Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 22-24/8: Sát thủ mật danh 47 bắn trượt!

25/08/2015

Các phim mới ra rạp cuối tuần rồi toàn xui xẻo.

Straight Outta Compton, phim ca nhạc tiểu sử về nhóm nhạc rap tượng đài N.W.A, vẫn giữ nguyên ngôi đầu bảng ở tuần thứ hai liên tiếp. Phim kiếm thêm 26,8 triệu đôla để vượt mốc 100 triệu vào ngày thứ bảy, đưa tổng thu hai tuần lên 111,5 triệu.

Hitman: Agent 47

Truyền miệng tích cực, lại thêm truyền thông xã hội và giới phê bình ca ngợi, đã giúp Compton tìm được khán giả rộng lớn trong những ngày lặng gió phim hè của tháng 8, theo chuyên gia phân tích cao cấp của Rentrak Paul Dergarabedian.

"Đây là bộ phim của khoảnh khắc này, bộ phim ai nấy đều nói đến. Ơn trời là có Straight Outta Compton, vì chúng ta đang rất cần cú hích đó," Dergarabedian nói.

"Đây là bộ phim thỏa mãn khẩu vị khán giả Mỹ gốc Phi, và phim phá vỡ những rào cản ở tuần đầu tiên và tiếp tục như thế. Thật là một câu chuyện vĩ đại," Jeff Bock, chuyên gia phân tích cao cấp của Exhibitor Relations, nói.

Tom Cruise bám thêm một tuần nhì bảng nữa, và bộ phim hành động Mission: Impossible — Rogue Nation của anh làm ra 11,7 triệu đôla để đẩy tổng doanh thu ở Bắc Mỹ của phim lên gần 160 triệu.

Sinister 2

Phim kinh dị Sinister 2 đứng đầu trong số phim mới ra rạp, về ba với 10,6 triệu đôla. Phim thể hiện sự quay lại của Bughuul “ăn thịt con nít” nhưng phần thứ hai của loạt phim này đã bị phê bình “ném đá”, với chỉ 12% chấp nhận trên trang Rotten Tomatoes.

Phim chuyển thể trò chơi video Hitman: Agent 47 bị xỉ vả còn thậm tệ hơn (chỉ đạt 7% trên Rotten Tomatoes) về thứ 4 với 8,2 triệu đôla. Làm tròn tốp năm là phim gián điệp The Man From U.N.C.L.E. với 7,4 triệu (tổng cộng đến nay 26,6 triệu).

Việc giới phê bình nện tơi tả không hại Sinister 2 hay Agent 47 bằng việc thiếu quảng bá để tạo nhận thức, Dergarabedian nói.

"Thực sự không ai muốn Sinister phần tiếp theo, còn Agent 47 là cái quái gì thì cũng không ai yêu cầu," Bock nhất trí. "Bạn đừng có cứ việc khởi động lại một phiên bản chuyển thể trò chơi video — những chuyển thể (đó) là thể loại thu hoạch thấp nhất ở Hollywood và lâu nay đã thế rồi. Chỉ phí thời gian và tiền bạc thôi, ai nấy đều chùn lại về lý do tại sao ngay từ đầu đã là trò chơi."

Phim hài hành động American Ultra của Stooner, một phim ra rạp đại trà đáng chú ý khác, chìm nghỉm với 5,5 triệu đôla, dù có sức mạnh siêu sao khá dữ ở các vai chính của Jesse Eisenberg và Kristen Stewart cùng ý tưởng độc đáo. "Người ta không biết phim này nói về cái gì," Dergarabedian nhận xét. "Nó cho thấy khán giả thường không dễ thử cái gì mới."
Cựu ngôi sao Twilight Stewart "có nhiều ‘fan’ nhưng họ không đi xem phim này," Bock nói. "Một phim bạo lực, sắc sảo đâu có hấp dẫn giới ‘fan’ đó."

Ultra có thể cùng một giuộc với Scott Pilgrim vs. the World mùa hè năm năm trước, vì “quá quái đản để xem nhưng dứt khoát sẽ tìm được khán giả khi phim phát hành băng đĩa," Bock nói. "Không chừng có lúc trở thành một phim được sùng bái, nhưng phim được sùng bái chưa bao giờ có thành công phòng vé."

Tin tốt hơn cho Grandma, phát hành hạn chế: bộ phim tâm lý bi của Lily Tomlin kiếm được 121.000 đôla ở bốn rạp chiếu, bình quân hơn 30.000 đôla/một rạp.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today