Nhân vật & Sự kiện

Hồ sơ Tom Hardy

01/03/2012

10 điều nên biết về Tom Hardy theo Total Film.

1. Năm quan trọng

Hiện giờ, Tom Hardy là người bạn gọi là ‘đang trên đà’.

Với sự nhộn nhịp của nhiều dự án được chờ đợi ở các cụm rạp hơn 12 tháng tới, nam diễn viên sinh ở Hammersmith từng tự cuốn mình vào những vấn đề lo âu, căm thù bản thân, lạm dụng thuốc, lo lắng không biết công việc tiếp theo từ đâu tới, hiện đang ở “một vị trí rất tốt”.

Với những ai chưa biết, có hai phim ngon lành mới xuất hiện hồi cuối năm 2011: phim đấu võ tự do Warrior và phiên bản mới cho phim hình sự trinh thám Tinker Tailor Soldier Spy của John Le Carre.

Kế đó là Wettest County, một phim hình sự thời kỳ suy thoái nói về những người bán rượu lậu của John Hillcoat và Nick Cave (phim The Proposition), theo sau là This Means War, phim tình cảm hài có Reese Witherspoon.

Và cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, sẽ là phim Mad Max: Fury Road (bị giữ trong cơn ác mộng về việc lên lịch chiếu, nhưng bắt đầu sản xuất năm 2012) và vai diễn mà anh đang quay là Bane, kẻ thù của Batman trong phim The Dark Knight Rises của Christopher Nolan.

2. Những "thói hư"

Dựa người vào ghế tràng kỷ của căn phòng khách sạn Soho, tay nghịch điếu xì gà, khi các cơ bắp phần thân trên của anh dường như xé toạc chiếc áo sơmi dài tay khá chật, ngoại hình và điệu bộ của Hardy giống một tay chơi.

Có một sự tự tin đến xấc láo (kết hợp với cảm giác kiệt sức hữu hình – gần đây anh chàng này làm việc như điên vậy) đáng chú ý hơn so với cách đây một năm, khi lần đầu tiên Total Film gặp nam diễn viên 34 tuổi này với sự hiện diện của người bạn thân cũng là huấn luyện viên riêng, một cựu giáo sĩ Do Thái/ lính thủy đánh bộ người Mỹ gốc Phi đến từ Bronx tên Peanut.

Sau đó Hardy chứng minh mình là người hay trò chuyện rất nhanh, nói nhanh qua chế độ tập luyện mới về nhận thức cơ thế (những ngày rượu chè và côcain đã lùi xa phía sau) nhưng vẫn ‘thừa nhận nghiện một vài thứ: cà phê, thuốc lá, đường. “Những thói hư của tôi...”

3. Đi chệch hướng

Một năm sau, thuốc lá là chuyện dĩ vãng, buổi nói chuyện ít điên cuồng hơn, nhưng vẫn cần caffeine. “Một ly espresso đang đến,” nhà báo nói. Về điếu xì gà, đó là cho ‘dự án đầy đam mê’ thủ vai Al Capone ở Cicero, nhưng khi chúng tôi gặp thì anh đang có “việc ưu tiên cần thiết” cho phim The Dark Knight Rises và đang quay các cảnh phim quanh nước Anh trước khi quay về Mỹ.

Một người khá mới trong bộ ảnh tội phạm của Batman, Bane không phải là người xấu là câu cửa miệng của những người hâm mộ khi cái tên của Hardy bật ra đầu tiên. Anh nhớ lại Nolan đã gọi điện cho anh khi anh đang quay phim This Means War ở Vancouver để nói về chuyện đóng vai anh chàng cơ bắp phát triển nhờ hóa chất, và nhấn mạnh là liệu anh có bực mình với chuyện diễn xuất phía sau mặt nạ không.

“Tôi nhớ mình đã nói, ‘Đợi chút. Anh bảo tôi đi một vòng thế giới với anh, đóng vai phản diện trong phim Batman, và điểm trừ duy nhất là tôi phải mang mặt nạ chứ gì? Hừm, để nghĩ xem. Tôi sẽ gọi lại cho anh... Không đâu, tôi sẽ ở đó chứ. Bất cứ gì anh cần.”

4. Người hâm mộ thân thiện

Nhà làm phim người Anh hứa hẹn “cách diễn giải mới” cho nhân vật Bane – mà chúng tôi cho rằng có nghĩa gì đó rất khác với tên tội phạm bị câm bất ngờ xuất hiện trong phim Batman & Robin của Joel Schumacher – nhưng anh không nói rõ là anh sẽ lệch hướng bao xa so với góc nhìn của truyện tranh về tên trùm tội phạm hết sức thông minh và siêu khỏe, về điểm nào đó, là kẻ bẻ gãy xương của siêu người hùng thành phố Gotham.

Đem điều này hỏi Hardy và bất ngờ anh nhắc nhớ đến chú mèo Cheshire. “Ừm…” anh cười toe toét, xoa xoa cằm.

“Lời mở đầu hay đấy, nhưng tất cả những gì tôi có thể nói là Chris có kế hoạch bí mật không hề gây thất vọng. Và đó là sự lựa chọn rõ ràng chặt chẽ ở mọi khía cạnh. Tôi nghĩ Bane rất tuyệt nên tôi thực sự rất hào hứng khi đuợc đóng vai này.

“Đó không phải là người như trong phim của Joel Schumacher, nhưng sẽ không làm người hâm mộ thất vọng…”

5. Không có chuyện đùa

Với hình ảnh Joker của Heath Ledger vẫn còn hiển hiện trong tâm trí mọi người thì Hardy có thấy áp lực phải làm cho hóa thân của mình sánh được với Joker đáng nhớ không?

“Không hề,” anh nhấn mạnh. “Diễn viên xuất sắc, tác phẩm xuất sắc – thế thôi. Tôi có việc của mình. Cũng giống Mad Max và Mel Gibson cả. Tôi ở đây không phải để thi đấu với tài năng của họ.

“Tôi ở đây để hóa thân vào nhân vật mình được giao.”

6. Lắng nghe

Về chiếc mặt nạ đáng sợ của Bane, được tạp chí Entertainment Weekly hé lộ trong chiến dịch phát tán nhanh trên mạng và so sánh với thứ “rất phù hợp tại buổi hòa nhạc của Slipknot”, Hardy thích chiếc mặt nạ đến mức khó hiểu… Bất cứ lúc nào bạn đeo thứ gì đó lên mặt, bạn sẽ tiếp nhận một tính cách và cơ thể mà chẳng liên quan gì đến việc diễn xuất. Việc đó cho phép diễn xuất được tự do. Khuyết điểm duy nhất là bạn không thể nghe thấy mọi nguời nói cái quái gì cả.

Hardy bật cười to. “Batman không thể nghe tôi và không thấy tôi nói nên kiểu như là chúng tôi đứng đó nhìn nhau một lúc. Chúng tôi ra dấu bằng tay! Tôi giơ ngón cái lên hay nháy mắt khi xong lời thoại của mình. Và anh ấy hơi ngọ nguậy mấy ngón tay bên ngoài tầm nhìn của máy quay và tôi bắt đầu, “Được thôi, giờ tao sẽ chạy tới và đá vào chỗ hiểm của mày.”

7. Cơ thể

Elle Macpherson từng là ‘The Body’. Giờ biệt hiệu đó nên trao cho Hardy, cho việc bó mình trong thân hình cơ bắp đầy vẻ đe dọa ở điều gọi là bước đi nghề nghiệp có chủ đích, phát bệnh với những công việc lác đác trước khi có phim Bronson trong tác phẩm điện ảnh và truyền hình không đáng nhớ.

Sau phim BronsonInception, và từ phim Inception đã mở cánh cổng đến Hollywood – gồm có phim Warrior. Hardy nói giờ anh nổi tiếng là “nam diễn viên chuyên những đóng vai khác người, chuẩn bị hành hạ cơ thể mình với tiền lương ít ỏi!”

8. Bạn sẽ không thích khi tôi nổi giận đâu

Để thuyết phục như quán quân thể loại võ tự do của phim Warrior, Hardy tuân theo chế độ ăn kiêng không carbohydrate, không đường, biến anh thành “người cáu kỉnh, hiếu chiến và phi lý.”

Anh cau mày nhớ lại, “99% công việc là hình dung ra sự bấp bênh của người khác, và chuyện đó diễn ra ngay ngoài cửa sổ! Lúc nào tôi cũng thấy lo sợ vì tôi rất nhạy cảm và ghét làm người khác bực mình – nhưng tôi làm rất nhiều người phát bực trong phim Warrior.”

9. Khỏe mạnh

Dù có sự khao khát cực độ và tính cáu kỉnh, Hardy nhấn mạnh là anh không ẩu đả lần nào trong phim Warrior cả.

Tuy nhiên, nếu bạn tin Shia LaBeouf trong lần phỏng vấn với tạp chí Details, cậu ta và Hardy đã có trận ẩu đả trên phim trường Wettest County – và ngôi sao gầy nhom của phim Transformerlà kẻ thắng cuộc.

Nếu LaBeouf kể chuyện đó mà về Megan Fox, chúng tôi có thể tin, nhưng vì từng gặp trực tiếp Hardy nên chúng tôi không tin.

10. Sống thực tại

Xoay chuyển cuộc đời từ những năm sa sút là một “kẻ nghiện ngập” và thẳng tiến thành diễn viên hạng A, Hardy có thể không thấy quá sức phiền nhiễu bởi câu chuyện vứt đi của LaBeouf. Đằng sau đôi mắt đó là quyết tâm sắt đá mới.

“Tôi từng đặt một chân ở tương lai và chân kia ở quá khứ lo lắng về những chuyện không xảy ra,” anh nói. “Từ lúc tôi bắt đầu ở lại thực tại, công việc đã đến. Trọng tâm của tôi bây giờ là làm người tốt nhất có thể.”

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Total Film


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi