Nhân vật & Sự kiện

Taylor Kitsch đấu tranh tới cùng để đặt chân lên màn ảnh rộng

12/03/2012

Trước khi thấy tên mình tỏa sáng, Taylor Kistch còn không trả nổi hóa đơn tiền điện.

Vô gia cư ở New York và không có giấy phép làm việc, nam diễn viên người Canada điển trai này còn hơn cả nghèo túng.

"Tôi ngủ trên toa tàu điện ở New York và cuối cùng sống trong một căn hộ không có điện ở khu Spanish Harlem," nam diễn viên 30 tuổi, vào thời điểm đó còn không được làm việc một cách hợp pháp ở Mỹ.

"Tôi đã rất khó khăn. Tôi không còn tiền," Kistch nói. "Tôi bắt đầu làm phục vụ, làm được hai tuần thì bị quịt lương khi họ phát hiện ra tôi là người Canada."

Mọi chuyện thay đổi thật lạ kỳ. Kitsch là ngôi sao trong bộ phim kinh phí lớn của Disney chiếu vào mùa xuân John Carter (ra mắt ngày 9/3), và chính Oliver Stone chọn anh vào vai chính cho phim ly kỳ về tội phạm sắp tới của ông Savages. Kitsch còn tham gia phim hành động hè Battleship với ngôi sao nhạc pop Rihanna.

Taylor Kitsch và Lynn Collins trong John Carter

"Tôi nghĩ quãng thời gian khó khăn giúp mình trở thành một diễn viên giỏi," anh nói. "Khi thử vai cho John Carter, tôi khát khao vai diễn đó hơn người khác. Tôi đã nỗ lực hơn người bình thường."

"Tôi tự nhủ, 'Mình sẽ không để vuột mất vai diễn này.'

Trong John Carter, cựu ngôi sao Friday Night Lights đem đến sức sống cho nhân vật trong tiểu thuyết của Edgar Rice Burroughs. Anh vào vai một anh hùng trong cuộc nội chiến liên bang, tìm thấy một huy chương kỳ lạ và bị đưa thẳng đến sao Hỏa, nơi anh bị cuốn vào cuộc chiến tranh giữa các loài và phải giải cứu một nàng công chúa.

Có tin bộ phim tiêu tốn hết 250 triệu USD và dựa theo tác phẩm được viết từ 100 năm trước. Đạo diễn Andrew Stanton đã săn lùng vai nam chính khắp thế giới, mặc dù anh bị Kitsch, một diễn viên mà anh ngưỡng mộ trong Friday Night Lights, thu hút.

Trong Friday Night Lights

Người hâm mộ chờ đợi bộ phim từ rất, rất lâu rồi. "Áp lực thật đấy, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tôi," Kitsch nói. "Mà là áp lực bên trong. Tôi phải là người thổi sức sống cho anh chàng này."

Quan trọng nhất, được tham gia những phim bom tấn như John Carter chính là giấc mơ thời thơ ấu của tôi. Tôi mới phải là người thư giãn và tự hào về bộ phim.

"Điều đó có ý nghĩa lắm," anh nói.

Anh giành được một trong những vai diễn trẻ tuổi đáng mơ ước nhất ở Hollywood. "Tôi đang chơi trượt ván đơn ở Austin, Texas thì nghe tiếng điện thoại reo trên thuyền," Kitsch nhớ lại. "Đích thân đạo diễn Andrew gọi tôi và nói, 'Chúng tôi bàn bạc rồi, và anh là John Carter.'

"Tôi tự nhủ, 'Xem nào, không biết hành trình này sẽ mang lại điều gì, nhưng tôi sẽ cho đi tất cả khả năng tôi có,'" anh nhớ lai. "Chúng tôi cúp máy, rồi tôi lên bờ và bắt đầu chuẩn bị."

Quá trình luyện tập rất quan trọng. "Tôi tập luyện điên cuồng vì phải có được thể hình chuẩn cho bộ phim," Kitsch cho biết, vì John Carter có năng lực kỳ lạ trên sao Hỏa, gồm cả khả năng phi thân qua những sinh vật ngoài hành tinh và những tòa nhà khổng lồ.

"Tôi phải chống chọi với việc bị kiệt sức bởi tôi tập suốt bốn tháng trước khi bấm máy và bảy tháng trong quá trình quay. Tôi phải giữ thể hình chuẩn trong 11 tháng, điều này đòi hỏi cơ thể rất nhiều," anh nói. "Mỗi sáng tôi dậy lúc 4 giờ, và có lúc tôi nghĩ, 'Mình không thể tiếp tục làm việc này nữa.'"

"Có câu thế này 'gieo gì gặt nấy'," anh nói. Anh còn không làm việc với huấn luyện viên. Tôi có bằng nghiên cứu về dinh dưỡng và tôi biết rõ cơ thể mình," anh nói. "Tôi biết mình phải làm gì để quay đủ 106 ngày trong gần một năm."

Ở phim trường Savages

John Carter được quay tại Arizona, Utah và London. Nhưng chính ở hoang mạc Utah Kitsch mới cảm thấy mình đang đi đúng đường. "Chúng tôi đang ở đâu đó giữa những ngọn núi ở Utah và cách đó 200 dặm là NASA đang thực sự khám phá những mẫu đất đá trên sao Hỏa. Khi NASA đang quan sát bạn thì điều đó có ý nghĩa gì đó. Bạn còn biết mình đang ở một nơi heo hút nào đó mà NASA đang tập dượt bên cạnh."

Sự nghiệp của anh còn nằm ở nhiều chỗ khác. Trong Savages, chuyển thể từ tiểu thuyết của Don Winslow năm 2010, bạn diễn của anh là Benicio del Toro và John Travolta. Stone yêu cầu được xem 30 phút của phim trước khi chọn Kitsch vào vai Chon, một lính thủy đánh bộ chuyển sang buôn lậu ma túy quyết định vùng lên chống lại thỏa thuận giữa các băng nhóm ma túy ở Mexico khi bạn gái anh ta (Blake Lively) bị bắt cóc.

"Đó là một trong những khoảnh khắc 'Anh phải sẵn sàng đâu vào đấy rồi đó, Kitsch'," anh nói. "Oliver và tôi hợp tác rất tốt. Tôi thích việc ông ấy luôn đòi hỏi cao. Ông không bằng lòng dễ dãi, tôi cũng vậy."

"Nhân vật này của tôi trái ngược hẳn với John Carter," anh nói. "Đầu cạo trọc, sẹo đầy mình và xăm nửa người."

Kitsch sẽ tham gia tổng cộng ba phần John Carter, nếu phần đầu thắng đậm tại phòng vé. Cùng với phim ảnh, anh còn có một ngôi nhà thật sự ở Austin, Texas và đang xây một căn khác.

"Sống ở Austin giúp tôi vững tâm," anh nói. "Tin tốt là tôi không phải là một đứa trẻ. Tôi đến với nghề quá trễ và phải có nhận thức đúng đắn về bản thân, điều đã ở đó từ lâu trước khi mọi điều tệ hại này bắt đầu xảy đến."

"Tôi có thể cười khinh mọi thứ liên quan tới chuyện "một ngôi sao đang nổi" và không bị vướng vào những chuyện đó," anh nói. Kitsch lớn lên trong một thị trấn nhỏ ngoại ô Vancouver. "Bên trái sân sau nhà tôi có một vườn táo, còn bên phải là một cái ao bị đóng băng," anh cho biết. "Tôi chơi hockey với anh em của mình mỗi ngày."

"Tôi sẽ không đánh đổi tuổi thơ đó với bất cứ thứ gì."

Cuộc sống riêng tư của anh có thể tóm gọn trong các từ: hockey trên băng mãi mãi. "Tôi có tên trong hiệp hội hockey trên băng dành cho nam ở Austin, và tôi thích thế," anh nói. "Đó là một trong những điều tuyệt vời nhất đối với tôi."

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chicago Sun-Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi