Nhân vật & Sự kiện

Son Ye Jin luôn kiếm tìm diện mạo mới

03/01/2012

Nữ diễn viên Son Ye Jin, vào vai nữ chính tên Kang Ye Ri trong phim điện ảnh Spellbound (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Lời nguyền tình yêu) nói, “Tôi muốn diễn sau khi đã quên đi chính mình. Tôi bị hấp dẫn hơn bởi thể loại mới, nhân vật mới và câu chuyện mới. Tôi nghĩ rằng một khi tôi yêu thích thì khán giả mới có thể yêu thích. Tôi ghét những biểu cảm gương mặt giống nhau. Tôi muốn phá vỡ giới hạn diễn xuất của mình.”

Son Ye Jin xuất hiện trong phim điện ảnh ít nhất một năm một lần kể từ Lover's Concerto năm 2002 khi cô mới ở đầu độ tuổi 20. Cô thường xuất hiện trong những phim chính kịch và tình cảm hài hước lãng mạn như April Snow (2005, Heo Jin Ho đạo diễn) và Crazy First Love (2003). Spellbound (đạo diễn Hwang In Ho) phát hành vào ngày 1/12 không khác biệt nhiều so với những tác phẩm trước của cô, ngoài việc thêm vào không khí kinh dị trong phim.

Son Ye Jin và Bae Yong Joon trong April Snow

Ngày 24/11, một tuần trước khi bộ phim này được công chiếu, Son Ye Jin đến một tiệm cà phê tại Samcheongdong để thực hiện cuộc phỏng vấn. Cô nói, “Dường như như tôi khao khát thể hiện những diện mạo khác nhau cho khán giả. Và tôi thấy Spellbound rất thu hút nhờ có sự pha trộn giữa yếu tố hài hước lãng mạn và kinh dị. Nhưng tôi cảm thấy lo lắng về sự thật là phim được sản xuất bởi một đạo diễn tân binh. Cho đến giờ tôi đã cộng tác với nhiều đạo diễn mới vào nghề, nhưng tôi nghĩ rằng làm việc những đạo diễn có kinh nghiệm sẽ tốt hơn nếu tôi muốn tìm kiếm diện mạo mới. Nhưng tôi không thể bỏ qua kịch bản hấp dẫn này chỉ bởi đạo diễn vẫn chưa có tiếng tăm, vì vậy tôi thu hết can đảm.”

Bộ phim là chuyện tình giữa Yeo Ri (Son Ye Jin), người có thể nhìn thấy ma, và Jo Goo (Lee Min Ki) một pháp sư nhút nhát. Câu chuyện rất độc đáo khi pha trộn tất cả những chuyện khác biệt về tình yêu, tình bạn, và sự báo thù. Son Ye Jin đã thành công trong việc khắc họa một cô gái đương đầu với ma quỷ trong phim. Nhân vật này có một sự khác biệt lớn trong cảm xúc khi cô vừa phải cảm thấy u ám lúc sống cùng những con ma lại vừa cảm thấy yêu đời từ cuộc tình lãng mạn của mình.

Son Ye Jin nói, “Tôi gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của mình bởi tôi bị lẫn lộn giữa việc tôi phải buồn, lúng túng, đáng yêu và ngạc nhiên đến đâu. Tôi không biết mức độ cảm xúc thích hợp. Thêm vào đó, lần đầu tiên tôi quay những cảnh trong đó tôi phải cảm thấy sợ hãi sau khi nhìn thấy ma, và đó cũng là điều rất khó khăn. Nhưng tôi có thể học được những điều mới mẻ như nhìn vào máy quay như thế nào, làm thế nào để lập tức nhập vai, và làm thể nào để kiểm soát nhịp thở của mình.”

Nhân vật Yeo Ri trong Spellbound

Giống như nhân vật Yeo Ri có tâm trạng thay đổi đột ngột, nữ diễn viên đôi khi cũng cảm thấy tương tự. Son Ye Jin đã luôn được xem như một cô gái trong sáng, thánh thiện và đề cao công việc, nhưng cô nói, “Tôi thường cảm thấy buồn trong cuộc sống hàng ngày. Đôi khi tôi thấy lạc quan, nhưng tôi vẫn giữ suy nghĩ buồn bã. Tôi có nhiều suy nghĩ phức tạp và chúng khiến tôi thấy buồn. Tôi sẽ cảm thấy dễ chịu nếu tôi là một người lạc quan, nhưng e là không phải vậy. (cười)”

Son Ye Jin đã đóng vai chính trong chín năm kể từ khi cô xuất hiện trong Lover's Concerto. Cô nói, “Tôi có khuôn mặt bình thường của một diễn viên. Tôi không xinh cũng không xấu, nhưng tôi dành toàn bộ tuổi thanh xuân của mình để trở thành một diễn viên xuất sắc nhất.” Ye Jin muốn phát triển bản thân và thể hiện khả năng diễn xuất chững chạc. Mặc dù khao khát trở thành một diễn viên giỏi nhất vẫn không đổi, cô cảm thấy không thể vào vai chính mãi mãi khi cô ngày một lớn tuổi.

“Ở tuổi 20, tôi rất yêu công việc, nhưng tôi cũng cảm thấy khó khăn khi luôn bị người khác phán xét. Tôi sẽ giữ được công việc này trong bao lâu? Liệu tôi có giải nghệ ở giữa độ tuổi 30? Trước đây tôi đã nghĩ như thế.” Gần đây cô đã thay đổi suy nghĩ của mình khi thực hiện bộ phim mới mang tên Tower (2012). Cô bắt đầu có khao khát thể hiện diễn xuất trưởng thành và khắc họa được sự từng trải cuộc sống.

Tạo hình của Son Ye Ji trong Tower

Ye Jin cho biết, “Nhiều lúc tôi thích diễn xuất của những diễn viên lâu năm có kinh nghiệm. Khi quay Tower, có một cảnh trong đó nam diễn viên Song Jae Ho chỉ đứng yên bất động mà vẫn như đang diễn. Toàn bộ cuộc đời anh dành cho diễn xuất và bản thân nó cũng giống một tác phẩm trọn vẹn. Những nếp nhăn và diện mạo của anh dường như là một diễn xuất hoàn hảo, và tôi muốn thể hiện kiểu diễn xuất tuyệt vời như anh ấy.”

Son Ye Jin nhấn mạnh lần nữa rằng cô muốn phá vỡ mọi giới hạn của bản thân tích tụ sau một thời gian dài diễn xuất. Cô nói, “Diễn viên khác với những công chức bình thường bởi họ là chuyên gia điều khiển bản thân. Tôi không e ngại vấn đề tuổi tác. Nếu sợ hãi thì tôi đã kết thúc sự nghiệp của mình rất sớm bởi tuổi trẻ rồi sẽ phôi pha. Tôi có thể sẽ không đảm nhiệm vai chính trong tương lai gần. Nhưng hiện giờ tôi nghĩ rằng những điều đó không phải là tất cả. Tôi muốn diễn như Song Jae Ho và Kim Hye Sook. Tôi phải chế ngự bản thân và cố gắng diễn cho phù hợp với tuổi của mình.”

Khi được hỏi về dự định hôn nhân cô trả lời, “Tôi không muốn lập gia đình muộn. Vì khao khát với nghề, thật khó mà kết hôn ở thời điểm này, nhưng tôi sẽ kết hôn khi tôi đã sẵn sàng làm một người mẹ và người vợ tốt.”

Về loại phim muốn theo đuổi, cô cho biết, “Tôi cho rằng một diễn viên sẽ chỉ có một tác phẩm để đời, và tôi vẫn luôn nghĩ như thế. Tôi muốn một câu chuyện về tình yêu và tình bạn như bộ phim Thelma & Louise và một câu chuyện lãng mạn, quyến rũ như phim Dirty Dancing. Nhưng hơn cả, tôi muốn thể hiện diễn xuất dữ dội khiến tôi phải quên đi chính mình như Natalie Portman trong phim Black Swan và Isabelle Huppert trong Pianist.”

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi