Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 13-15/3: Lọ lem - ngôi sao của vũ hội

17/03/2015

Cinderella là ngôi sao của vũ hội cuối tuần rồi — nếu xem phòng vé là vũ hội.

Bản chuyển thể người thật đóng của Disney đoạt vương miện phòng vé với 70,1 triệu đôla, dẫn trước đối thủ Run All Night đến 59 triệu đôla. Màn ra mắt này đáng mặt so kè với Maleficent, một phim người thật đóng khác cũng của Disney đã thu hoạch 69,4 triệu đôla tuần đầu công chiếu hồi tháng 5/2014.

Cinderella

Cinderella không có sức mạnh ngôi sao sánh bằng Maleficent, với Angelina Jolie trong vai Tiên hắc ám, phim hưởng lợi nhờ dựa trên một trong những chuyện cổ tích được yêu mến nhất lẫn những bài phê bình hầu hết là khen ngợi: phim đạt 83% trên Rotten Tomatoes.

Phim hành động mới nhất của Liam Neeson, Run All Night, là phim thứ hai phát hành rộng rãi kỳ cuối tuần rồi, nhưng không được ưa chuộng đến thế: Phim ra mắt với 11 triệu đôla — còn ít hơn A Walk Among the Tombstones / Lối đi giữa rừng bia mộ, một trong những phim gần đây hơn của Neeson (và ít được nói đến) đã ra mắt với 12,8 triệu đôla hồi tháng 9 năm ngoái. Doanh thu mở màn này đặc biệt yếu nếu so với Taken 3 / Dứt điểm(một phim cũng do Neeson dẫn dắt) 39,2 triệu đôla hồi tháng 1 năm nay. Thế nên xem ra Neeson nghĩ đến việc đóng phim hành động “thêm hai năm nữa”, như anh đã nói với giới báo chí khi quảng bá Run All Night, cũng không phải là ý tưởng dở.

Liam Neeson trong Run All Night

Kingsman: The Secret Service / Mật vụ Kingsman, đã có mặt ở rạp đếnt uần thứ năm, về ba với 6,2 triệu đôla — chỉ giảm chừng 25% so với doanh thu tuần trước đó là 8,3 triệu. Bộ phim chuyển thể từ truyện tranh do Matthew Vaughn đạo diễn này đang gặt hái nhờ lời truyền miệng tích cực, có thể giữ cho phim trong tốp năm đầu bảng phòng vé ít nhất thêm một tuần nữa (tuy nhiên phần tiếp theo Divergent Insurgent / Những kẻ nổi loạn sẽ ra rạp cuối tuần này, thế nên thời gian ngự trị trên cao của Kingsman chắc sẽ ngắn lại).

Đến nay, Focus / Thánh lừaChappie giành nhau vị trí thứ tư với mỗi phim đạt 5,8 triệu đôla — Focus hiện nhỉnh hơn một chút với chính xác 5,805 triệu, còn Chappie 5,75 triệu, theo ước tính của Rentrak.

It Follows

Ngoài tốp năm, bộ phim kinh dị được giới phê bình khen ngợi It Follows (đạt đến 95% trên Rotten Tomatoes) mở màn với 163.453 đôla ở bốn rạp — tức trung bình mỗi rạp phim kiếm được hơn 40.000 đôla.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly