Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 7-11/8: Cruise tiếp tục siêu đẳng còn Bộ tứ cháy rụi!

11/08/2015

Tom Cruise tiếp tục chạy siêu đẳng ở phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi. Còn Bộ tứ siêu đẳng / Fantastic Four thì sao? Không tốt cho lắm.

Ở tuần thứ nhì ra rạp, với 29,4 triệu đôla, Cruise và bộ phim gián điệp Mission: Impossible — Rogue Nation / Điệp vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn của anh chặn đứng đường lên đỉnh phòng vé của màn ra mắt phim siêu anh hùng. Phần năm của loạt phim hành động M:I thu hoạch 100 triệu đôla trong vòng 10 ngày.

Thành công của Rogue Nation củng cố địa vị của Cruise không chỉ vẫn là một trong những minh tinh điện ảnh lớn nhất thế giới mà còn là một trong những nhà sản xuất kiêm diễn viên xuất sắc nhất, theo Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích cao cấp của Rentrak. "Toàn bộ sứ mệnh của anh với Mission là giải trí cho khán giả, và anh sẽ làm bất cứ chuyện gì cần thiết, trước máy quay — với những pha mạo hiểm của anh đưa hành động lên mức độ mới — cũng như sau máy quay."

Và việc Paramount công bố phần sáu “cho thấy tín hiệu ủng hộ cực kỳ mạnh mẽ," Jeff Bock, chuyên gia phân tích phòng vé cao cấp cho Exhibitor Relations, nói. "Về cơ bản Tom Cruise có thể duy trì sự nghiệp làm phim Mission: Impossible nếu anh muốn."

Trong khi đó, nỗ lực mới nhất đề máy nổ cho chuỗi phim Fantastic Four đã vỡ tan và cháy rụi. Bị giới phê bình chỉ trích tơi bời — và chỉ được 9% chấp thuận trên trang đánh giá Rotten Tomatoes — bộ phim do Josh Trank đạo diễn về nhì với 26,2 triệu đôla, một con số "thảm hại cho một phim siêu anh hùng thời đại ngày nay," Bock nói. Để so sánh, bộ phim đạo diễn đầu tay của Trank, phim siêu nhiên Chronicle, thu được 22 triệu khi ra mắt năm 2012.

Tom Cruise cùng Rebecca Ferguson (trái) trong một cảnh phim Rogue Nation

Những bài phê bình gay gắt và những tin tức về quá trình sản xuất đầy vấn đề đã bất lợi rồi, nhưng cho đến khi tiếng xấu lan truyền ầm ầm trên mạng xã hội trong tuần rồi thì Fantastic Four thực sự tan tành xí quách, theo Dergarabedian.

"Thường thì tôi cảm thấy những tác lực bên ngoài không ảnh hưởng đến phòng vé," ông nói, "nhưng trường hợp này cho thấy sự ghét bỏ của công chúng dữ dội đến nỗi gây bất lợi cho bộ phim là điều không còn nghi ngờ gì nữa."

Một khía cạnh tiêu cực khác nữa: Trank ‘tweet’ rằng bản phim cuối cùng được phát hành không phải là "bản siêu đẳng" anh đã làm cho bộ phim này rồi lại 'del' cái 'tweet' đó đi, điều này đã được một số báo chí đưa tin.

"Đối với các cô các cậu ‘fan’, nghe một chuyện như thế từ nhà làm phim còn có trọng lượng hơn cả những bài phê bình," Dergarabedian nói.

Cảnh trong phim Bộ tứ siêu đẳng

Doanh thu mở màn của Fantastic Four là thấp nhất đối với một phim theo truyện tranh kể từ sau The Wolverine (53,1 triệu đôla) hai năm trước. Với Miles Teller, Kate Mara, Michael B. Jordan và Jamie Bell đóng chính, phiên bản mới này cũng thua xa doanh thu ra mắt của các phiên bản trước từng nỗ lực đưa nhóm siêu anh hùng này lên màn ảnh rộng: Fantastic Four của đạo diễn Tim Story năm 2005, do Chris Evans và Jessica Alba đóng chính, mở màn với 56,1 triệu đôla, còn phần tiếp theo kiếm được 58,1 triệu trong tuần phát hành đầu tiên năm 2007.

Chuyên gia Bock thì cảm thấy Fantastic Four được khởi động lại quá sớm: "Nhân vật truyện tranh nổi tiếng nhất thế giới, Spider-Man, còn chưa được làm lại nữa là."

Sony tái tạo sinh lực cho Người Nhện bằng cách kết hợp với Disney/Marvel làm một phim đơn nhân vật, "và đó là điều Fox sẽ phải tìm cách làm như vậy lúc này" với Fantastic Four, Bock nói.

Phim ly kỳ loại R The Gift, do nam diễn viên Australia Joel Edgerton đạo diễn và đóng chính, về ba với 12 triệu đôla. Đây là một biên lợi nhuận ngon lành đối với xuất phẩm đầu tay kinh phí 5 triệu đôla từ một hãng phim mới ra ràng là STX Entertainment, đáng kể phim sở hữu những 92% "fresh" trên Rotten Tomatoes.

Joel Edgerton trong một cảnh phim The Gift

"The Gift có nhiều khả năng chơi tốt trong những tuần sắp tới vì không có đối thủ cạnh tranh nào trong khung thời gian này, nhất là không có một phim nào tương tự như thế trên thị trường," Dergarabedian nói.

Làm tròn tốp năm là phim hài hành trình Vacation, kiếm được 9,1 triệu đôla, và phim siêu anh hùng Ant-Man của Marvel Studios, đã có tổng thu Bắc Mỹ đạt 145 triệu đôla.

Meryl Streep hát rock trong Ricki and the Flash, nhưng phim bi hài ca nhạc này chỉ kiếm được có 7 triệu đôla ra mắt, đủ để đứng thứ bảy sau Minions – 7,4 triệu – khi lũ đầy tớ hình nhộng tí hon màu vàng chóe này vượt qua mốc 300 triệu đôla.

Còn bộ phim hoạt hình mới nhất của Aardman Shaun the Sheep Movie thu được 4 triệu đôla, nếu tính từ lúc chiếu sớm thứ tư thì 5,6 triệu. Điểm bình luận tuyệt vời — 99% trên Rotten Tomatoes — có thể giúp phim này tiếp tục làm ăn được trong những tuần tới.

Shaun the Sheep Movie

Cuối hè "có thể là thời gian tốt cho người mê phim," Dergarabedian nói. "Có ngọc trong đá, và The Gift cùng Shaun the Sheep Movie là những hạt ngọc tháng 8."

Tổng doanh thu phòng vé chứng kiến một sự sụt giảm khủng khiếp, gần 30%, so với cùng kỳ năm ngoái khi Teenage Mutant Ninja Turtles thu về con số ấn tượng 65,6 triệu đôla ra mắt còn Guardians of the Galaxy kéo về 42,1 triệu ở tuần thứ nhì ra rạp.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today