Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 20-22/3: Insurgent nổi loạn

24/03/2015

Insurgent, đúng như được kỳ vọng, chiếm ngôi đầu bảng phòng vé kỳ cuối tuần rồi, nhưng không phải toàn tin tốt cho phần kế tiếp của loạt phim chuyển thể tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn này.

Ở tuần đầu ra rạp, Insurgent thu hoạch 54,03 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 101 triệu đôla toàn thế giới. Mặc dù các con số này đều gần sát với dự tính (và vẫn là thoanh thu mở màn đáng kể), doanh thu này thua tí xíu so với phần phim tiền nhiệm, Divergent, đã ra mắt với 54,6 triệu.

Insurgent

Thật không may, thành công phòng vé đang lên của Shailene Woodley hồi năm ngoái và sự tăng cường thêm Miles Teller chẳng thu hút thêm khán giả đến với màn ra mắt của bộ phim này. Nhưng gây thất vọng hơn lại là ở một yếu tố khác — Insurgent ra mắt với định dạng 3D trong khi Divergent không có. Giá vé cao hơn của những suất chiếu 3D và cạnh tranh chung ở tuần cuối tuần rồi chỉ ra rằng khán giả của Insurgent giảm trong tuần ra mắt này.

Nhưng Insurgent đã soán ngôi của quán quân tuần trước nữa, Cinderella, phim này kiếm được 34,49 triệu ở tuần thứ nhì. Bản phim người thật đóng của Disney hiện đã có hơn 250 triệu tổng trên toàn thế giới.
Hai phim này thống trị phòng vé, vì những phim mới khác làm ăn yếu hơn. The Gunman có Sean Penn đóng chính ra mắt chỉ được 5,01 triệu, chia khán giả phim hành động với Run All Night. Bộ phim hành động này của Liam Neeson kiếm được 5,12 triệu, vừa đủ hạ đối thủ mới.

Sean Penn vào vai một cựu lính đặc nhiệm trong The Gunman

Những phim mới ra rạp đại trà khác ở kỳ cuối tuần rồi, Do You Believe? đề tài đức tin mở màn với 4 triệu đôla. Năm ngoái, Pure Flix cho ra một phim đề tài tôn giáo khác, God’s Not Dead, đối đầu với Divergent. Dead thu về con số gây ngạc nhiên là 9 triệu đôla mở màn, nhưng xem ra Believe không sánh kịp bộ phim năm rồi này của Pure Flix. Phim đứng thứ 6 dưới Kingsman: The Secret Service, vẫn nằm trong tốp năm phim đầu bảng dù đã bước sang tuần ra rạp thứ sáu.

Ở trận chiến phát hành nhỏ hơn, Danny Collins của Al Pacino kiếm được 73.200 đôla từ năm điểm chiếu, còn It Follows ở 32 điểm chiếu thu về 352.000 đôla.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly