Nhân vật & Sự kiện

Hugh Jackman làm bố trong Real Steel

23/10/2011

Các diễn viên được khuyên không nên chia sẻ màn ảnh với những đứa trẻ và động vật chiếm cảnh phim. Nhưng còn những người máy đáng yêu thì sao?

Một cảnh trong Real Steel

"Điều tốt về người máy là, chúng không ăn," Hugh Jackman, người chia sẻ màn ảnh với cả một đứa trẻ (cậu bé Toronto Dakota Goyo) và một người máy có nắm đấm mạnh tên Atom trong phim Real Steel (Tay đấm thép) của Disney. "Thực sự, đó là tất cả những gì tôi lo lắng ở một cảnh quay, có người sẽ chén sạch thức ăn."

Tin hay không, tác phẩm do Steven Spielberg sản xuất Real Steel cũng đánh dấu phim đầu tiên của Hugh Jackman phát hành kể từ X-Men Origins: Wolverine, gần hai năm trước (anh cũng sẽ sớm xuất hiện cùng Jennifer Garner trong phim hài kỳ quặc, Butter).

Anh đã xuất hiện trước mặt chúng ta, lịch duyệt trên văn hóa đại chúng, suốt thời gian. Anh đã nhận được ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood, anh dẫn chương trình giải Oscar. Anh đứng trên sân khấu Broadway với Daniel Craig trong vở kịch A Steady Rain. Và sau đó là chương trình một người dẫn của anh, lưu diễn xuyên mùa hè. "Năm ngoái, thành thật mà nói, lẽ ra tôi đã làm việc nhiều hơn, nhưng The Wolverine (phần tiếp theo loạt phim X-Men của anh, được lên kế hoạch quay ở Vancouver) cứ hoãn rồi lại xúc tiến tới lui hoài suốt cả năm, quá thể." (Phim hiện được lên lịch vào tháng 6, sau khi Hugh Jackman quay Les Miserables ở London.)

Hugh Jackman và Dakota Goyo

"Vì vậy, trong khi chờ đợi, tôi có thể thực hiện chương trình diễn xuất một người, vốn là một mơ ước nhỏ của tôi."

Vẫn với một lịch trình khá nhẹ nhàng, theo tiêu chuẩn của Jackman. "Đó là một năm trước khi tôi làm một phim (sau Wolverine), trong kỳ nghỉ hè và đó là Real Steel. Vì vậy gia đình tôi (vợ Deborah-Lee, con trai 11 tuổi Oscar và con gái sáu tuổi Ava) đi với tôi. Đó là một kỳ nghỉ thoải mái cho tôi, vì tôi đã khá bận rộn cho đến lúc đó. Tôi không chắc mình lên kế hoạch bao nhiêu việc, nhưng lại trùng với thời gian tôi không muốn xa gia đình. Con tôi bắt đầu vào trường mới, và tôi muốn ở bên cạnh chúng."

Trớ trêu thay, khi trên phim trường rốt cuộc anh lại thấy mình trong vai diễn một "người cha tồi." Trong Real Steel, diễn ra ở tương lai gần trong một chừng mực nào đó, Jackman đóng vai Charlie Kenton, một cựu võ sĩ quyền anh trở thành một "huấn luyện viên" lười biếng cho các võ sĩ người máy sau khi môn quyền anh bị tự động hóa. Sự tận tụy của anh cho quyền anh người máy, và vì cuộc sống của Max (Goyo), đứa con trai xấc xược anh gần như đã quên mất cho đến khi mẹ đứa trẻ qua đời, đưa anh vào bước đường này.

Sẵn sàng nhẫn tâm bán việc chăm sóc cho dì của cậu bé (Hope Davis), anh đồng ý nhận giám hộ tạm thời trong khi chờ đợi, kéo Max vào một cuộc sống của những cuộc vật lộn người máy.

"Theo một cách nào đó, Dakota và tôi thân thiết kiểu bạn bè với nhau ngoài đời hơn so với quan hệ trẻ con - người lớn, vì đó là điều xảy ra trong phim, một kiểu quan hệ thoải mái, vui vẻ. Bản thân tôi là một người cha, chắc chắn tôi nghiêm khắc hơn vợ tôi. Tôi giống như một cảnh sát tồi ở nhà.

"Ý tôi là, tôi cảm thấy tôi hiền hơn bố tôi rất nhiều. Tôi là một trong năm đứa con, vì vậy phải vào khuôn phép nhiều hơn. Nhưng vợ tôi là người thoải mái, kiểu 'sao cũng được.'

"Vì vậy thật tuyệt khi đóng kiểu vai cha mẹ này. Có những ngày bạn muốn nói điều gì với con bạn nhưng không thể. Nói lại chúng, cho chúng hiểu chúng phiền phức như thế nào. Nhưng bạn khóa miệng lại, bước ra khỏi phòng một cách tức giận. Vì vậy trong ba tháng tôi phải nói mọi điều bạn có thể muốn nói với một đứa trẻ 11 tuổi."

Vậy các con của anh nghĩ về người cha mới chúng thấy trên phim như thế nào? "Bọn nhóc bảo, 'Điều này có nghĩa là bây giờ chúng ta có thể uống xôđa trong bữa sáng?' 'Ừ, không.'"

Không nói đến những trò đùa về những người máy không có vị giác, Atom, "người máy thân với Jackman nhất trong thời gian quay phim, thực ra là một diễn viên đóng thế mặc đồ xanh tên Eddie Davenport (cũng là người thế thân chuyển động của bốn nhân vật người máy khác). Trong phim cha và con trai gặp thời điểm tệ nhất của họ khi một cú ngã vào một kho phế liệu người máy dẫn đến sự khám phá về một người máy tập quyền anh quá hạn sử dụng, được Max trang bị lại. Với phần mềm hoàn toàn mới, Max dạy nó nhảy, và Charlie dạy nó đánh quyền anh, bao gồm một số chuyển động mà các chuyên viên lập trình phần mềm không biết.

Hugh Jackman trong cảnh đấu quyền anh trên bãi cỏ

“Nếu không phải là đi bộ hay đánh đấm, thì đó sẽ là hoạt hình ba chiều dùng kỹ xảo điện ảnh,” Jackman nói về môi trường toàn người máy. “Phần thời gian còn lại chúng tôi diễn với những người mặc đồ xanh. Eddie sẽ hoàn toàn nhập tâm vào nhân vật người máy. Có một cảnh Eddie và tôi đang đấu quyền anh trên bãi cỏ một khách sạn lữ hành, chúng tôi đã làm việc trong hoàn cảnh khó khăn đó, giống như những vận động viên bơi đồng bộ. Eddie là một người mô phỏng hình ảnh đáng kinh ngạc.”

Mặt khác, Jackman đánh giá Real Steel là “phim hành động đầu tiên tôi tham gia không gặp cảnh hành động nào. Tôi đã bị đá vào mông (bởi một người tài trợ thi đấu do Kevin Durand thể hiện).

Hugh Jackman và đạo diễn Shawn Levy

“Đó là một câu chuyện rất nhân bản. Tôi là một người cha. Đúng, có một thế giới rộng lớn của những người máy đấu quyền anh, nhưng trung tâm của bộ phim này là ghi lại hành trình giữa cha và con – một điều ít kích thích hơn khi tôi là một ngôi sao hành động.”

Anh và đạo diễn Shawn Levy có một danh sách ghi nhớ các phim cần xem để giúp tìm được cảm xúc cho Real Steel. Danh sách gồm có Paper Moon (Ryan và Tatum O’Neal thể hiện cha-con gái là lừa đảo trong phim) và Rocky. “Tôi đã choáng váng khi xem Rocky vì một đoạn 70 phút trong phim không có cảnh đánh nhau,” Jackman nói.

“Có một bài học tôi học được từ đó. Luôn luôn có một khuynh hướng để đi xa hơn. Nhưng thay vì tạo ra một bộ phim tràn ngập những kỹ xảo đặc biệt, Shawn cho chút không gian để thở.

“Điều đó xem ra hoàn toàn giúp khán giả ủng hộ những người máy này.”


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Toronto Sun


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi