của hai người trên đường bay tới dãy Alps thuộc Italy bị trục trặc nghiêm trọng. “Thực sự là xoay mòng mòng, nhưng rất chậm để bạn có thể nhìn lên,” Vaughn giải thích. “Nên tôi tự hỏi nếu quay nhanh thì sao.” Xem ra câu trả lời là la hét dữ dội.

8. Nhân vật phản diện Charlie Hesketh

Cho nổ tung những con chip cấy trong đầu người ta để yểm trợ mình trốn thoát, Edward Holcroft quay lại làm kẻ thù tự cho mình trên cơ của Eggsy, Charlie Hesketh, lần này cạo trọc đầu và… gắn một cánh tay máy? Giờ đây làm việc cho nhân vật Poppy của Julianne Moore, hắn được nâng cấp gì đó. “Con chip cấy trong người hắn đã nổ tung trong phim đầu khiến hắn bị mất một cánh tay. Nhưng hắn có một cánh tay mới thần kỳ để làm những chuyện khiến cho người khác kinh hoàng.” Charlie thực sự có tới hai cánh tay máy trong suốt quá trình làm phim.

9. Poppy & Co.

Trong một rừng hình ảnh/credit nói lên bản chất tinh hoa của dàn diễn viên The Golden Circle (trong đó có bốn người từng đoạt Oscar; năm, nếu bạn tính Elton John), chúng ta thấy đặc vụ Ginger Ale của Halle Berry, chuyên gia công nghệ của Statesman; đặc vụ thủ lĩnh Champagne của Jeff Bridges; và được thấy Mark Strong thể hiện Crocodile Dundee ấn tượng. Nhưng đây cũng là lần đầu ta được thấy Julianne Moore trong vai kẻ xấu của bộ phim một cách thỏa đáng. Tất cả những gì Vaughn sẽ nói về Poppy bây giờ là, “một đứa con cưng trở nên hư đốn của nước Mỹ.”

10. Harry đến giúp đây!

Bí mật giờ đã bật mí một mắt. Sau nhiều tháng trời đồn đoán, ‘nhá hàng’, thậm chí là xác nhận yếu ớt khi cái tên Colin Firth lần đầu được xuất hiện trên áp phích, giờ thì anh ấy đây: Harry Hart, mật vụ Kingsman số một. Trở về từ cõi chết, dường như đã bị giết trong The Secret Service. “Harry trở lại,” Vaughn nói thận trọng, tuy nhiên không tiết lộ tại sao và thế nào. “Nhưng không phải một Harry mà chúng ta đã biết. Anh là Harry Hart, nhưng không phải là Galahad.” Nếu có bao giờ chúng ta thấy anh trở lại cái tôi côn đồ, phần lớn sẽ tùy thuộc quan hệ giữa anh với Eggsy. “Bây giờ người duy nhất tin tưởng anh ấy là Eggsy,” Vaughn nói thêm. “Không ai khác tin. Thật là hay.”


Kingsman: The Golden Circle dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 29/9 với tựa Kingsman: Tổ chức Hoàng Kim.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Empire