Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 12-14/12: Húng nhại thôi hót cao giọng trước Cuộc chiến chống pharaon

16/12/2014

Sau ba tuần thống trị phòng vé, cuối cùng The Hunger Games: Mockingjay – Part 1 đã phải nhường ngôi đầu bảng cho một phim ít thân thiện với tuổi ‘teen’, gây nhiều tranh cãi Exodus: Gods and Kings (sắp phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc chiến chống pharaon).

Cảnh trong phim Exodus: Gods and Kings

Sử thi của đạo diễn Ridley Scott thu về 24,5 triệu đôla cho một mở màn cứng cáp — nhưng bộ phim dựa theo câu chuyện Moses này hẳn còn lâu nữa mới thu hồi được ngân sách 140 triệu.

Top Five của Chris Rock là phim thứ nhì ra rạp đại trà ở kỳ cuối tuần vừa rồi. Nhưng doanh thu của phim còn chưa được như Exodus, phần vì phim ra mắt ở 979 rạp chiếu so với 3.505 rạp chiếu Exodus. Bộ phim hài này thu được 7,2 triệu đôla.

Top Five

Mockingjay — với doanh thu Bắc Mỹ cộng dồn được 277,4 triệu, hiện là phim có doanh thu cao thứ nhì năm nay sau Guardians of the Galaxy — tiếp tục gây ấn tượng, vì chỉ giảm 40% so với tuần trước nữa. Những phim còn lại của tốp năm cũng làm ăn được: Penguins of Madagascar giảm chỉ 33% về doanh thu, còn Big Hero 6 chỉ giảm 23%. Đây không chỉ là một kỳ cuối tuần tốt cho phim gia đình, mà cho các phim nói chung.

Tuy với những con số khá tốt đẹp, phòng vé kỳ cuối tuần rồi không thể nào sánh được tuần tới đây khi phần ba — và cũng là phần cuối — Hobbit ra rạp, cùng với phim Annie người thật đóng và Night at the Museum: Secret of the Tomb / Đêm ở viện bảo tàng: Bí mật hầm mộ đổ bộ. Mỗi một phim này sẽ trình chiếu tại hơn 3.000 rạp, và vì thế sẽ kích hai tuần kế tiếp của toàn bom tấn trong đó có The InterviewInto the Woods của Disney ngay trước Giáng sinh.

Cảnh trong phim Inherent Vice

Ngoài tốp năm, những phim phát hành nhỏ hơn sẵn sàng đón Oscar tiếp tục làm ăn tốt: Wild, giờ chiếu ở 116 rạp và đang vào tuần thứ nhì, thu về 1,6 triệu đôla, trong khi The Theory of Everything, giờ chiếu ở 1.220 rạp, kiếm được 2,5 triệu khi đã bước sang tuần thứ sáu. Inherent Vice của Paul Thomas Anderson ra mắt kỳ cuối tuần rồi chỉ với năm rạp và thu được 330.000 đôla — dự báo một cú thu đậm ở phòng vé khi phát hành rộng.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi