Tin tức

Kingsman: Tổ chức Hoàng Kim làm đạo diễn cuồng điên

26/07/2017

Câu thần chú mà Kingsman: The Secret Service sử dụng là “Phong cách làm nên quý ông”, tuy nhiên so với tiền nhiệm của bộ phim gián điệp này, có vẻ là “Những phần tiếp theo làm nên đạo diễn cuồng điên.”

“Làm phim này là nỗ lực gian khổ nhất trong đời tôi,” nhà làm phim người Anh Matthew Vaughn, phần tiếp theo Kingsman: The Golden Circle của anh (ra rạp ngày 22/9) có màn trình diễn tại Comic-Con San Diego, ra mắt trailer mới băng đỏ.


“Tôi thực sự không biết lại khó đến thế. Nhưng tôi vui mừng với kết quả. Bạn cần chút thời gian để cho những vết thâm tím tan đi trước khi bắt đầu nhớ ra chuyện hay.”

Sau khi cứu thế giới thoát khỏi tay gã doanh nhân bất lương Valentine (Samuel L. Jackson) trong Kingsman phần đầu năm 2014, siêu điệp viên mới tốt nghiệp Eggsy Unwin (Taron Egerton) và phần còn lại của tổ chức mật vụ Anh này — gồm Merlin (Mark Strong) và Roxy (Sophie Cookson) — phải gom nhặt trong phần tiếp theo khi tổng hành dinh của họ nổ tung.

Họ đến nước Mỹ và hợp cùng các đồng cấp người Mỹ của tổ chức Statesman, một nhóm người ngông cuồng gồm đặc vụ người miền Nam tên Tequila (Channing Tatum), Whiskey đánh dây roi (Pedro Pascal), chuyên viên công nghệ Ginger Ale (Halle Berry) và thủ lĩnh Champ (Jeff Bridges) của họ.

Siêu gián điệp Anh Eggsy (Taron Egerton) đối đầu văn hóa với các đồng nghiệp Mỹ trong Kingsman: The Golden Circle

Kết quả của màn hợp sức này là “một sự đối đầu lành mạnh với những va chạm văn hóa,” đạo diễn Vaughn nói. “Churchill có một câu nói tuyệt hay về nước Mỹ: Điểm chung duy nhất thực sự giữa Anh và Mỹ là ngôn ngữ, mà ngay cả điều đó cũng có thể tranh cãi.”

Đạo diễn bảo Colin Firth rằng trong phần đầu rằng anh muốn Colin Firth chuyển tải cung cách David Niven* (“Quý ông người Anh kinh điển bị quên lãng”), còn trong phần tiếp theo, Vaughn yêu cầu lực lượng người Mỹ nắm bắt phong cách của James Coburn và Burt Reynolds.** “Có chút thư tình sẽ gửi đến hai con người ấy trong phim này.”

Tuy nhân vật Harry Hart dè dặt kín đáo bị bắn trong phần phim đầu, Firth quay lại mang một miếng băng mắt, tuy nhiên Vaughn tiết lộ rằng ‘fan’ sẽ phải chờ khi phim ra rạp thì mới biết anh sống sót như thế nào. “Bạn sẽ mua vé đi xem vì chuyện đó!”

Đặc vụ Tequila (Channing Tatum, trái) và Ginger Ale (Halle Berry) trong số những người ưu tú nhất của tổ chức Statesman

The Golden Circle giới thiệu ác nhân mới đối đầu với Kingsman và Statesman, thiên tài tội phạm Poppy Adams (Julianne Moore), giống như "Martha Stewart phá sản,"*** Vaughn nói. “Cô là vấn đề trong một thế giới mà quan điểm của cô có giá trị nhưng giải pháp của cô thì điên cuồng mất trí và không tốt.”

Mục tiêu của chuỗi phim Kingsman là tưởng nhớ các phim James Bond và những phim gián điệp khác đồng thời đảo lộn những diễn dịch quen thuộc. Và trong hầu hết những phim gián điệp, kẻ xấu tồn tại chỉ để người hùng có việc mà làm — nhưng Poppy không thế, Vaughn nói.

“Tôi muốn đảm bảo cô ấy có những khoảnh khắc mà bạn sẽ nói, 'Chúa ơi, không thể tin nổi chuyện cô ấy đang làm.’ ”

‘Fan’ có thể thất vọng khám phá ra trailer băng đỏ thực chất y chang trailer băng xanh đã phát hành trước đó, chỉ vì câu chửi thề của Eggsy ở phút cuối khiến trailer mang băng màu này. Nếu bạn đã xem trailer băng xanh rồi thì phiên bản băng đỏ vẫn đáng xem chỉ vì phim có tính giải trí ‘dã man con ngan’. (Với lại, nghe My Way của Frank Sinatra bao nhiêu cho đủ chứ?)

Champ (Jeff Bridges) là lãnh đạo tổ chức gián điệp Mỹ Statesman

Khó đoán chính xác tại sao Fox lại tung trailer băng đỏ gần như y chang phiên bản băng xanh cách đó mấy ngày. Có lẽ họ muốn nhắc nhở rằng Kingsman: The Golden Circle sẽ được xếp loại R khi phát hành, thể hiện cùng kiểu bạo lực đỉnh cao không lọc, điều đã khiến The Secret Service tươi mới đến thế. Đáng lưu ý là trong thời gian tới, The Golden Circle vẫn chưa có nhãn phân loại, mà phải chờ vài tháng nữa khi phim được trình chiếu trước MPAA. Trong thời gian chuyển tiếp, ‘fan’ chỉ có thể hy vọng các đoạn phim mới và lời thoại đáng nhận băng đỏ trong trailer đem lại cho người xem cảm nhận về tông điệu sắc sảo của bộ phim.

Trong thời gian chờ đợi, ít ra ‘fan’ có thể vui mừng với thông báo từ tác giả Mark Millar rằng tập mới của loạt tiểu thuyết hoạt hình, Kingsman: The Red Diamond, sẽ được phát hành trước khi The Golden Circle ra rạp. Miễn là The Golden Circle làm sống dậy được câu chuyện gốc – và không có lý do gì để tin phim sẽ không làm được như vậy, nhất là với bốn Oscar trong dàn diễn viên (Firth, Moore, Berry và Bridges) – tin về The Red Diamond thật hào hứng vì phần truyện này sẽ cung cấp nguyên liệu có thêm những chuyến phiêu lưu Kingsman màn ảnh rộng nữa.

Nhân vật Harry Hart của Colin Firth sống sót như thế nào là lý do để 'fan' phải mua vé đi xem phim

Kingsman: The Golden Circle dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 29/9 với tựa Kingsman: Tổ chức Hoàng Kim.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today và Screen Rant

* James David Graham Niven (1910-1983) là diễn viên, tiểu thuyết gia người Anh. Những vai diễn nổi tiếng của ông gồm chỉ huy Peter Carter trong A Matter of Life and Death, Phileas Fogg trong Around the World in 80 Days, và Sir Charles Lytton, ("con ma") trong The Pink Panther. Ông đoạt giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong phim Separate Tables (1958).

** James Harrison Coburn III (1928-2002) là nam diễn viên người Mỹ. Sự nghiệp điện ảnh của ông trải dài 45 năm với 70 phim, phần lớn là vai hành động, và xuất hiện 100 phim truyền hình, đoạt Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc năm 1998 với vai Glen Whitehouse trong Affliction. Gai góc, có năng lực, nụ cười ngoác và dáng người lêu đêu khiến ông là một tay rắn mặt hoàn hảo trong rất nhiều vai chính và phụ trong các phim viễn tây và hành động, như The Magnificent Seven, Hell Is for Heroes, The Great Escape, Charade, Our Man Flint, In Like Flint, Duck, You Sucker!, và Cross of Iron. Coburn lồng tiếng cho nhân vật Henry Waternoose trong phim Monsters, Inc. của Pixar. Cuối thập niên 1960 và đầu những năm 1970, Coburn vun đắp hình tượng "lạnh lùng", và cùng với những đồng nghiệp cùng thời Lee Marvin, Steve McQueen, và Charles Bronson trở thành một trong những nam diễn viên "tough-guy" thời của ông.

Burton Leon "Burt" Reynolds (1936) là diễn viên, đạo diễn nhà sản xuất người Mỹ. Ông đã đóng rất nhiều phim, như Deliverance, The Longest Yard, Smokey and the BanditBoogie Nights, trong phim này ông được đề cử Giải thưởng Viện Hàn lâm.

*** Martha Helen Stewart (1941) là nữ doanh nhân, tác giả và nhân vật truyền hình người Mỹ. Là nhà sáng lập Martha Stewart Living Omnimedia, bà thành công qua nhiều dự án kinh doanh đa dạng, bao gồm xuất bản, truyền hình, kinh doanh vật phẩm, và thương mại điện tử. Bà viết rất nhiều sách bán chạy, là nhà xuất bản tạp chí Martha Stewart Living, và dẫn chương trình truyền hình Martha, từ năm 2005 đến 2012, và Martha Stewart Living, từ năm 1993 đến 2005.