Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 14-16/8: Điệp vụ không hoàn thành cho The Man From U.N.C.L.E.

18/08/2015

Universal có thể chính thức bổ sung một thành công bất ngờ nữa và danh sách thành công phòng vé dài dằng dặc của hãng: Straight Outta Compton thổi bay tất cả những dự đoán, kế thúc kỳ cuối tuần vừa rồi với doanh thu ra mắt hoành tráng 56,1 triệu đôla.

Straight Outta Compton

Những dự đoán ban đầu cho Compton của hãng mở màn đâu chừng khoảng giữa của dãy số 20 triệu, cũng có số khác kỳ vọng phim có thể kiếm được 40 triệu trở lên. Nhưng sau khi Compton thu được khoảng 24,2 triệu ngày thứ sáu, thì đã rõ là bộ phim tiểu sử N.W.A. này chắc chắn sẽ phá một số kỷ lục nào đó.

Compton — được điểm A trên CinemaScore — có doanh thu ra mắt lớn nhất từ trước đến nay đối với một phim ca nhạc về cuộc đời nhân vật, hơn gấp đôi kỷ lục trước đó của Walk the Line, ra mắt năm 2005 (22,3 triệu). Compton còn là phim loại R có doanh thu mở màn trong tháng 8 lớn nhất trong lịch sử.

Với kinh phí nghe nói chỉ có 29 triệu đôla, Straight Outta Compton là một thành công lớn nữa cho Universal, đã phá một kỷ lục khác, trở thành hãng phim tỉ đôla doanh thu phòng vé Bắc Mỹ nhanh nhất. (Kỷ lục trước đó thuộc về Warner Bros., đạt 2 tỉ đôla vào tháng 12/2009.) Đây là một năm lá cờ đầu cho Universal, nhờ một loạt các phim thành công đa dạng như Furious 7, Jurassic World, Fifty Shades of Grey, và Minions.

The Man From U.N.C.L.E.

Phim cũng mới ra rạp kỳ cuối tuần rồi, The Man From U.N.C.L.E., chỉ thu về chừng 13,5 triệu đôla, thấp hơn dự đoán một chút. Phim đề tài Chiến trnah lạnh này của Guy Ritchie, tốn hết 75 triệu đôla kinh phí và nhận một điểm B trên CinemaScore, ra mắt với vị trí thứ ba, ngay sau một phim gián điệp khác: Mission: Impossible – Rogue Nation, kiếm được 17 triệu ở tuần thứ ba ra rạp, chỉ giảm có 40%.

Ngược lại, Fantastic Four giảm thẳng cánh 70% ở tuần thứ nhì, tụt xuống hạng tư với 8 triệu đôla. Phim siêu anh hùng khởi động lại này bị giới phê bình chê thậm tệ và những lời đồn thổi tiêu cực nghiền nát, mở màn chỉ được 25,7 triệu ở tuần trước nữa, và đến giờ, chỉ kiếm được có 42 triệu ở phòng vé Bắc Mỹ.

The Gift của Joel Edgerton làm tròn tốp năm phim đầu bảng với 6,5 triệu đôla, chỉ giảm có 45% ở tuần thứ nhì ra rạp. Phim đầu tay của STX Entertainment này đã làm ra 23,6 triệu đôla trên một kinh phí chỉ có 5 triệ.

Mistress America

Ở mặt trận phát hành đặc biệt, Mistress America của Noah Baumbach trình chiếu chỉ bốn rạp thu về 94.000 đôla, đạt mức bình quân cứng cựa là 23.500 đôla/một rạp chiếu.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly