Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 17-19/4: Furious 7 không nhường đường đua cho Paul Blart: Mall Cop

21/04/2015

Ở tuần thứ ba, có thể Furious 7 không rồ ga động cơ phòng vé của mình ở tốc độ tối đa nữa, nhưng doanh thu 29,1 triệu đôla cũng đủ để tiếp tục dẫn đầu cuộc đua.

Furious 7

Tuần trước, Furious 7 kiếm được 59,8 triệu, và Home — phim nhì bảng — kém hơn đến 41,1 triệu; nhưng kỳ cuối tuần vừa rồi Paul Blart: Mall Cop 2 rút ngắn khoảng cách này, về nhì sát nút với 24 triệu.

Doanh thu của Furious 7 giảm 51%, nhưng đây vẫn là một tuần huy hoàng cho bộ phim bom tấn của Universal: phim qua mốc tỉ đôla toàn cầu vào ngày thứ sáu — và trong một thời gian kỷ lục là 17 ngày. Ở Bắc Mỹ, Furious 7 sẽ qua mốc 300 triệu đôla vào kỳ cuối tuần này (nếu không sớm hơn). Và cũng còn được hai tuần làm ăn nữa trước khi Avengers: Age of Ultron đổ bộ vào ngày 1/5, sẽ soán ngôi đầu bảng phòng vé của Furious 7 là cái chắc.

Paul Blart: Mall Cop 2

Doanh thu mở màn 24 triệu của Paul Blart cũng ấn tượng theo cách riêng — nhất là trong hoàn cảnh bị những bài phê bình tệ hại tứ bề bủa vây. (Phần phim tiếp theo này được 0% trên Rotten Tomatoes). Doanh thu ra mắt của phần hai chỉ kém phần đầu có 7 triệu (phần đầu ra mắt với 31,8 triệu năm 2009), chứng tỏ Kevin James có khả năng đưa khán giả vào rạp bất chấp giới phê bình nói gì đi chăng nữa.

Unfriended, phim kinh dị do Jason Blum sản xuất, cũng ra rạp tuần rồi và thu được 16 triệu đôla. Bộ phim này làm ăm tốt hơn Paul Blart về mặt phê bình — điểm Rotten Tomatoes tương đối khỏe khoắn là 65% — và có khả năng ăn nhờ vào lời truyền miệng (và chiến dịch tiếp thị quấy rầy) để đẩy doanh số lên.

Home The Longest Ride làm tròn tốp năm với 10,3 và 6,9 triệu đôla, theo thứ tự lần lượt.

Ex Machina

Ngoài tốp năm, Ex Machina, bộ phim ly kỳ về trí tuệ nhân tạo do Oscar Isaac và Domhnall Gleeson đóng chính, thu hoạch trung bình một rạp con số ấn tượng là 20.872 đôla ở tuần thứ nhì phát hành hạn chế. Monkey Kingdom của Disney ra mắt với 4,7 triệu — cũng cỡ với Bears, một phim tài liệu về thiên nhiên khác của Disney, ra rạp đúng một năm trước. Bears đã thu được tổng cộng 17,8 triệu trong thời gian chiếu rạp.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly