Nhân vật & Sự kiện

ImmortalsMan of Steel: Henry Cavill vào bệ phóng

23/11/2011

Trong Immortals, bộ phim đậm phong cách thần thoại Hy Lạp sẽ ra rạp cuối tuần này với tên gọi Chiến binh bất tử, Henry Cavill vào vai Theseus dũng cảm, mà theo lời các vị thần và những nhà tiên tri cuộc đời anh gắn liền với một định mệnh. Cavill có thể hiểu được, trên phương diện nào đó, bởi mới hơn mười năm trước, khi còn là một học sinh nội trú ở Buckinghamshire, nước Anh, Cavill đã bắt tay với số phận.

Khuôn viên trường Stowe được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim bắt cóc ly kỳ Proof of Life, và giữa những cảnh quay, ngôi sao Russell Crowe thường thư giãn bằng cách sút bóng bầu dục qua những cột gôn trong khi đám nam sinh quây tụ ở một khoảng cách an toàn và ngắm nhìn với cặp mắt mở to như bị thôi miên và phần nào e sợ. Cavill cũng nằm trong số đó, anh cho rằng cứ như vậy trông rất ngớ ngẩn, Cavill quyết định lại gần ngôi sao và tự giới thiệu làm quen.

"Tôi bắt tay anh ấy và nói, 'Xin chào, anh Crowe. Tên em là Henry, em đang cân nhắc chuyện trở thành một diễn viên. Nó thế nào nhỉ?' Và chúng tôi trò chuyện một lát," nam diễn viên 28 tuổi hồi tưởng. "Vài ngày sau tôi nhận được một tấm hình của anh ấy trong phim Gladiator, có chữ ký và dòng chữ, 'Henry thân mến, hành trình ngàn dặm luôn khởi đầu bằng một bước đi.' Các bạn có thể tưởng tượng tôi đã cảm thấy thế nào khi hành trình ngàn dặm đầu tiên cán đích và tôi đang làm việc chung với Russell Crowe..."

Henry Cavill mặc chiếc áo khoác đỏ biểu tượng của Siêu nhân trong Man of Steel
(đạo diễn Zack Snyder), dự kiến ra rạp năm 2013. [Ảnh: Warner Bros.]

Thật vậy, Cavill và Crowe đã ở Vancouver cùng thực hiện bộ phim Man of Steel của đạo diễn Zack Snyder, trong đó Cavill vào vai Siêu nhân và Crowe, vai Jor-El, người cha ngoài hành tinh bị giáng tội của người hùng, vai diễn mà Marlon Brando đã ghi dấu ấn năm 1978 - năm năm trước khi Cavill ra đời. Trách nhiệm đè lên vai chàng Siêu nhân nặng nề hơn bạn tưởng: áp lực to lớn làm sao để xứng với bề dày lịch sử của người hùng và tạo ra một loạt phim giữ cho Warner Bros. bay cao, khi mà phép màu nhiệm phòng vé của Harry Potter đã tắt và loạt phim Người dơi của Christopher Nolan đang đi vào hồi kết với phần cuối sẽ ra mắt vào năm tới The Dark Knight Rises.

Trong chuyến đi tới Los Angeles để quảng bá cho Immortals, Cavill được hỏi không biết bao nhiêu lần về bộ phim nói trên, nhưng đa phần anh khéo léo bẻ lái câu chuyện ra xa khỏi Metropolis và trở về Hy Lạp cổ đại. Immortals là sản phẩm của Relativity Media cùng những nhà sản xuất phim 300, Mark Canton và Gianni Nunnari, và những cảnh chiến đấu gây sốt trong phim sẽ khiến nhiều khán giả nhớ tới bộ phim ra rạp năm 2006 của đạo diễn Zack Snyder, hiện vẫn đang nắm giữ kỷ lục là một trong những phim xếp loại R có doanh thu phòng vé tuần mở màn lớn nhất. Tổng doanh thu toàn cầu của 300 là 456 triệu đôla.

Immortals, cũng được dán nhãn R, là câu chuyện về Theseus, con trai của thần Zeus nhưng anh không hề nhận biết được sức mạnh kế thừa của mình. Chứng kiến mẹ mình chết dưới tay tên vua cuồng bạo Hyperion (Mickey Rourke), Theseus quyết định anh phải chiến đấu bất kể vì chính nghĩa hay do nỗi tuyệt vọng thúc đẩy. Phim còn có sự góp mặt của các ngôi sao Freida Pinto, Luke Evans, Stephen Dorff, John Hurt và Kellan Lutz, do Tarsem Singh đạo diễn - ông hiện cũng đang chỉ đạo một phim khác của Relativity về nàng Bạch Tuyết mang tên Mirror, Mirror và đã chứng tỏ mình là một tay sáng tạo lão luyện của thể loại giả tưởng với The CellThe Fall.

Freida Pinto và Henry Cavill trong Immortals. [Ảnh: Relativity Media]

Cavill cho biết với nền tảng sân khấu và tình yêu dành cho thần thoại anh chẳng gặp phải khó khăn gì, quả là vậy, khi xỏ chân vào đôi xăng-đan cổ xưa. Anh cũng có kinh nghiệm đáng kể với phim giả tưởng xa xưa, nhờ tham gia hai phim của Kevin Reynolds, Tristan & Isolde (2006) và The Count of Monte Cristo (2002), cùng bốn mùa The Tudors - đã lên sóng truyền hình Mỹ qua kênh Showtime.

"Tôi đã luôn hâm mộ thể loại này, hình tượng và kỳ ảo, vì vậy không quá khó khăn để dẫn đầu khi chạm đích," Cavill cho biết. "Chúng tôi rất tập trung vào việc làm cho những thứ cổ xưa trông thật sự cổ xưa. Chẳng có chút khác biệt nào cả, thật vậy. Thời xa xưa ấy, chúng ta có thể nói một thứ ngôn ngữ khác và mặc những bộ trang phục khác lạ, nhưng con người cũng vậy mà thôi. Có sự ức hiếp, tình yêu, tiếng cười, sự trêu chọc, có niềm vui, trò chơi, gia đình, tình dục, bạo lực và sự phản bội. Những yếu tố này vẫn là một phần trong đời sống chúng ta, và chúng tạo nên những câu chuyện hay."

Immortals, dưới ngòi bút của hai nhà biên kịch Charley và Vlas Parlapanides, câu chuyện tập trung vào cây cung thất lạc của Epirus và tham vọng giành được thứ vũ khí màu nhiệm này của vua Hyperion nhằm hạ bệ thần Zeus. Cavill đã tập luyện trong sáu tháng để chuẩn bị cho những cảnh quanh Immortals ở Montreal, nơi những chú ngựa, diễn viên quần chúng, làng mạc và những pháo đài được sử dụng để gia tăng tính chân thực cho phim - đạo diễn Singh cương quyết không lạm dụng phông xanh hay làm phim hời hợt bằng hiệu quả máy tính để tái hiện trái đất cổ xưa và lãnh địa của các vị thần như trong trò chơi điện tử.

Henry Cavill vào vai Theseus trong Immortals. [Ảnh: Relativity Media]

Ông cũng tránh đi vào lối mòn mô tả các vị thần như những con hùm râu xám. "Tôi muốn các vị thần phải trẻ trung và đầy sức mạnh. Nếu bạn có thể hiện diện ở bất kỳ tuổi tác nào, nếu bạn bất tử, sao lại không trẻ trung, đẹp đẽ và khỏe mạnh? Tôi biết làm vậy sẽ có những lời phàn nàn, nhưng hãy nhìn những bức tranh thời Phục hưng đi, những thân thể trai tráng dưới gương mặt già nua. Nếu bạn có thể có vẻ ngoài của bất kỳ ai, bạn có muốn mình như Luke (Evans) và Henry (Cavill)?"

Cavill sinh ra trên hòn đảo nhỏ Jersey ngoài khơi Normandy, Pháp, một vùng đất hình cánh cung lởm chởm chưa đầy 50 dặm vuông. Năm 13 tuổi, Henry Cavill, cậu bé thứ tư trong năm anh em, hăm hở rời khỏi những cánh cung đá và nhập học trường Stowe, nơi đã định hình cá tính và tôi rèn anh bằng những nghiệt ngã của nghề diễn xuất.

Cavill là anh chàng kín tiếng, thậm chí trên phim trường Immortals, nơi mọi người phải quen với đời sống quần tụ như một đòi hỏi trong quá trình làm phim hành động chiến đấu ác liệt kiểu này, anh vẫn khá tách biệt - theo lời Dorff, người vào vai Stavros, đồng đội mật thiết của Theseus. "Phải nói rằng tôi vẫn không hiểu anh ấy lắm, và thật là lạ," Dorff cho biết. "Tôi thường hiểu mọi người hơn sau khi làm việc chung với họ. Cavill rất trầm lặng và hướng nội. Anh ấy rất dễ thương, nhưng tôi thân quen hầu hết mọi người trừ anh ấy. Tôi hy vọng anh ấy thành công với vai Siêu nhân. Đó là một phim khó nhai. Bryan Singer đã cố gắng và không mấy thành công, anh ấy là một đạo diễn rất cừ."

Henry Cavill, trái, và Stephen Dorff trong một cảnh phim Immortals.
[Ảnh: Relativity Media]

Superman Returns (2006) của Singer có thể đã được đánh giá cao hơn là được yêu thích, và tổng doanh thu phòng vé toàn cầu 391 triệu đôla được coi là một sự thất vọng khi kinh phí sản xuất lên tới 270 triệu đôla và còn nhiều, nhiều triệu đôla cho việc quảng bá. Cavill từng được chọn vào vai Siêu nhân trong phim này, nhưng khi Singer thay thế McG, vai diễn này lọt vào tay Brandon Routh.

Cuối cùng thì giờ đây Cavill cũng nắm bắt được cơ hội bay cao, theo lời phóng viên kiểu cách Clark Kent, và làm việc trong môi trường mới với Amy Adams vai Lois Lane và Laurence Fishburne vai Perry White. Cavill cho biết quá trình quay phim "thật là nhừ tử nhưng vui đến khó tin," và còn những điều lạ lùng sắp đến là gương mặt anh sẽ xuất hiện trên những chiếc ly nước ngọt, thân xe bus và những mô hình chiến đấu.

"Tôi đã gặp người làm những mô hình này, thật là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng tôi hoàn toàn choáng ngợp với tất cả những điều này," Cavill chia sẻ. "Tôi đã bắt tay anh chàng đang những món đồ chơi có hình tôi. Tôi không thấy có gì xấu hổ khi mình thật sự phấn khích về điều đó. Thật kỳ lạ, và miễn là bạn đừng có chỉ nghĩ về mỗi điều này thì tuyệt đấy chứ. Bạn biết đấy, tôi chẳng muốn chuyện này kết thúc đâu."


Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi