Giải thưởng - LHP

Vương Hạo Tín - Đường Thi Vịnh: Ảnh đế / Ảnh hậu thế hệ mới của Giải thưởng thường niên TVB 2017

22/01/2018

Lễ trao giải thưởng thường niên TVB 2017 đã diễn ra vào ngày 21/1/2018, với Vương Hạo Tín và Đường Thi Vịnh lần đầu tiên lên ngôi Ảnh đế/ảnh hậu truyền hình. Trần Sơn Thông đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, trong khi Chu thần lệ nhận danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cuộc đua năm nay đặc biệt căng thẳng, khi trước lễ trao giải các phương tiện truyền thông xoay như chong chóng về những tiềm năng chiến thắng.

Trái: Ảnh đế TVB Vương Hạo Tín; phải: Ảnh hậu TVB Đường Thi Vịnh

Ảnh đế TVB: Vương Hạo Tín cho phim Bước qua ranh giới / Legal Mavericks

Đã đoạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Bước qua ranh giới tại Giải Starhub TVB của Singapore vào tháng 10/2017, một lần nữa Vương Hạo Tín vinh dự nhận giải thưởng thường niên TVB. Trong sự nghiệp 10 năm của mình tại TVB, Vương Hạo Tín đã đi từ các vai phụ lên vai chính.

Vương Hạo Tín trong phim Bước qua ranh giới

Nước mắt hạnh phúc khi nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất của mình, Vương Hạo Tín nói, “Khi tài khoản tiết kiệm của tôi ở ngân hàng chỉ có hai chữ số, nhờ TVB8 đã yêu cầu tôi dẫn chương trình ca nhạc tạp kỹ và biến tôi trở thành người được mời đón. Nhờ gia đình tôi mang lại cho tôi rất nhiều tình yêu trong những hoàn cảnh khác nhau. Bất kể tôi mệt mỏi [thể chất] thế nào, gia đình cho tôi một thiên đường an toàn để trở về để tôi có thể tập trung vào công việc của mình. Nhờ cha mẹ tôi cho phép tôi theo đuổi ước mơ của mình dù tôi không cho họ được đồng nào trong mười ba năm qua. Nhờ vợ tôi Trần Tự Dao đã quán xuyến gia đình chúng tôi! Tôi cũng muốn cảm ơn ông nội tôi.”

Ảnh hậu TVB: Đường Thi Vịnh với Binh đoàn phái yếu / My Unfair Lady

Lý Giai Tâm và Tuyên Huyên đã giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Singapore và Malaysia, làm dậy lên đồn đoán về việc một trong hai người sẽ lặp lại chiến thắng của mình tại lễ trao giải thưởng thường niên TVB. Tuy nhiên, tuần này các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Đường Thi Vịnh đã gia hạn hợp đồng của cô với TVB để đổi lấy giải thưởng hàng đầu của nhà đài. Nữ diễn viên 36 tuổi vừa bác bỏ tin đồn vừa vượt qua cuộc cạnh tranh.

Đường Thi Vịnh trong phim Binh đoàn phái yếu

Đường Thi Vịnh rất xúc động khi bước lên sân khấu nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cô nói rất biết ơn Binh đoàn phái yếu đã cho phép diễn xuất của cô tỏa sáng và cảm ơn TVB, các đồng nghiệp, cũng như Điền Nhụy Ni là người bạn và cố vấn cho cô, “Tôi đã chờ đợi cơ hội này để cảm ơn bạn khi đang trên sân khấu. [Cô ấy] là người tôi rất thích; cô ấy cho tôi những lời tư vấn diễn xuất và luôn luôn lắng nghe những vấn đề của tôi.” Cuối cùng, Đường Thi Vịnh cảm ơn người mẹ đã qua đời của mình, “Mặc dù mẹ tôi không còn ở đây, tôi lúc nào cũng nhớ tới mẹ. Tôi nhớ những gì mẹ đã dạy tôi trước đây. Tôi biết mình không hoàn hảo, nhưng tôi luôn cố gắng hết sức để thể hiện những vai diễn khác nhau.”

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Trần Sơn Thông

Trần Sơn Thông luôn là một diễn viên chắc tay, nhưng bảy năm trước mối quan hệ gây tranh cãi giữa anh với nữ thừa kế Hà Siêu Vân gần như đã hủy hoại sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, quan hệ tan vỡ và sự nghiệp bế tắc tiếp theo chỉ khiến Trần Sơn Thông quyết tâm làm việc chăm chỉ hơn khi anh trở lại TVB.

Trần Triển Bằng, trái, và Trần Sơn Thông trong phim Cộng sự

Năm ngoái, Trần Sơn Thông đã tỏa sáng trong ba bộ phim truyền hình: Thần tài đến / May Fortune Shine on You, Thừa thắng truy kích / Burning HandsCộng sự / The Unholy Alliance. Phát biểu nhận giải trên sân khấu, Trần Sơn Thông cảm ơn TVB và tất cả mọi người vì sự hỗ trợ của họ, cũng như người cha đã qua đời của anh. Trần Sơn Thông khiêm tốn nói thêm, “Giây phút này đánh dấu một mốc trong cuộc chạy marathon suốt đời của tôi.”

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Chu Thần Lệ

Sau khi đoạt vương miện Hoa hậu Hồng Kông 2011, Chu Thần Lệ đã xuất hiện trong rất nhiều phim truyền hình TVB. Gần đây, cô còn được thăng lên làm nữ diễn viên chính trong The Stunt / Đặc kỹ sắp tới. Tuy nhiên, giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất là một điều bất ngờ cho Chu Thần Lệ lẫn khán giả.

Chu Thần Lệ, phải, và Tiêu Chính Nam trong phim Nam thần xuyên thời gian

Chu Thần Lệ nói, "Tôi không nghĩ mình sẽ nhận được một giải thưởng! Tôi bắt đầu từ số không! Khi tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông, tôi không biết một từ tiếng Quảng Đông nào cả.” Ngẫm lại những nỗ lực ban đầu ở TVB, Chu Thần Lệ cảm ơn giám đốc điều hành Tằng Lệ Trân, “Cảm ơn vì đã gọi cho tôi và tỏ ý quan tâm, và chỉ bảo tôi cách phát âm rõ ràng và chỉ ra những vấn đề trong diễn xuất của tôi.” Ngập ngừng một chút, Chu Thần Lệ nói thêm, “Hy vọng những đứa trẻ lớn lên ở Trung Quốc Đại Lục và đến Hồng Kông có thể tìm thấy thành công ở đây.”

Mã Quốc Minh: Giải nhân vật nam được khán giả yêu thích

Được đề cử mười lần cho danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất, Mã Quốc Minh được coi là đối thủ mạnh nhất của Vương Hạo Tín ở cuộc đua năm nay. Mặc dù được giới truyền thông và ‘fan’ ủng hộ, rốt cuộc Mã Quốc Minh lại đoạt giải Nhân vật nam được Yêu thích cho màn trình diễn của anh trong Pháp sư bất đắc dĩ / The Exorcist’s Meter.

Nhân vật Tiểu Mã của Mã Quốc Minh trong phim Pháp sư bất đắc dĩ

Mã Quốc Minh nói, “Tôi không nghĩ sẽ nhận được một giải thưởng. Nhờ nhà sản xuất của Pháp sư bất đắc dĩ. Tôi nói thật khó gặp được kịch bản hay trong cuộc đời và Pháp sư bất đắc dĩ chắc chắn là một trong số những kịch bản hay đó. Tôi không biết phải nói gì. Mặc dù TVB bảo tôi rằng tôi không thể cảm ơn một người cụ thể, nhưng nhiều diễn viên nữ đã phớt lờ thông báo [ăn mặc kín đáo], nên tôi cũng không kiềm chế được! Cảm ơn cô Lạc Dịch Linh đã đối xử với tôi rất tốt mặc dù không phải lúc nào tôi cũng nghe lời cô. Cô đã la mắng tôi suốt 17 năm tôi ở đây. Cảm ơn dàn diễn viên và đoàn làm phim Pháp sư bất đắc dĩ và tất cả mọi người tại TVB!”

Thái Tư Bối: Nhân vật nữ được khán giả yêu thích

Kể từ khi giành được Á hậu thứ nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2013, Thái Tư Bối đã nhanh chóng lên hạng ở TVB và đã đóng nhiều vai trong nhiều bộ phim truyền hình. Thắng giải Nhân vật nữ được yêu thích cho diễn xuất trong phim Bước qua ranh giới, Thái Tư Bối có vẻ sốc và đôi mắt cô đỏ lên. Cô cảm ơn rất nhiều người trên sân khấu và rất biết ơn cơ hội đóng vai chính trong bộ phim này.

Âu Dương Chấn Hoa, phải, và Trương kế Thông trong phim Những kẻ ba hoa, phim truyền hình xuất sắc nhất của giải thưởng thường niên TVB 2017

Các giải thưởng khác

Dương Minh đoạt giải Nam diễn viên tiến bộ nhất và Mạch Mỹ Ân đoạt danh hiệu này cho nữ diễn viên. Những kẻ ba hoa / My Ages Apart đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc, trong khi Pháp sư bất đắc dĩ được bình chọn là Giải thưởng Phim trực tuyến toàn cầu được yêu thích nhất. Dodo Goes Shopping, Mùa 2 của Trịnh Du Linh đoạt giải Chương trình tạp kỹ xuất sắc và Người dẫn chương trình xuất sắc.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars