Giải thưởng - LHP

Đề cử giải thưởng thường niên TVB 2020: Cuộc quyết đấu Lâm Phong-Vương Hạo Tín

28/12/2020

Lễ trao Giải thưởng thường niên TVB sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 1 năm 2021. Danh sách đề cử đã được công bố.

Nam chính xuất sắc

Những ứng viên mạnh bao gồm: ba lần Ảnh đế truyền hình Lê Diệu Tường, Lâm Phong, Vương Hạo Tín, Trần Hào, Miêu Kiều Vỹ, và Mã Quốc Minh.

Vương Hạo Tín sẽ tranh Ảnh đế truyền hình TVB với vai diễn trong Bước qua ranh giới 2

Năm nay Vương Hạo Tín sẽ tranh Ảnh đế truyền hình TVB với vai diễn trong Legal Mavericks 2 (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Bước qua ranh giới II). TVB rất khôn ngoan khi đề cử vai diễn của anh trong Al Cappuccino (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Quái kiệt siêu hạng) cho giải Nhân vật nam được yêu thích nhất, để không chia sẻ phiếu bầu Nam chính xuất sắc nhất và làm giảm cơ hội của anh. Đã ký hợp đồng với công ty chị em của TVB là Thiệu Thị (Shaw Brothers), Vương Hạo Tín hiện làm việc ở Đại lục và không thể quay về Hồng Kông để tham dự buổi họp báo công bố đề cử.

Về lại mái nhà xưa năm nay với Line Walker: Bull Fight (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Mất dấu 3), Lâm Phong được đề cử lần thứ 16 cho giải Nam chính xuất sắc nhưng cho đến nay chưa một lần thắng giải. Nhiều fan của anh hy vọng năm nay rốt cuộc TVB có thể trao cho anh giải thưởng quá hạn đã lâu này.

Lâm Phong (phải) và Miêu Kiều Vỹ trong một cảnh phim Mất dấu 3

Lên ngôi Ảnh đế truyền hình TVB 2019, Mã Quốc Minh thấy bất ngờ khi được đề cử năm nay với vai diễn trong Mất dấu 3 thay vì trong phim bộ ăn khách The Exorcist’s Meter 2.0 (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Pháp sư bất đắc dĩ 2), là bộ phim anh có thời lượng xuất hiện nhiều hơn rõ rệt.

Các đề cử Nam chính khác gồm: Lê Nặc Ý, Hà Quảng Bái, Đàm Tuấn Ngạn, Mã Quán Đông, La Thiên Vũ, Trương Triệu Huy, Tiêu Chính Nam, Trương Chân Lãng, Dương Minh, Viên Vĩ Hào, Vi Gia Hùng, La Trọng Khiêm, Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Sơn Thông, Sâm Mỹ, Lưu Đan, và Huỳnh Trí Hiền .

Lưu Đan được xem là ngựa ô năm nay, nhưng xét mức độ ăn khách của Mái ấm gia đình phần 4, sẽ là bất ngờ tuyệt vời nếu nam diễn viên kỳ cựu này giật Ảnh đế truyền hình TVB.

Lưu Đan (trái) trong một cảnh phim Mái ấm gia đình phần 4 với bạn diễn Vương Tuấn Đường

Lê Nặc Ý được bốn đề cử gồm Nam chính với vai diễn của anh trong Go! Go! Go! Operation C9 (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Vợ tôi là đặc công), Nhân vật nam được yêu thích nhất, Dẫn chương trinh tạp kỹ xuất sắc, và Cặp đôi màn ảnh được yêu thích nhất.

Nữ chính xuất sắc nhất

Những cái tên được yêu thích nhất cho danh hiệu này bao gồm: Hoàng Trí Văn với Mất dấu 3, Thái Tư Bối với Bước qua ranh giới 2, Cung Gia Hân với Death by Zero (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Sát thủ), và Lý Thi Hoa với vai diễn trong Forensic Heroes IV / Bằng chứng thép IV. Nhiều người cảm thấy Lý Thi Hoa lẽ ra phải thắng Ảnh hậu truyền hình TVB năm ngoái với diễn xuất được mến mộ của cô trong Barack O’ Karma (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Tòa nhà Kim Tiêu).

Mã Quốc Minh và Hoàng Trí Văn trong Pháp sư bất đắc dĩ 2

Các đề cử khác gồm Hoàng Thúy Như, Đằng Lệ Danh, Liên Thi Nhã, Lý Giai Tâm, Cao Hải Ninh, và Diêu Tử Linh.

Cuộc quyết đấu thực sự: Lâm Phong – Vương Hạo Tín

Là diễn viên năng suất, Lâm Phong từng đóng rất nhiều phim thời anh ở TVB, như A Step Into the Past / Cỗ máy thời gian, Lofty Waters Verdant Bow / Không thể khuất phục, Survivor’s Law / Quy luật sống còn, Blade Heart / Cuộc chiến khốc liệt, Twin of Brothers / Song long Đại Đường, và Moonlight Resonance / Sức mạnh tình thân. Cơ hội lớn nhất để đoạt Ảnh đế truyền hình TVB của Lâm Phong là với Mất dấu năm 2014, nhưng lúc đó anh đã rời TVB nên danh hiệu về tay Quách Tấn An với vai diễn trong Black Heart White Soul / Vòng xoáy thiện ác. Tuy nhiên, Line Walker là một trong những tài sản trí tuệ lớn nhất của TVB những năm gần đây, sản sinh ra chuỗi phim ba mùa và một phim điện ảnh. Năm 2019, fan của Lâm Phong đã hào hứng khi biết anh ký hợp đồng với công ty đàn chị của TVB, The Voice, Entertainment và bắt đầu ghi hình Mất dấu 3.

Sáu năm trước, khi Lâm Phong rời TVB, dàn nam diễn viên hàng đầu của TVB có sự thay đổi, nổi bật nhất là Vương Hạo Tín. Thắng Ảnh đế truyền hình TVB năm 2017 với vai diễn luật sư mù trong Bước qua ranh giới, diễn xuất thuyết phục và đầy sức hút của Vương Hạo Tín khiến anh trở thành nam diễn viên được khán giả yêu thích.

Lâm Phong trong Mất dấu 3 và Vương Hạo Tín trong Quái kiệt siêu hạng

Với Quái kiệt siêu hạng, Vương Hạo Tín đã thể hiện diễn xuất mới mẻ trong vai nam diễn viên-chật vật-làm nội gián-trùm xã hội đen. Tuy có tuyến quan hệ phức tạp với rất nhiều vai nữ trong phim, từng tuyến truyện được xử lý rất tốt và kết thúc bất ngờ. Dù hiện tại đã ký hợp đồng với Thiệu Thị, Vương Hạo Tín tiếp tục nổi bật với Bước qua ranh giới 2 vừa kết thúc phát sóng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars