Giải thưởng - LHP

Ảnh đế/Ảnh hậu truyền hình TVB 2019 sẽ xướng tên ai?

03/12/2019

Giải thưởng thường niên TVB 2019 còn chưa đầy một tháng, và tuy nhà đài chưa công bố danh sách đề cử, cư dân mạng và mọt phim truyền hình đã có sẵn tốp năm ứng viên hàng đầu trong tâm trí.

Tốp 5 Ảnh đế truyền hình

Vương Hạo Tín trong Giải quyết sư

Thông thường, tốp năm ứng viên cho danh hiệu Nam chính / Nữ chính xuất sắc sẽ là những diễn viên đã đóng trong phim bộ thành công nhất với giới phê bình và được yêu thích nhất trong năm. Năm nay, tốp năm ứng viên Ảnh đế truyền hình nhiều khả năng nhất sẽ là Vương Hạo Tín từ Giải quyết sư, Trần Sơn Thông từ Tòa nhà Kim Tiêu, Quách Tấn An cùng Mã Quốc Minh đều từ Người hùng blouse trắng.

Giải quyết sư là phim bộ sinh nhật năm nay của nhà đài, một lần nữa do Ảnh đế truyền hình 2017 Vương Hạo Tín đóng chính. Là phim bộ hành động, Vương Hạo Tín suýt nữa gãy mũi trong một cảnh chiến đấu của bộ phim.

“Lúc đó khoảng 6 giờ sáng, nên chúng tôi không trong tình trạng thể chất tốt cho lắm,” anh nói. “Tôi lãnh một cú đấm vào mũi. Máu chảy không ngừng, đến mức chảy ngược vào miệng tôi, và tôi khạc ra máu. Mũi tôi sưng húp lên, và tôi lo nó bị vẹo. May quá, chuyện đó không xảy ra. Chừng một tuần sau thì mũi tôi hết sưng.”

Trong Giải Quyết sư Vương Hạo Tín tự đóng 85% cảnh hành động

Vương Hạo Tín xem Giải quyết sư là phim bộ nhiều hành động nhất của anh đến nay. “Tôi nhất định tự mình thực hiện hầu hết cảnh chiến đấu trong phim,” anh nói. Vương Hạo Tín cũng đóng trong phim bộ sinh nhật đài năm ngoái Sàn đấu huynh đệ. “Tôi đã tự làm hầu hết pha hành động, kể cả những cảnh tôi đeo mặt nạ. Tôi đã đề nghị biên đạo hành động sử dụng tôi hết mức có thể. Có thể nói tôi đã đóng 85% cảnh nguy hiểm.”

Gãy mũi không phải là chuyện duy nhất Vương Hạo Tín chịu đựng. Để nhập vai, một sát thủ chuyển sang là giáo viên dạy thể dục, suốt nửa phim Vương Hạo Tín phải tăng gần 7kg. “Thoạt đầu giám chế đề nghị tôi đổi kiểu tóc, nhưng vậy chưa đủ. Một sát thủ thì cần thon gọn hơn, trong khi thầy giáo thể dục thì không cần trông săn chắc đến vậy. Để tăng được từng đó cân, tôi ăn năm bữa đầy một ngày. Việc khó nhất là tôi vẫn phải hóa trang những cảnh quay sớm, thế nên phải sử dụng góc máy quay để làm thay đổi vóc dáng của tôi.”

Quách Tấn An (trái) và Mã Quốc Minh từ Người hùng blouse trắng

Vương Hạo Tín không là ứng viên duy nhất được ưa chuộng. Quách Tấn An từ Người hùng blouse trắng hè này vẫn là một ứng viên thường xuyên của giải thưởng. Có cơ nam diễn viên ba lần đoạt Ảnh đế truyền hình này sẽ phá kỷ lục, trở thành nam diễn viên đầu tiên thắng giải bốn lần. Tuy nhiên, một Quách Tấn An luôn khiêm tốn như bao giờ nói cạnh tranh sẽ rất gay go. “Có nhiều người lần đầu tiên được đề cử, nên tôi có lòng tin. Tuy nhiên, tôi thấy điều quan trọng nhất là khán giả vui thích xem bộ phim của chúng tôi. Lúc này, ưu tiên của tôi là đóng những phim hay. Tôi không muốn đặt áp lực cho bản thân. (Anh muốn ai thắng?) Tất nhiên là Mã Quốc Minh! Anh đã diễn rất tuyệt trong Người hùng blouse trắng. Tôi cũng ủng hộ Đàm Tuấn Ngạn!”

Tốp 5 Ảnh hậu truyền hình.

Diễn xuất bùng nổ của Huệ Anh Hồng (giữa) trong Thiết thám

So với dàn nam diễn viên, tốp năm Ảnh hậu truyền hình là cuộc đua dễ dàng hơn. Ảnh hậu Huệ Anh Hồng có khả năng càn quét giải thưởng, nhờ bộ phim được giới phê bình khen ngợi Thiết thám đã phát sóng đầu năm nay. Ảnh hậu truyền hình 2017 Đường Thi Vịnh, bạn diễn của Vương Hạo Tín trong Giải quyết sư, nói cô “không có cửa” đấu lại đàn chị Huệ Anh Hồng.

“Tôi đầu hàng thôi,” cô cười nói. “Tôi chắc chắn chị Huệ Anh Hồng thắng giải năm nay.”

Về những chỉ trích đối với diễn xuất của cô, Đường Thi Vịnh nói, “Tôi còn nhiều chỗ cần cải thiện. Thế nên khi đóng Người hùng blouse trắng, tôi đã luôn nỗ lực 200% để nhập vai, hóa thân vào vai diễn. Tôi không muốn nghĩ ngợi quá nhiều về giải thưởng. Đó là chuyện tôi chưa từng nghĩ tới.”

Đường Thi Vịnh trong phim Người hùng blouse trắng

Ngoài Huệ Anh Hồng, bạn diễn của Trần Sơn Thông trong Tòa nhà Kim Tiêu Lý Thi Hoa cũng là cái tên nóng. Nữ diễn viên 38 tuổi không giấu nổi phấn khích và biết ơn khi nghe khán giả ủng hộ cô. “Tôi rất biết ơn khán giả và cộng đồng mạng vì sự ủng hộ không ngừng của họ,” cô nói. “Tôi cảm động và hạnh phúc quá. Tôi coi như mình đã thắng giải rồi đó! Về giải thưởng, nếu thắng thì tất nhiên tôi rất vui. Đó sẽ là một kết thúc hoàn hảo, nhưng chuyện đó không nằm trong sự kiểm soát của tôi.”

Lý Thi Vận (trái) và Trần Sơn Thông trong Tòa nhà Kim Tiêu

Huỳnh Trí Văn từ Đại gia hàng xóm, đã thắng Ảnh hậu truyền hình ở Singapore năm ngoái, nói cô ủng hộ cả Huệ Anh Hồng và bạn thân Đường Thi Vịnh. “Tôi rất ngưỡng mộ diễn xuất bùng nổ của Huệ tỉ và tôi dứt khoát ủng hộ Thi Vịnh. Cô ấy quá xuất sắc!”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars