Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 5-7/12: Húng nhại cao giọng trong một kỳ cuối tuần buồn tẻ!

09/12/2014

The Hunger Games tiếp tục chiến thắng ở phòng vé: Mockingjay đứng đầu bảng với 21,6 triệu đôla — cách biệt so với phim về nhì bảng, Penguins of Madagascar, 10 triệu. Mockingjay giờ đã kiếm được 257,7 triệu ở Bắc Mỹ và 560,5 triệu ở thị trường thế giới.

Loạt phim Hunger Games đã chứng tỏ sức mạnh với hai phim trước, thế nên không ngạc nhiên khi Mockingjay vẫn ở vị trí số một sau ba tuần ra rạp. Mockingjay hưởng lợi từ sức mạnh ngôi sao (Jennifer Lawrence! Julianne Moore! Woody Harrelson!), tính gia đình, và sự nổi tiếng đã được định hình. Ngoài ra, sức mạnh phòng vé của phim này không nhờ cậy vào danh tiếng của chuỗi phim nhiều bằng việc lúc này phim không có đối thủ.

Penguins Horrible Bosses 2 đều đã ra rạp từ tuần trước, nhưng không phim nào có sức hút như Mockingjay. Penguins là phim hoạt hình của DreamWorks chia sẻ khán giả với Big Hero 6 của Disney, phim của Disney ra rạp trước và đến nay đã nhận được toàn những bài phê bình tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả. Horrible Bosses 2 là phần tiếp theo nhắm vào khán giả trưởng thành. Việc phim này không làm ăn tốt như phần đầu có lẽ vì đây là một phim hài thô tục lại ra mắt vào cái mùa thiên hạ đưa gia đình đi xem phim, hay chỉ vì khán giả trưởng thành thích dành thời gian để xem phim dài hơn, đen tối hơn là Interstellar Mockingjay.

Penguins of Madagascar

Kỳ cuối tuần Lễ Tạ ơn khán giả đã chứng minh họ sẵn lòng dành ba tiếng đồng hồ xem Interstellar rồi, vì bộ phim của Christopher Nolan đã tăng so với tuần trước nữa. Kỳ cuối tuần rồi thì phim này không được may mắn như vậy — giảm 50%, đem về tổng cộng 8 triệu.

Big Hero 6 kết thúc ngay phía trên Interstellar với 8,1 triệu — ý nói khi Exodus Top Five ra rạp vào tuần tới, Hero Interstellar có thể sẽ văng khỏi tốp năm phim đầu bảng.

Big Hero 6

Mặc dù không có phim nào ra rạp rộng rãi ở kỳ cuối tuần rồi, có một vài màn ra mắt nhỏ hơn: Wild, với ngôi sao Reese Witherspoon và dựa theo cuốn sách cùng tên của Cheryl Strayed, phát hành ở 21 rạp chiếu thu 630.000 đôla, và The Pyramid kiếm được 1,35 triệu từ khoảng 589 điểm chiếu.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi