Tin phòng vé

Phim với nữ chính trở thành mỏ vàng phòng vé Hàn Quốc năm 2020

16/01/2021

Trong lịch sử, điện ảnh là thế giới của nam nhân, song điều đó có thể đang thay đổi — chí ít nếu phòng vé Hàn Quốc cho thấy vậy.

Từ trái sang: Krystal Jung, Kim Hye Soo, Lee Jung Eun, và Shin Hye Sun

Phim Hàn có nữ chính tiếp tục thống trị khi hai phim phát hành trong tháng 11 — The Day I Died: Unclosed CaseMore Than Family — đứng đầu bảng xếp hạng cùng Samjin Company English Class, gặt hái thành công kể từ khi phát hành hồi tháng 10.

Collectors của Park Jung Bae, có Lee Je Hoon và Shin Hye Sun đóng chính, là phim được xem nhiều nhất trong hai tuần sau khi phát hành ngày 4 tháng 11. Phim hài tội phạm cũng bán được hơn một triệu vé ở Hàn Quốc kể từ ngày 17 tháng 11, mang về gần 9,8 tỉ won (khoảng 9 triệu đôla Mỹ), the dữ liệu của Hệ thống thông tin phòng vé Hàn Quốc (KOBIS). Phim xoay quanh một băng trộm cũng là những tay khai quật kỳ tài. Họ hợp tác để truy tìm những kho báu cổ từ thời Joseon được chôn dưới lòng đất trong một lăng mộ hoàng gia ở trung tâm Seoul. (Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Kẻ săn mộ.)

Áp phích phim The Day I Died: Unclosed Case (sẽ phát hành ở Việt Nam từ ngày 29/1/2021 với tựa Di nguyện bí ẩn)

Song The Day I Died: Unclosed Case không tụt lại phía sau. Kể từ khi phát hành ngày 12 tháng 11, phim đã vượt qua Samjin Company, đẩy phim có nữ chính còn lại xuống vị trí thứ ba bảng xếp hạng. Có diễn viên kỳ cựu Kim Hye Soo và Lee Jung Eun đóng, nổi tiếng với vai thứ chính trong phim đoạt giải Oscar Parasite, phim ly kỳ bí ẩn này thu về hơn 150.000 lượt vé và doanh thu gần 1,4 tỉ won (1 triệu đôla Mỹ) tuần mở màn.

Trong tác phẩm đạo diễn đầu tay của Park Ji Wan, Kim Hye Soo vào vai một thám tử tìm kiếm một thiếu nữ mất tích bí ẩn với sự giúp đỡ của Lee Jung Eun, một nhân chứng bị rối loạn ngôn ngữ. Trong quá trình tìm kiếm, các nhân vật dấn thân vào chuyến hành trình nội tâm khiến họ thấu hiểu nhau.

Samjin Company English Class là một trong những phim có doanh thu cao nhất tháng 10 và vẫn đứng thứ ba trên bảng tổng sắp

Trong khi đó, Samjin Company English Class là một trong những phim có doanh thu cao nhất tháng 10 và vẫn đứng thứ ba trên bảng tổng sắp. Phim hài này thu về 1,5 triệu lượt bán vé, mang về 13 tỉ won (12 triệu đôla Mỹ).

Do Lee Jong Pil đạo diễn, đây là phim hài bí ẩn bối cảnh những năm 90 bình luận về xã hội gia trưởng. Ba nữ nhân viên trẻ, ban đầu tranh đấu để thăng tiếng trong công ty, cuối cùng hợp tác cùng nhau để vạch trần những hoạt động tham nhũng.

Cuối cùng song không kém phần quan trọng, một phim khác có nữ chính More Than Family gia nhập phòng vé vào ngày 12 tháng 11, giành vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Phim nhận được sự chú ý với diễn viên viên, do cựu thành viên của F(x) và là một thần tượng Kpop Jung Soo Jung (Krystal) đóng, và nội dung về sự đa dạng gia đình trong xã hội khá bảo thủ ở Hàn Quốc.

More Than Family có thần tượng K-pop Jung Soo Jung (Krystal) đóng (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Mẹ bầu siêu ngầu)

Phim hài này đạt gần 20.000 lượt bé, mang về 176 triệu won (160.000 đôla Mỹ). Phim có diễn viên khác của Parasite Jang Hye Jin, vào vai mẹ của Jung Soo Jung. Đạo diễn Choi Ha Na nói rằng thông qua việc miêu tả một sinh viên mang thai tương tác với cha ruột, cha dượng và bạn trai thời học phổ thông cũng là chồng sắp cưới của mình, cô muốn phá vỡ sự kỳ thị đối với cấu trúc gia đình đa dạng, gồm ly hôn, cha mẹ đơn thân và phụ nữ chưa kết hôn mang thai.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post