Nhân vật & Sự kiện

Năm 2011: năm đột phá của Trịnh Gia Dĩnh

04/01/2012

Đối với một người “không hề thích thú với công việc diễn xuất” khi anh bắt đầu làm diễn viên vào năm 2002, Trịnh Gia Dĩnh đã gặt hái được nhiều thành quả chỉ trong vài năm ngắn ngủi, vì đến giờ anh đã nhận đến ba giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Tất cả các diễn viên đều muốn có một vai diễn đột phá và diễn viên Hồng Kông Trịnh Gia Dĩnh cũng không phải ngoại lệ. Tên tuổi anh đã nổi tiếng trong ngành giải trí đã hai thập kỷ rồi.

Nhưng mọi việc đang bắt đầu thay đổi cho diễn viên 42 tuổi này, anh đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp diễn viên sau khi nhận ba giải Nam diễn viên xuất sắc nhất khác nhau cho vai diễn trong Tòa án lương tâm, gồm những giải Malaysia's Astro Awards, TVB Awards của Hồng Kông và Giải thưởng Truyền hình Châu Á.

Trịnh Gia Dĩnh trong vai La Lực Á trong phim Tòa án lương tâm

Diễn xuất mang tính đột phá và xuất sắc của anh trong vai một luật sư trong bộ phim truyền hình của TVB đã tạo đà cho anh thu gặt ngày càng nhiều thành công trong khu vực. Anh cũng đang bắt đầu nổi tiếng ở Đại lục với vai diễn trong bộ phim Bộ bộ kinh tâm, một trong những bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất của năm 2011 và cũng là bộ phim một tay dựng lại sự nghiệp đang xuống dốc của Ngô Kỳ Long.

Trông thật lịch lãm trong một bộ cánh màu đen khi dự phỏng vấn ở Khách sạn Shangri-La, Singapore, Trịnh Gia Dĩnh cho thấy anh là một người dễ gần, nói chuyện thật thà thẳng thắn nhưng không tỏ ra kiêu ngạo. Ta có thể tin rằng anh có được sự khiêm tốn này sau khi đã có một sự nghiệp âm nhạc khá chật vật ở Đài Loan.

Khi anh bắt đầu đóng phim cho TVB vào năm 2002, anh thừa nhận anh “không hề thích thú với công việc diễn xuất” và cho rằng đây chỉ là cách kiếm tiền.

“Đối với tôi, diễn xuất dần dần mới trở thành mối quan tâm. Tôi muốn có những kỹ năng tốt hơn và nhiều khi cảm thấy khâm phục khả năng diễn xuất của người khác. Nếu bạn muốn làm tốt thì bạn phải dành nhiều thời gian và nỗ lực cho nó hơn,” anh nói.

Khi nói về tin đồn anh đã đánh đổi việc ký lại hợp đồng với TVB để lấy giải thưởng, Trịnh Gia Dĩnh nói, “Những tin đồn đó chỉ lật lại những nỗ lực bạn đổ vào một vai diễn vì lúc đó người ta cho rằng bạn không xứng đáng với giải thưởng.”

“Hợp đồng của tôi vẫn còn và chưa đến lúc ký lại, và giải TVB cũng phụ thuộc vào bình chọn của người xem.”

Nói về Đại lục, giờ anh đã có chỗ đứng ở đó, anh có muốn tạo thêm tên tuổi ở đây không? Diễn viên người Mỹ gốc Hoa này cho biết anh muốn có một “sự cân bằng” với công việc ở cả hai nơi.

Anh sẽ dành phần đầu của năm 2012 ở Đại lục và phần thứ hai ở Hồng Kông. Trịnh Gia Dĩnh cho biết: “Trung Quốc là một thị trường có nhiều tiềm năng và có nhiều diễn viên Trung Quốc tôi muốn hợp tác. Ở TVB, tôi đã làm việc với gần như tất cả mọi người rồi.”

Trịnh Gia Dĩnh trong vai Bát a ca trong Bộ bộ kinh tâm

Nói về thời gian quay Bộ bộ kinh tâm ở Hoành Điếm, anh cho biết anh và các bạn diễn “rất hợp nhau” và giờ “đều là bạn tốt.”

Anh thừa nhận rằng việc trở thành bạn bè với đồng nghiệp không hẳn là điều dễ dàng và nói mối quan hệ anh có với nhóm diễn viên Trung Quốc này là rất quý giá và khó có được.

“Đây là một bộ phim đặc biệt vì chúng tôi ở cùng nhau trong một nơi đoàn làm phim thuê cho chúng tôi. Chúng tôi sống cùng nhau, nấu ăn, chơi bóng bàn cùng nhau ở tầng hầm. Chúng tôi còn trèo tường sang ngôi trường bên cạnh để chơi bóng rổ.”

“Giống như quay lại ký túc xá trong vài tháng. Chúng tôi có một mối quan hệ đặc biệt, một phần cũng vì họ đều là những người rất tốt.”

Anh nổi tiếng với việc thích ăn mì và thường bị các bạn diễn Bộ bộ kinh tâm trêu trọc qua mạng tiểu blog Weibo.

Ở Đại lục, anh cho biết anh mì vào mỗi sáng và tối. “Tôi thích ăn mì vì nó tiện và cũng ngon nữa.”

Khi được hỏi anh có kế hoạch mở quán mì trong tương lai không, “Tôi đã nghĩ tới việc này nhưng mà rất khó để trở nên độc đáo. Ở Hồng Kông có quá nhiều quán mì rồi. Tôi phải nghĩ ra ý tưởng gì hay hay đã.”

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: xinmsn


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi