Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 17-19/2: Denzel và Yêu lại từ đầu ăn khách hơn Ma tốc độ

22/02/2012

Tuần thứ hai công chiếu, Safe House (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Chốn an toàn), phim hành động ly kỳ với sự góp mặt của Denzel Washington và Ryan Reynolds, vượt qua phim đứng đầu tuần trước là The Vow (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Yêu lại từ đầu) và dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé.

Chốn an toàn dẫn đầu bảng xếp hạng

Trong khi đó, lính mới Ghost Rider: Spirit of Vengeance (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Ma tốc độ: Linh hồn báo thù), This Means War (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Cuộc chiến tình yêu), và The Secret World of Arrietty không gây được ấn tượng trên bảng xếp hạng, nhưng vẫn đóng góp vào một bức tranh toàn cảnh đắt giá. Cuối tuần qua đã diễn ra thế này:

Người chiến thắng tuần này: Safe House (24 triệu USD) cố gắng tìm một vị trí an toàn trong tốp đầu bảng xếp hạng phòng vé vào cuối tuần của lễ President's Day, theo sát nút là The Vow (hạng nhì, 23,6 triệu USD), là tuần thứ hai phim này trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử hãng Screen Gems và hiện đang chiếm một phần năm lượng vé của tất cả các phim bán được trong năm nay. Trong khi đó, Journey 2: The Mysterious Island (hạng ba, 20,1 triệu USD), giảm 3%, giúp toàn cảnh phòng vé tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những người thua cuộc Khán giả có trí nhớ rất tốt, và cuối tuần qua họ trả đũa việc bị tổn thương tinh thần sau Ghost Rider kinh khủng năm 2007 của Sony bằng cách trừng phạt Spirit of Vengeance với con số 22 triệu USD lạnh lùng sau bốn ngày. Cũng xoàng ngang ngửa nhưng kinh phí đắt hơn là This Means War của hãng Fox (hạng năm với 17,6 triệu USD), do thiên hạ đồn rằng phim hài lãng mạn của đạo diễn McG không hài cũng chẳng lãng mạn chút nào.

Một cảnh trong Ma tốc độ: Linh hồn báo thù

Sự thể thế nào? Chúng ta còn không biết Johnny Blaze là ai. Mới đây thôi, trên website này có giải thích động lực thật sự để Columbia Pictures làm phần tiếp theo cho bộ phim thất bại thảm hại năm 2007 mà không ai luyến tiếc kia. Về mặt pháp lý nếu hãng này không sản xuất phần tiếp theo cho Ghost Rider cho đến giữa tháng 11/2010 thì sẽ mất quyền mãi mãi. Với mở màn nhạt nhẽo, sẽ hấp dẫn hơn nếu Sony mở cho anh bạn Johnny Blaze già một con đường về ngôi nhà Marvel, nhưng hãng này đánh cược: Sony chỉ chi nửa kinh phí so với Ghost Rider bản gốc, nên khi Spirit of Vengeance thu về được phân nửa con số mà bản đầu đem lại năm năm trước, sự thật rằng đây chỉ là phần tiếp theo rẻ tiền cũng có nghĩa phim ít được quan tâm hơn. (Khỏi nói đến Nicolas Cage: The Sorcercer’s Apprentice, Season of the Witch, Drive Angry, và giờ là Ghost Rider: Spirit of Vengeance, tất cả đều đủ chứng minh anh không còn là ngôi sao ở Mỹ nữa.)

Điều thú vị hơn là, tuy phòng vé có tăng trưởng mỗi cuối tuần trong năm nay, Ghost Rider là phim đầu tiên chịu đánh cược lớn với khán giả trên 13 tuổi, và hoàn toàn bị thờ ơ. Chỉ có hai phim khác nhắm vào đối tượng trên thành công rực rỡ trong năm nay, nhưng chỉ bởi hai phim này cược thấp và khôn ngoan. Vài năm gần đây, CBS Films có Gang That Couldn’t Shoot Straight, nhưng với phim kinh phí thấp The Woman in Black, họ thực sự nắm trong tay phim đạt doanh thu cao thứ năm trong năm hiện nay. Phim kinh dị lắp ghép cảnh quay Chronicle xếp thứ tư cả năm tính đến nay, nhưng thành công rực rỡ kia cũng gắn liền với cái giá 12 triệu USD kinh phí. Cuối tuần qua ChronicleThe Woman in Black đều mất một phần tư lượng khán giả, thu về lần lượt là 7,5 triệu USD và 6,6 triệu USD. Nếu có điều gì đáng lo hơn cả, thì đó là tuổi mới lớn không còn là thị trường vững chắc như trước nữa.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi