Nhân vật & Sự kiện

Là diễn viên người Anh ở Hollywood thật tuyệt

08/11/2011

Đã mười năm trôi qua kể từ ngày Jamie Bell đánh bại diễn viên hạng A Hollywood Russell Crowe để giành giải BAFTA Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Năm đó, Jamie mới 14 tuổi khi hạ bệ ngôi sao Gladiator với vai diễn tuyệt vời trong bộ phim về nghệ sĩ ba-lê, Billy Elliot.

Giờ đây diễn viên người Anh này vừa hoàn thành vai diễn lớn nhất trong sự nghiệp đến nay, vai chính trong phim The Adventures Of Tintin, tác phẩm mới nhất của Steven Spielberg.

The Adventures Of Tintin

Anh giờ là một trong những diễn viên người Anh trẻ tuổi đang càn quét thị trường Hollywood. Nhóm diễn viên này còn gồm Andrew Garfield, Người nhện mới và Henry Cavill, diễn viên đóng Siêu nhân.

Nhưng Jamie 25 tuổi đến từ Billingham, Stockton-on-Tees, chỉ vui khi vẫn còn được diễn xuất sau một thập kỷ tạo nên tên tuổi diễn viên nhí của mình.

“Trộm vía chứ tôi rất biết ơn vì giờ vẫn còn có việc làm. Tôi chưa từng nghĩ 10 năm sau giải BAFTA tôi sẽ còn nhận được vai diễn. Tôi nghĩ không nhiều người tin vào điều này. Giờ ở Los Angeles có rất nhiều diễn viên người Anh, chúng tôi nằm cùng một nhóm. Hiện nay là thời gian tuyệt vời để làm diễn viên Anh ở đất Mỹ. Có rất nhiều vai diễn cho chúng tôi.”

Vào năm 1999, khi cậu học sinh Jamie được chọn từ số 2.000 ứng cử viên đóng vai Billy Elliot, anh mới chỉ là con trai của một công nhân mỏ và bí mật đi học múa ba-lê. Bộ phim được đề cử ba giải Oscar và thu về thành công vang dội khắp thế giới.

Jamie Bell trong Billy Elliot

Jamie, sau này sẽ còn đóng các phim Hallam Foe, King Kong, Jane EyreThe Eagle, cho biết: “Nếu không có vai diễn đó tôi có lẽ cũng vẫn sẽ đi theo nghệ thuật. Tôi sẽ theo vũ đạo vì tôi cũng có năng khiếu. Chắc sau này tôi sẽ đi học đại học và kiếm việc, như tất cả mọi người. Billy Elliot thật sự đã thay đổi cuộc đời tôi. Thật là một sự may mắn, một sự kết hợp của may mắn và thời gian thích hợp. Tôi học múa trong sáu năm. Đó là điều quan trọng. Tất cả những gì bạn muốn, bạn phải phấn đấu.”

Chính sự quyết tâm đó đã giúp Jamie, giờ đang sống ở Los Angeles, có được một vai diễn trong bộ phim có ngân sách 85 triệu bảng Anh với một trong những đạo diễn vĩ đại nhất mọi thời đại.

Anh cho biết anh có được vai diễn Tintin một phần cũng vì yêu thích bộ truyện tranh này từ nhỏ.

“Việc hiểu rõ thế giới của Tintin đã giúp ích rất nhiều. Việc tôi là người châu Âu cũng có ích.”

“Đây là một vai diễn đầy sức sống của tuổi trẻ nhưng cũng không thiếu sự thông thái, tôi nghĩ tôi đã đóng đạt nhân vật này.”

Cảnh phim The Adventures Of Tintin

The Adventures Of Tintin là nỗ lực bắt hình ảnh đồ họa đầu tiên của Spielberg. Hoạt động và vẻ mặt của Jamie được quay bằng máy quay đặc biệt và đưa vào máy tính, và sử dụng kỹ thuật đồ họa đổi thành hình ảnh hoạt hình.

Điều này có nghĩa là khán giả có thể sẽ không nhận ra anh ngay lập tức.

“Có một sự nặc danh nhất định với vai diễn này. Đó không hẳn là tôi. Tôi vẫn có thể ra đường. Có nhiều biểu hiện khuôn mặt của Jamie mà bạn phải quen biết tôi thì mới có thể nhận ra. Đóng vai chính trong phim Spielberg mà vẫn có thể được ra ngoài đường và không ai nhận ra là một điều tuyệt vời.”

“Nhưng vẫn có khá nhiều thách thức với việc đóng bộ phim này. Tôi phải phụ thuộc vào diễn xuất giọng nói nhiều hơn và nhiều khi giọng tôi nghe vẫn giống một người đến từ miền bắc nước Anh quá.”

Dù đã nổi tiếng và sống ở Venice Beach, Los Angeles đã bốn năm, anh cũng không muốn trở thành một siêu sao và qua đêm tại các câu lạc bộ và sự kiện lấp lánh.

“Tôi không tận dụng cuộc sống ở Los Angeles lắm. Tôi sống rất phi-LA. Đây không phải Hollywood, tối nào cũng đi uống rượu ăn hàng. Tôi thích sống kiểu California hơn – với bờ biển, núi, vườn nho. Tôi thích nông thôn. Tôi vừa đến chơi Scotland ba ngày, tôi đốt lửa đi bộ dọc các bờ sông. Tôi không quá háo hức thay đổi lối sống. Tôi muốn làm việc mà không có ai theo dõi mình. Tôi nghĩ ngoài kia cũng có nhiều người khác thú vị hơn nhiều mà bạn nên theo dõi.”

Jamie tạo dáng bên hình vẽ nhân vật Tintin và chó Snowy
in trên tàu cao tốc tại thủ đô Brussels, Bỉ

Sắp tới, Jamie sẽ đóng một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Filth của Irvine Welsh, một vai diễn đen tối hơn và khác xa những ngày múa ba-lê của anh. Liệu điều này có nghĩa anh sẽ không quay lại với vũ đạo nữa?

“Thị trường phim vũ đạo khá nhỏ. Tôi có bạn đóng những phim về vũ đạo đường phố và họ có thể làm những thứ tôi không thể làm được. Nhưng nhảy múa còn được ưa thích không? Tất nhiên vẫn còn GleeHigh School Musical, hệ quả của cả một thế hệ X Factor, nhưng đây không phải là cách tạo thông điệp như Billy Elliot từng làm: rằng nếu bạn muốn thể hiện nhiệt huyết thì hoàn toàn có thể. Tôi không thích cách nổi tiếng trong 15 phút này.”

Hiện nay, Jamie sẽ vẫn ở lại Los Angeles làm việc với những diễn viên đồng hương khác. “Tôi nhớ gia đình và bạn bè vì ở đây rất xa nhà. Ngoài ra, tôi cũng nhớ món thịt bò nướng truyền thống vào ngày chủ nhật. Ở Los Angeles, thịt bò nướng có quá nhiều ca-lo. Nhưng ở tuổi này, tôi cần ở nơi có công việc.”


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Sun


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi