Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 122-24/4: Huntsman thua về tay Cậu bé rừng xanh

26/04/2016

Các bà hoàng độc ác không phải là đối thủ của cậu bé rừng ranh.

The Huntsman: Winter's War mở màn lạnh giá ở phòng vé vì The Jungle Book đã lấy mất ngôi đầu bảng ở tuần thứ nhì. Bản phim người đóng làm lại hoạt hình kinh điển năm 1967 của Disney kiếm được con số ‘khủng’ 60,8 triệu đôla nữa, giảm chỉ 41% so với tuần đầu tiên và thu tổng cộng 191,5 triệu trong 10 ngày, theo comScore.

Do Jon Favreau đạo diễn và dựa theo những truyện của Rudyard Kipling, Jungle nhận được sự chấp thuận vang rền từ giới phê bình (94% trên trang Rotten Tomatoes) và người xem (điểm A trên CinemaScore). Chuyến phiêu lưu mang nhãn PG, thâm dụng CGI này do ngôi sao mới vào nghề Neel Sethi vào vai cậu bé mồ côi Mowgli cùng chất giọng toàn sao của Bill Murray, Idris Elba, Christopher Walken và Scarlett Johansson.

Jungle hiện là phim có doanh thu cao thứ tư của 2016 tính đến nay và là thành công ‘khủng’ thứ hai của Disney sau phim hoạt hình Zootopia, vẫn trụ vững ở vị trí thứ tư với 6,6 triệu (316,4 triệu tổng cộng). Toàn cầu, Jungle Zootopia lần lượt đem về 528,5 và 907,1 triệu tính đến nay.

Sau màn vận hành đập tan nhiều kỷ lục của Star Wars: The Force Awakens và với Captain America: Civil War trên đường ra rạp, "Nhà Chuột đang tàn sát," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích truyền thông cao cấp của comScore, nói. "Những phim này gây choáng hoàn hảo nhờ tiếp thị tuyệt hay và sức hấp dẫn sẵn có hiển nhiên." Đặc biệt, Jungle "chứng tỏ phim lợi hại hơn ta tưởng. Chúng ta đã biết phim sẽ thành công lớn, nhưng không ai ngờ lại lớn ‘khủng’ đến thế này."

The Huntsman: Winter's War

Trong khi đó, Huntsman được đón nhận lạnh lẽo ngay tuần đầu tiên. Bộ phim phiêu lưu/kỳ ảo chỉ kiếm được 20,1 triệu — thua xa con số 56,2 triệu ra mắt của phần đầu, Snow White & the Huntsman, hồi tháng 6/2012. Phim đó có Kristen Stewart đóng chính, cô không quay lại trong phần tiếp theo này, tuy Chris Hemsworth và Charlize Theron đều trở lại vai cũ, với Emily Blunt và Jessica Chastain bổ sung vào dàn diễn viên.

Huntsman, một tiền truyện/hậu truyện lai câu chuyện Bạch Tuyết gốc, còn nếm hàn băng chưởng của giới phê bình (17% trên Rotten Tomatoes), và cũng chẳng tập hợp được bao nhiêu phép màu từ khán giả (chỉ 50% nói thích).

Kết hợp việc bị phê bình tệ hại với thiếu vắng Stewart có thể đã góp phần vào doanh thu phòng vé thấp. Khi Snow ra rạp, "cô ấy quả là nóng," Dergarabedian nói. Nhưng Winter's War công bố thu được 80,2 triệu ở thị trường quốc tế, và với kinh phí 115 triệu thì đã thấp hơn kinh phí của Snow White 55 triệu rồi. "Chắc chắn doanh thu có thấp hơn kỳ vọng, nhưng bạn phải so sánh (các phim) công bằng," Dergarabedian nói.

Barbershop: The Next Cut

Làm tròn tốp 5, Barbershop: The Next Cut xén thêm được 10,8 triệu cho tuần thứ ba, đưa doanh thu bộ phim hài này của Ice Cube lên tổng cộng 36 triệu trong 10 ngày. Đứng thứ năm, The Boss Melissa McCarthy gom được 6,1 triệu, giảm chỉ 39% và tính đến nay đã làm ra 49,5 triệu trong vòng ba tuần.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today