Movie Blogs

Trước ngày em đến: Ngôn tình cũng cần nữ chính có duyên

12/06/2016

Cả thiên hạ đi xem Me Before You. Mình cũng phải đánh đu theo phong trào.

Nói vậy cho vui, chứ đi xem phim bởi bị hút bởi trailer đầy lãng mạn với hình ảnh một lâu đài nhỏ giữa một vùng quê nước Anh ngập tràn hoa cỏ. Những con đường mòn nho nhỏ, những tiệm cà phê vintage xinh xinh, những bờ rào cổ kính… Đơn giản chỉ là vậy.

Không phải bởi bạn Sam Clafflin đẹp trai làm điên đảo chị em hay tò mò trước “người phụ nữ quyến rũ nhất thế gian” - kiêm mặt đơ nhất thiên hạ - bạn Emilia Clarke quyến rũ phái mạnh với những màn nude nóng mắt trong Game of Thrones (update: dù đã ký hợp đồng không nude từ mùa 4 của GOT nhưng mùa 6 bạn ý lại tự nguyện nude nữa rồi kìa các anh em).

Nói chung thì quan niệm phim ngôn tình của Sansan rất khác so với thiên hạ, nên thấy phim cũng dễ xem, duyên dáng, có hài có bi, có nụ cười có nước mắt, nhưng để gọi là lắng đọng những cảm xúc hay chạm đến trái tim để phải bâng khuâng thì hoàn toàn không. Trước ngày em đến chỉ là một bộ phim dễ thương với những cảnh quay không cẩu thả, một tông màu nền nã, và dĩ nhiên, PR mạnh mẽ có phần trắng trợn cho L'Artisan Parfumeur và quán café Marquis. Đấy, giờ xem phim tỉnh lắm luôn, chỉ chăm chăm soi xem nó PR ở chỗ nào.

Phải nói thêm một điều, phim này casting rất tốt. Diễn xuất của cả chị "mẹ rồng" và bạn Sam trước đó đều chỉ được xếp vào hạng bậc trung. Emilia Clark nổi tiếng vì nude hơn là vì tài năng. Sam thì chỉ đơn giản là điển trai, mạnh mẽ…

Nhưng với vai Lou, bộ mặt có phần ngô nghê ngốc ngếch và đôi lông mày đậm có dáng sâu róm rất lạ của cô nàng được phát huy một cách tối đa. Vóc dáng nhỏ con và không thực sự cân đối cũng vô cùng hợp với vai diễn một cô gái không nổi bật, với gu thời trang lập dị. (Chứ trong Game of Thrones mặt đờ lắm mà cứ phải diễn tỏ ra thông minh thật là khó tiêu).

Còn Sam, chỉ cần đôi mắt ấy là đã đủ đốn ngã trái tim của mọi cô gái, chưa kể đến giọng nói Anh–Anh trầm ấm và nồng nàn (soái ca đích thực). Nhưng thực tình Sansan thích nhất là cái lâu đài của anh ấy mà thôi.

Phim kết thúc có hậu dù chẳng có điều kỳ diệu nào xảy ra, trong tình yêu của Will và Lou, hay chí ít là diễn xuất của Emilia.

Kết luận

• Phim hợp với các thiếu nữ mong manh yếu đuối yêu thích ngôn tình, hoặc các chị già đã chán chồng đến tận cổ.

• Hết phim phải chuồn ngay khỏi rạp vì bên cạnh mình một chị nước mắt chan hòa. Mình ngồi lại mà cười ra vài tràng hay thốt ra vài câu chê thì hỏng bét cả.

• Phim này gặp quá trời người quen. Patrick – bạn trai của Lou chính là cậu bé Neville Longbottom khuôn mặt tròn vo hai cái răng thỏ đáng yêu của Harry Potter. Bà mẹ của anh chàng tỷ phú là Mrs. Dashwood của Sense and Sensibility, nói chung là quen hết nguyên dàn phụ.

• Phim này xem cũng được, không xem cũng chẳng sao, không nhất thiết phải ra rạp, kéo torrent ở nhà là được.

• Thực ra bệnh của bạn Will mình biết rõ lắm luôn. Mấy năm qua đọc cả tỷ fanfic về nhân vật bị chấn thương cột sống cùng kiểu ngôn tình phong cách “có một tình yêu gọi là buông tay” ^_^ nên phim nói bệnh tình đến đâu từ viêm phổi đến nhiễm trùng là mình hiểu hết à. Công nhận đọc fanfic thôi mà cũng thêm được khối kiến thức.

© Sansan @Quaivatdienanh.com