Movie Blogs

Fast 8: Siêu xe đầy sức mạnh dường như đã mất đi tay lái cừ khôi

11/04/2017

Tối qua cậu em hỏi tuần sau có đi xem Fast 8 không thì tôi mới giật mình, hóa ra 14/4 này phim đã khởi chiếu rồi.

Quá nhanh, mới đó là hai năm trôi qua kể từ ngày Furious 7 ra mắt. Đại gia đình Fast&Furious lại chuẩn bị cho những cuộc đua mới, những cuộc đua không có Paul Walker.


Series đang ngày càng quy tụ nhiều siêu sao. Từ The Rock, Jason Statham, giờ đây là cả "nữ hoàng" Chalize Theron, tất cả họ đều xuất sắc, có điều không ai toát lên cái chất riêng của Fast&Furious cả. Xem trailer Fast 8, tôi chỉ thấy nó ngày càng giống những bộ phim hành động phổ thông, xe 'khủng' hơn, súng to hơn, xả đạn nhiều hơn, những nhiệm vụ thì ngày càng to tát và bất khả thi.

Không còn những cái hồn xuyên suốt của series này nữa. Nó mất đi sự mềm mại quyến rũ từ Gisele, thiếu vắng những pha 'drift' đầy cảm xúc, vẻ lãng tử cùng những câu thoại chất lừ từ Han ("Life's simple. You make choices and you don't look back." - cho ai còn nhớ), và quan trọng hơn sẽ là Mia, cô gái đứng đằng sau cả gia đình Fast, người gắn kết và xoa dịu hai gã Dom - Brian.

Tất nhiên, sau cùng, mất mát lớn nhất là Brian.

Cá nhân tôi cho rằng series tuyệt vời này nên kết thúc đẹp ở phần 7, khi Brian (Paul Walker) qua đời. Dù rằng, tôi vẫn cực kỳ cuồng Dominic Toretto, anh ta chính là linh hồn của series, là khối động cơ mạnh mẽ giữ cho siêu xe Fast&Furious luôn vượt lên một tầm khác biệt so với phần còn lại của giới phim đua xe. Nhưng giờ đây khi thiếu mất Brian bên cạnh, chiếc siêu xe đầy sức mạnh dường như đã mất đi tay lái cừ khôi nhất.


Một ngày ngồi nghe lại See You Again, tôi chợt nghĩ nên chăng Dom vẫn là gã trùm "xóm" với băng nhóm cướp vặt và chuyên độ xe của mình, Brian là tay cớm ngầm truy bắt anh. Dom mạnh mẽ, Brian tinh tế, họ sát cánh trên những chặng đua dặm, và họ tự do trong những cú vọt 10 giây. L.A đầy nắng, tất cả quây quần bên bàn thịt nướng và những chai Corona mát lạnh, nắm tay nhau cùng cầu chúc cho gia đình. Đó là Fast&Furious mà tôi biết, những con người đam mê tốc độ và tự do.

Có lẽ tôi sẽ vẫn ủng hộ Fast 8 thôi, nhưng lần này khi Dom làm nhiệm vụ giải cứu thế giới, anh có nhớ về những ngày xưa cũ, anh có thấy trống vắng khi không có hình bóng chiếc Nissan cùng Brian qua gương chiếu hậu? Và "When I see you again", anh sẽ phải kể gì cho Brian đây?

© Dominic @Quaivatdienanh.com