Son Ye Jin xuất hiện trong phim điện ảnh ít nhất một năm một lần kể từ
Lover's Concerto năm 2002 khi cô mới ở đầu độ tuổi 20. Cô thường xuất hiện trong những phim chính kịch và tình cảm hài hước lãng mạn như
April Snow (2005, Heo Jin Ho đạo diễn) và
Crazy First Love (2003).
Spellbound
(đạo diễn Hwang In Ho) phát hành vào ngày 1/12 không khác biệt nhiều so
với những tác phẩm trước của cô, ngoài việc thêm vào không khí kinh dị
trong phim.
Son Ye Jin và Bae Yong Joon trong April Snow
Ngày 24/11, một tuần trước khi bộ phim này được công chiếu, Son Ye Jin
đến một tiệm cà phê tại Samcheongdong để thực hiện cuộc phỏng vấn. Cô
nói, “Dường như như tôi khao khát thể hiện những diện mạo khác nhau cho
khán giả. Và tôi thấy
Spellbound rất thu hút nhờ có sự pha trộn
giữa yếu tố hài hước lãng mạn và kinh dị. Nhưng tôi cảm thấy lo lắng về
sự thật là phim được sản xuất bởi một đạo diễn tân binh. Cho đến giờ
tôi đã cộng tác với nhiều đạo diễn mới vào nghề, nhưng tôi nghĩ rằng làm
việc những đạo diễn có kinh nghiệm sẽ tốt hơn nếu tôi muốn tìm kiếm
diện mạo mới. Nhưng tôi không thể bỏ qua kịch bản hấp dẫn này chỉ bởi
đạo diễn vẫn chưa có tiếng tăm, vì vậy tôi thu hết can đảm.”
Bộ
phim là chuyện tình giữa Yeo Ri (Son Ye Jin), người có thể nhìn thấy ma,
và Jo Goo (Lee Min Ki) một pháp sư nhút nhát. Câu chuyện rất độc đáo
khi pha trộn tất cả những chuyện khác biệt về tình yêu, tình bạn, và sự
báo thù. Son Ye Jin đã thành công trong việc khắc họa một cô gái đương
đầu với ma quỷ trong phim. Nhân vật này có một sự khác biệt lớn trong
cảm xúc khi cô vừa phải cảm thấy u ám lúc sống cùng những con ma lại vừa
cảm thấy yêu đời từ cuộc tình lãng mạn của mình.
Son Ye Jin nói,
“Tôi gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của mình bởi tôi bị lẫn
lộn giữa việc tôi phải buồn, lúng túng, đáng yêu và ngạc nhiên đến đâu.
Tôi không biết mức độ cảm xúc thích hợp. Thêm vào đó, lần đầu tiên tôi
quay những cảnh trong đó tôi phải cảm thấy sợ hãi sau khi nhìn thấy ma,
và đó cũng là điều rất khó khăn. Nhưng tôi có thể học được những điều
mới mẻ như nhìn vào máy quay như thế nào, làm thế nào để lập tức nhập
vai, và làm thể nào để kiểm soát nhịp thở của mình.”
Nhân vật Yeo Ri trong Spellbound
Giống như nhân vật Yeo Ri có tâm trạng thay đổi đột ngột, nữ diễn viên
đôi khi cũng cảm thấy tương tự. Son Ye Jin đã luôn được xem như một cô
gái trong sáng, thánh thiện và đề cao công việc, nhưng cô nói, “Tôi
thường cảm thấy buồn trong cuộc sống hàng ngày. Đôi khi tôi thấy lạc
quan, nhưng tôi vẫn giữ suy nghĩ buồn bã. Tôi có nhiều suy nghĩ phức tạp
và chúng khiến tôi thấy buồn. Tôi sẽ cảm thấy dễ chịu nếu tôi là một
người lạc quan, nhưng e là không phải vậy. (cười)”
Son Ye Jin đã đóng vai chính trong chín năm kể từ khi cô xuất hiện trong
Lover's Concerto.
Cô nói, “Tôi có khuôn mặt bình thường của một diễn viên. Tôi không xinh
cũng không xấu, nhưng tôi dành toàn bộ tuổi thanh xuân của mình để trở
thành một diễn viên xuất sắc nhất.” Ye Jin muốn phát triển bản thân và
thể hiện khả năng diễn xuất chững chạc. Mặc dù khao khát trở thành một
diễn viên giỏi nhất vẫn không đổi, cô cảm thấy không thể vào vai chính
mãi mãi khi cô ngày một lớn tuổi.
“Ở tuổi 20, tôi rất yêu công
việc, nhưng tôi cũng cảm thấy khó khăn khi luôn bị người khác phán xét.
Tôi sẽ giữ được công việc này trong bao lâu? Liệu tôi có giải nghệ ở
giữa độ tuổi 30? Trước đây tôi đã nghĩ như thế.” Gần đây cô đã thay đổi
suy nghĩ của mình khi thực hiện bộ phim mới mang tên
Tower (2012). Cô bắt đầu có khao khát thể hiện diễn xuất trưởng thành và khắc họa được sự từng trải cuộc sống.
Tạo hình của Son Ye Ji trong Tower
Ye Jin cho biết, “Nhiều lúc tôi thích diễn xuất của những diễn viên lâu năm có kinh nghiệm. Khi quay
Tower,
có một cảnh trong đó nam diễn viên Song Jae Ho chỉ đứng yên bất động mà
vẫn như đang diễn. Toàn bộ cuộc đời anh dành cho diễn xuất và bản thân
nó cũng giống một tác phẩm trọn vẹn. Những nếp nhăn và diện mạo của anh
dường như là một diễn xuất hoàn hảo, và tôi muốn thể hiện kiểu diễn xuất
tuyệt vời như anh ấy.”
Son Ye Jin nhấn mạnh lần nữa rằng cô muốn
phá vỡ mọi giới hạn của bản thân tích tụ sau một thời gian dài diễn
xuất. Cô nói, “Diễn viên khác với những công chức bình thường bởi họ là
chuyên gia điều khiển bản thân. Tôi không e ngại vấn đề tuổi tác. Nếu sợ
hãi thì tôi đã kết thúc sự nghiệp của mình rất sớm bởi tuổi trẻ rồi sẽ
phôi pha. Tôi có thể sẽ không đảm nhiệm vai chính trong tương lai gần.
Nhưng hiện giờ tôi nghĩ rằng những điều đó không phải là tất cả. Tôi
muốn diễn như Song Jae Ho và Kim Hye Sook. Tôi phải chế ngự bản thân và
cố gắng diễn cho phù hợp với tuổi của mình.”
Khi được hỏi về dự
định hôn nhân cô trả lời, “Tôi không muốn lập gia đình muộn. Vì khao
khát với nghề, thật khó mà kết hôn ở thời điểm này, nhưng tôi sẽ kết hôn
khi tôi đã sẵn sàng làm một người mẹ và người vợ tốt.”
Về loại
phim muốn theo đuổi, cô cho biết, “Tôi cho rằng một diễn viên sẽ chỉ có
một tác phẩm để đời, và tôi vẫn luôn nghĩ như thế. Tôi muốn một câu
chuyện về tình yêu và tình bạn như bộ phim
Thelma & Louise và một câu chuyện lãng mạn, quyến rũ như phim
Dirty Dancing. Nhưng hơn cả, tôi muốn thể hiện diễn xuất dữ dội khiến tôi phải quên đi chính mình như Natalie Portman trong phim
Black Swan và Isabelle Huppert trong
Pianist.”
Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi