Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 27-29/3: Home hành trình trở lại thành công mà DreamWorks Animation cần

31/03/2015

Cuộc chiến giành vị trí đầu bảng phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi không mấy gian nan: Home rinh giải với cú ghi bàn từ xa 54 triệu đôla — hơn Get Hard gần 20 triệu.

Home đạt thành tích vượt bậc, nhưng cũng bởi năm nay chưa có phim PG nào cho đến giờ: Màn ra rạp dành cho khán giả gia đình gần đây nhất là The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water, tuốt tận 6/2. Kết hợp việc không có phim gia đình nào mới với chiến dịch quảng bá vui vẻ và từ sớm của Home, vậy là DreamWorks có màn ra mắt thành tích cao thôi.

Home

Nhưng không phải chỉ vì không đứng đầu bảng thì nghĩa là Get Hard thất bại đâu nha: Với 34,6 triệu đôla, Get Hard là phim đầu tiên do Will Ferrell đóng chính có doanh thu ra mắt hơn 30 triệu kể từ The Other Boys năm 2010. Get Hard cũng làm ăn tốt hơn đáng kể so với phim mới nhất của Kevin Hart, The Wedding Ringer, ra rạp hồi tháng 1 với 20,6 triệu.

Insurgent, bước sang tuần thứ hai, giảm 57% còn thu 22,1 triệu đôla. Doanh thu này so kè được với thành tích của Divergent: phim này hồi năm ngoái khi bước sang tuần thứ hai giảm 53%. Dù Insurgent kiếm tiền thua Divergent chút đỉnh, rõ ràng vẫn có nhiều khán giả cho các phim chuyển thể tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn.

Will Ferrell (phải) và Kevin Hart trong phim Get Hard

Và cũng còn rất nhiều yêu mến dành cho Cinderella, phim làm lại do người thật đóng của Disney đã thu hoạch tương đương Maleficent, một phim Disney người thật đóng khác, kể từ khi ra mắt. Phim giảm gần 50% ở tuần thứ ba, nhưng vẫn tiếp tục là một thành công thương mại thuyết phục cho Disney.

Kết thúc tốp 5 là It Follows, bộ phim kinh dị được đón nhận nồng nhiệt đã mở rộng phát hành từ 32 rạp ra 1.218 rạp ở kỳ cuối tuần rồi đem về 4 triệu đôla.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly