Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 6-8/3: Chappie ì ạch dẫn đầu

10/03/2015

Chappie của đạo diễn Neill Blomkamp không có kỳ cuối tuần huy hoàng: Bộ phim bị hầu hết các nhà phê bình nện tơi bời, và mở màn được có 13,3 triệu đôla — chừng một phần tư số kinh phí 49 triệu.

Blomkamp từng làm dậy sóng năm 2009 khi ra mắt District 9, một bộ phim giả tưởng thu hoạch tổng cộng 115,6 triệu đôla và lấy được đề cử Oscar phim hay nhất. Anh tiếp nối thành công này bằng Elysium năm 2013, thu được 93 triệu đôla và được nhiều người xem là một tiếp nối gây thất vọng sau một District 9 quá ấn tượng.

Chappie

Chappie không được kỳ vọng đạt mức thành công của District 9, nhưng mở màn yếu kém của bộ phim đảm bảo phim này thậm chí còn không đạt tới mức thành công thấp hơn của Elysium nữa. Ít ra Elysium còn ra mắt với con số hứa hẹn hơn nhiều là 29,8 triệu.

Nhưng dù mạnh hay yếu thì Chappie vẫn lấy được ngôi đầu bảng, vượt lên những phim cũng mới ra rạp ở kỳ cuối tuần vừa rồi, The Second Best Exotic Marigold HotelUnfinished Business. The Second Best Exotic Marigold Hotel kiếm được 8,6 triệu, nhiều hơn con số 6,4 triệu mà phần trước đã làm ra hồi năm 2012. Unfinished Business, một phim hài do Vince Vaughn dẫn dắt, không mấy khấm khá: phim chỉ lọt được vào tốp 10 với 4,8 triệu, xếp sau cả những phim cũ hơn gồm Fifty Shades of GreyThe Lazarus Effect.

Focus về nhì với 10 triệu đôla còn Kingsman: The Secret Service The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water vẫn giữ chỗ trong tốp năm với 8,3 và 7 triệu, theo thứ tự lần lượt. Tuy nhiên những ngày tháng tốt đẹp sẽ qua khi Cinderella và phim hành động Run All Night của Liam Neeson đổ bộ các rạp chiếu và hấp dẫn khán giả mê phim cổ tích lẫn phim hành động.

Focus

Sau 11 tuần có mặt ở rạp, American Sniper cuối cùng cũng rời tốp 10 — nhưng đã chạm đích ‘khủng’: giờ đây phim này trở thành phim phát hành năm 2014 có doanh thu cao nhất. Địa vị đó từng do The Hunger Games: Mockingjay—Part 1 giữ, nhưng kỳ cuối tuần rồi Sniper đã bắn tỉa lấy vị trí này với doanh thu tổng cộng ở Bắc Mỹ ước đạt 337,2 triệu đôla — hơn con số ước tính của Mockingjay là 337 triệu chút đỉnh.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly