Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 10-12/4: Furious 7 vẫn dẫn đầu

14/04/2015

Furious 7 chỉ mới bước sang tuần thứ hai, vậy mà đã kiếm ra tiền nhiều hơn bất kỳ phim Fast and Furious nào kiếm được trong suốt thời gian chiếu rạp. Ví dụ: Fast & Furious 6 năm 2013 thu hoạch 238,7 triệu đôla qua 15 tuần. Furious 7 thu về 252,5 triệu đôla sau hai tuần.

Furious 7

Hầu hết phim trong loạt này giảm khoảng 60% từ tuần thứ nhất sang tuần thứ nhì, và Furious 7 — dù với tất cả những thành tích phá kỷ lục tuần đầu công chiếu — cũng thế: giảm 59% từ 147,2 triệu còn thu được 60,6 triệu. Con số này đã được dự kiến, và chẳng phải là tín hiệu xấu. Furious 7 đã chứng tỏ có lượng ‘fan’ nền nhiệt tình, và những ‘fan’ này sẽ tiếp tục đến rạp để xem phim, dù lần đầu hay lần thứ hai hay lần thứ năm.

Home cũng có một kỳ cuối tuần huy hoàng: doanh số vé giảm chỉ 30%, phần nào nhờ địa vị là phim hoàn toàn dành cho khán giả gia đình mới duy nhất có mặt ở rạp (tuần thứ ba). Cinderella, vẫn giữ được chỗ trong tốp năm với 7,2 triệu đôla, cũng là phim gia đình nhưng không hấp dẫn trẻ nhỏ bằng phim hoạt hình ca nhạc đầy màu sắc Home.

The Longest Ride

The Longest Ride, một phim nữa trong loạt phim luôn ăn nên làm ra chuyển thể từ tiểu thuyết của Nicholas Sparks, là phim mới phát hành đại trà duy nhất ở kỳ cuối tuần rồi, mở màn với 13,5 triệu đôla — khá ít so với kinh phí 34 triệu, nhưng cũng nằm trong mức các chuyên gia đã dự đoán. Phim thu được nhiều hơn một phim Sparks gần đây nhất là Best of Me, ra mắt với con số thất vọng là 10 triệu, nhưng không mạnh bằng những phim như: Safe Haven, chẳng hạn, ra mắt với 21,4 triệu đôla năm 2013.

Cũng như Cinderella, phim hài Get Hard của Will Ferrell/Kevin Hart vẫn trụ được trong tốp năm thêm một tuần nữa — tuy không giống Cinderella, phim này toàn bị phê bình chê bai. Tuy nhiên, những ngày huy hoàng của Get Hard sẽ kết thúc vào tuần tới khi Paul Blart: Mall Cop 2 (một phim hài nữa chắc cũng sẽ chẳng được giới phê bình tán thưởng) phát hành đại trà.



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly