Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 1-3/5: Siêu anh hùng Age of Ultron lấy doanh thu 'siêu khủng'

05/05/2015

Ở Bắc Mỹ, mọi cặp mắt chằm hăm soi xem liệu Avengers: Age of Ultron có qua được con số 207,4 triệu doanh thu mở màn của Avengers phần đầu ở cùng tuần lễ năm 2012 và trở thành nhà tân vô địch. Thay vì vậy, phần phim này của Joss Whedon kiếm được 187,7 triệu đôla từ 4.276 rạp chiếu, thua phần đầu 9%, xếp nhì bảng doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại.

Rõ ràng trận đấu tối thứ bảy giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao đã hại Ultron rất dữ. Có những chuyên gia quan sát phòng vé tin rằng bộ phim sẽ đạt xấp xỉ 200 triệu đôla giá như không có trận đấu nói trên. Ví dụ, khán giả đi xem giảm 40% từ thứ sáu sang thứ bảy ở Los Angeles và San Francisco, và giảm hơn 50% ở một số thị trường Mỹ Latinh, như El Paso, Texas.

Avengers: Age of Ultron

Nam chiếm 59% lượng khán giả xem Ultron, và gần 60% percent người mua vé ở độ tuổi 25+. Khán giả gia đình chiếm 22% và khán giả ‘teen’ chiếm 12%.

Disney và Marvel giờ đây tự hào chiếm hết ba vị trí đầu bảng xếp hạng những phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ, nhờ hai phim Avengers Iron Man 3, ra mắt với 174,1 triệu hồi tháng 5/ 2013. Age of Ultron đẩy Harry Potter and the Deathly Hallows — Part 2 (169,2 triệu) xuống vị trí thứ 4.

Trong lịch sử chỉ có tám phim mở màn đạt 150 triệu đôla trở lên ở Bắc Mỹ, và chỉ một mình Marvel vượt qua ngưỡng 170 triệu. Nói cách khác, khi đạt đến tầm mức của Age of Ultron, không ai muốn đương đầu với Marvel và Disney.

Câu hỏi lớn hơn sẽ là liệu sức mạnh của Age of Ultron có được duy trì, và liệu chung cuộc phim này có qua được con số 1,5 tỉ đôla mà Avengers đã kiếm được toàn cầu năm 2012. Avenger có dấu ấn là phim tập hợp siêu anh hùng đầu tiên và được điểm A+ trên CinemaScore, so với điểm A cho Age of Ultron.

Age of Ultron, tốn 250 triệu đôla kinh phí, đưa Robert Downey Jr. quay lại vai Iron Man, Chris Hemsworth trong vai Thor, Mark Ruffalo là Hulk, Chris Evans làm Captain America và Scarlett Johansson là Black Widow. Dàn đồng diễn này còn có Jeremy Renner, Don Cheadle và Paul Bettany.

Lần này, các siêu anh hùng và đồng minh phải hợp sức ngăn chặn Ultron (James Spader), kẻ muốn hủy diệt thế giới.

Ở nơi khác, Furious 7 của Universal kết thúc ngày chủ nhật với doanh thu toàn cầu 1,429 tỉ đôla, qua mặt Deathly Hallows (1.,341 tỉ) trở thành phim có doanh thu toàn cầu cao thứ tư mọi thời đại, sau Avengers, Avatar (2,8 tỉ) và Titanic (2,2 tỉ).

Không phim nào dám phát hành đại trà đối đầu với Age of Ultron, khiến cho tất cả vị trí còn lại của bảng xếp hạng phòng vé là cuộc chiến của những tay trụ hạng.

The Age of Adaline do Blake Lively đóng chính về nhì ở Bắc Mỹ, giảm 53% ở tuần thứ nhì, kiếm được 6,3 triệu, và tổng cộng 23,4 triệu trong 10 ngày cho Lakeshore và Lionsgate. Furious 7 tiếp theo với 6,1 triệu, còn Paul Blart: Mall Cop 2 của Sony xếp thứ 4 với 5,5 triệu.

Paul Blart: Mall Cop 2

Phim độc lập thành công bất ngờ Ex Machina của A24 Films vượt qua 10 triệu đôla ở Bắc Mỹ, tổng cộng kiếm được 2,2 triệu từ 1.279 điểm chiếu, nâng tổng thu lên 10,9 triệu. Bộ phim khoa học giả tưởng này xếp thứ 7.

Ở mặt trận phát hành đặc biệt, Far From the Madding Crowd của Fox Searchlight, dựa theo tiểu thuyết kinh điển của Thomas Hardy, ra mắt được 172.000 đôla từ 10 rạp chiếu ở năm thành phố. Còn Welcome to Me của Alchemy Entertainment có Kristen Wiig đóng chính, mở màn đạt 38.168 đôla từ hai rạp chiếu.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter