Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 11-13/9: Perfect Guy - chàng trai hoàn hảo đắt khách

15/09/2015

Phim ly kỳ về kẻ rình mò The Perfect Guy lẳng lặng tiến tới chiến thắng phòng vé kỳ cuối tuần rồi, đánh bại sát nút phim kinh dị The Visit của M. Night Shyamalan.

Perfect Guy của Screen Gems thu về 26,7 triệu đôla, dẫn trước The Visit của Universal một triệu, tức phim này kiếm được 25,7 triệu. Hai phim đều xếp loại PG-13 này so kè từng chút một trong ngày chủ nhật.

Michael Ealy trong Perfect Guy

"Một cuộc đua song mã gay cấn cho đến phút chót, nhưng Perfect Guy vượt lên trước thắng sát nút," Paul Dergarabedian, chuyên gia cao cấp phân tích phòng vé của Rentrak. Ông lưu ý rằng kết quả chung cuộc — và phim đứng đầu bảng cuối tuần vừa rồi — có thể thay đổi khi có số liệu vào ngày thứ hai. "Bất cứ khi nào sát rạt thế này, chỉ cách nhau một triệu đôla, thì có khả năng vị trí sẽ còn thay đổi."

Perfect Guy, với Michael Ealy trong vai một gã tâm thần điển trai phải lòng một tay vận động hành lang ở Washington (Sanaa Lathan), lẽ ra đã gặp hạn với giới phê bình, cho phim này chỉ có 31% ‘fresh’ trên trang Rotten Tomatoes. Nhưng khi khán giả đã xem phim, họ cho điểm A- trên CinemaScore.

"Người ta xem phim về những quan hệ tưởng như hoàn hảo mà hóa ra lại rất sai lầm không biết nhiêu cho đủ," Dergarabedian nói. "Phim này được xem là một phim ly kỳ hạng hai vào cuối hè, nhưng đã khiến mọi người bất ngờ."

The Visit

Về nhì vẫn là lạc quan cho Shyamalan, đã chật vật từ phim kinh dị kinh điển The Sixth Sense năm 1999 đến nay — đặc biệt là hai thất bại thê thảm gần đây, The Last Airbender năm 2010 và After Earth năm 2013. Nhưng kết hợp với nhà sản xuất phim kinh dị kinh phí cực thấp Jason Blum đã giúp đẩy The Visit và lãnh địa sinh lời mạnh mẽ.

"Shyamalan vừa tái sáng tạo chính mình," Jeff Bock, chuyên gia phân tích phòng vé cho Exhibitor Relations, nói. "Điện thoại từ các hãng phim sẽ lại reo lên ở văn phòng của ông. Ông sẽ trở lại từ đây."

Phim kể về hai đứa trẻ thăm ông bà tâm thần rối loạn có trailer rất ấn tượng và ghi được 62% ‘fresh’ của giới phê bình trên Rotten Tomatoes. Khán giả cho phim điểm B- trên CinemaScore.

Vị trí thứ ba thuộc về nhà vô địch tuần trước nữa, War Room. Ở tuần thứ ba ra rạp, War Room kiếm được 7,4 triệu đôla, nâng tổng doanh thu lên 39,2 triệu. A Walk in the Woods do Robert Redford đóng chính về thứ tư với 4,7 triệu ở tuần thứ nhì chiếu rạp, tổng cộng kiếm được 20 triệu.

Mission: Impossible — Rogue Nation

Tom Cruise và Mission: Impossible — Rogue Nation tạo bất ngờ khi vẫn có mặt trong tốp năm ở tuần lễ thứ bảy chiếu rạp, kiếm được 4,2 triệu (188,2 triệu tổng cộng).


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today