Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 24-26/7: Ant-Man giữ được vị trí đầu bảng trước các đối thủ mới

28/07/2015

Bất chấp là một trong các tay chơi mới, Pac-Man (bánh pizza màu vàng) không thể cạnh tranh.

Phim chuyển thể trò chơi video Pixels ăn cùi chỏ của Ant-Man, bộ phim đã giữ được vị trí đầu bảng của mình ở tuần thứ hai với 24,8 triệu đôla, theo Rentrak. Siêu người hùng mới nhất của Disney, do Paul Rudd đóng chính, giờ đây đã tha về được 106,1 triệu — kém xa con số mà siêu anh hùng mới bổ sung vào Thế giới điện ảnh Marvel năm 2014 là Guardians of the Galaxy kiếm được cũng sau hai tuần (176,5 triệu).

Trái: Ant-Man, phải: Pixels

Về vị trí nhì bảng, Pixels do Chris Columbus đạo diễn thu được 24 triệu, đúng như kỳ vọng. Bộ phim phiêu lưu giả tưởng này có Adam Sandler, Josh Gad, Michelle Monaghan và Peter Dinklage vào vai một đám khố rách áo ôm có nhiệm vụ cứu thế giới thoát khỏi những người ngoài hành tinh giả dạng những nhân vật trò chơi thập niên 80, bao gồm Pac-Man, Donkey Kong và Galaga.

Pixels bị giới phê bình nện tơi bời, tát một điểm số mạt hạng là 19% trên trang Rotten Tomatoes (khán giả cũng chẳng thương xót hơn là bao, với chỉ 58% chấp thuận). Tuy nhiên, phim đã mở màn tốt hơn bom xịt Blended của Adam Sandler đóng với Drew Barrymore, ra mắt với chỉ 14 triệu hồi tháng 5 năm ngoái. Pixels cũng có thể sánh ngang với Jack and Jill hồi tháng 11/2011 (25 triệu).

Với kinh phí 110 triệu đôla, Pixels sẽ "phải dựa vào yếu tố hoài niệm những nhân vật trò chơi video xa xưa" và hy vọng thu mạnh ở thị trường quốc tế," theo chuyên gia phân tích cao cấp Paul Dergarabedian của Rentrak. Còn với Sandler, "tin vui là anh có thêm 24 triệu nữa cộng vào thành tích phòng vé của mình. Một mở màn vừa vặn cho bộ phim này."

Jake Gyllenhaal, trái, trong Southpaw

Đứng thứ ba, Minions lao nhao lấy 22,1 triệu đôla đưa vào số bạc hốt bẫm toàn cầu là 759,4 triệu, trong khi Trainwreck của Amy Schumer trụ tốt với 17,3 triệu xếp thứ tư, giảm chỉ 43% ở tuần thứ nhì. Đến nay bộ phim hài tục này đã kiếm được 61,5 triệu.

Làm tròn tốp năm, phim đấm bốc Southpaw là một đòn hạ gục với 16,5 triệu ở tuần đầu tiên ra rạp. Với ngôi sao Jake Gyllenhaal, bộ phim nặng ký này lãnh đòn từ giới phê bình (58% trên Rotten Tomatoes), tuy nhiên ghi điểm tốt hơn với khán giả — 82% chấp thuận, 60% là nam.

Về thứ sáu, phim tuổi mới lớn Paper Towns kiếm được 12,5 triệu. Dựa theo tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn cùng tên của John Green, bộ phim lãng mạn tuồi ‘teen’ này thấp hơn The Fault In Our Stars tháng 6 năm ngoái nhiều. Có Shailene Woodley và Ansel Elgort trong vai đôi tình nhân bệnh ung thư, The Fault In Our Stars đã mở màn với 48 triệu và chung cuộc kiếm được 124,9 triệu.

Cara Delevingne, trái, và Nat Wolff trong Paper Town

Paper do người mẫu trở thành diễn viên Cara Delevingne trong vai một cô gái khó hiểu, biến mất sau một đêm tai nạn bất hạnh với cậu chàng hàng xóm yêu cô say đắm (Nat Wolff). Phim được giới phê bình ok (58% chấp thuận trên Rotten Tomatoes), nhưng ghi điểm còn tốt hơn nữa với khán giả trẻ (78% dưới 25 và 71% là nữ).

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today