Nhân vật & Sự kiện

Kate Beckinsale trở lại với vai diễn Selene trong Thế giới ngầm trỗi dậy

19/01/2012

Những người hâm mộ hai phần đầu Underworld ắt hẳn sẽ vui mừng bởi sự trở lại của nữ diễn viên Kate Beckinsale trong vai diễn nữ chiến binh ma cà rồng đáng sợ Selene, trong bộ phim hành động – ly kỳ 3D của hãng Columbia Pictures Underworld Awakening (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Thế giới ngầm trỗi dậy).

“Chúng tôi thực lòng muốn cộng tác với Kate lần nữa,” nhà sản xuất Gary Lucchesi nói. “Đôi lúc các ngôi sao tự thân xếp thẳng hàng một cách hoàn hảo và thời điểm này là một trong những lúc như thế.”

Beckinsale thừa nhận cô đã suy nghĩ kỹ về việc khoác bộ trang phục cao su màu đen bó sát quen thuộc trước khi nhận lời vào vai này lần nữa. “Nhưng đó là một vai diễn đã thay đổi cuộc đời của tôi, vì thế tôi yêu thích vai này. Thật thú vị khi có thể đeo đuổi một nhân vật trong khoảng thời gian dài như thế. Hiếm khi có được cơ hội như vậy.”

Selene là tâm điểm và linh hồn của Underworld

Ngay từ cảnh mở màn trong phần phim đầu, cô đã thể hiện một phong thái hoàn hảo.”

Trên phim trường, rõ ràng là không chút khó khăn gì để biến Selene thành một nhân vật mang tính biểu tượng trong truyền thuyết về Underworld. “Kate có thể chuyển thành nhân vật Selene như thế,” đạo diễn Mårlind nói. “Selene có thể đang vui cười, nhưng khi đến lúc diễn, cô giương súng và trông như thể sẽ giết người. Cô thể hiện nhân vật Selene thật tuyệt. Là một đạo diễn, thật tuyệt diệu khi có ai đó thích hợp với nhân vật.”

Quay lại với nhân vật và thần thoại đã giúp khởi đầu sự nghiệp như một ngôi sao điện ảnh thực thụ là niềm vui lớn đối với nữ diễn viên này. “Thật thú vị khi cùng cộng tác với cha đẻ của loạt phim trong môi trường mới với những vấn đề khác cho Selene,” cô nói. “Tất cả chúng tôi muốn là một phần phim thực sự mới mẻ và tôi nghĩ chúng tôi đã thành công.”

Thay đổi đáng lo nhất đối với Selene là phát hiện ra cô có một cô con gái. “Bỗng nhiên giới thiệu một cô bé gần như đã trưởng thành là một cú sốc, đặc biệt là khi ông bố đã qua đời,” Beckinsale nói. “Khá là nhiều vấn đề cần giải quyết. Tôi không nói Selene đột nhiên yếu mềm và làm mẹ, nhưng cô đề phòng theo một cách mới.”

Selene giương súng và trông như thể sẽ giết người

Sau cuộc sống kéo dài hằng thế kỷ chẳng phải chịu trách nhiệm về bất cứ ai, Selene đã có thể dần dần thương mến cô con gái của mình, đạo diễn J. Michael Straczynski nói. “Điều này đưa đến một con người khác của cô,” ông cho biết. “Trong những phần phim trước, cô chỉ tập trung chiến đấu với kẻ xấu. Cô chiến đấu chống lại bọn chúng, không vì người nào, còn bây giờ thì có.”

Đứa trẻ mở ra cho nhân vật của Selene một loạt khả năng mới và cho phép nhân vật có những phút giây cảm động không giống như bất kỳ phần phim nào trước đó. “Trong lần đầu, có nhiều trở ngại cho Selene,” nhà sản xuất Richard Wright nói. “Cô ảnh hưởng đến Eve theo kiểu không phải Selene. Selene rất lạnh lùng và không gì làm cô phát cáu. Selene không yêu ai, cô là một cỗ máy giết chóc – và rồi có một cô con gái.”

Sự hiện diện của Eve thêm một khía cạnh mới vào câu chuyện vốn đã độc đáo, Beckinsale nhận xét. “Không có nhiều loạt phim nhiều phần có nhân vật nữ chính thành công mà không có kích thích chủ ý hoặc miêu tả cụ thể nhân vật chính. Tôi nghĩ rằng đó là một trong những điều tuyệt nhất về việc Selene trở thành một người mẹ, với tất cả những xung đột kèm theo.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi