Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 1-3/4: Tuần thứ hai Batman v Superman giảm còn nặng hơn Fantastic Four

04/04/2016

Một sự sụt giảm khủng khiếp 81% từ thứ sáu trước-so với-thứ sáu sau (tính cả những buổi chiếu trước ngày thứ năm): xem ra thiên hạ đang ngoảnh mặt với Batman v Superman: Dawn of Justice.

Bộ phim đã qua được mốc 680 triệu đôla phòng vé toàn cầu, nhiều hơn Man of Steel, và Iron Man, Iron Man 2, Thor, Captain America của Marvel. Thực tế, phim hiện đứng thứ 11 về doanh thu 10 ngày cao nhất mọi thời đại.

Không may là, sự sụt giảm từ tuần trước-qua-tuần sau 68,4%, giảm sâu hơn bất kỳ dự doán nào, lại đứng thứ năm về sụt giảm nhiều nhất trong số những phim có doanh thu ra mắt trên 100 triệu.

Để so sánh, điều này có nghĩa BvS tệ hơn Fantastic Four của Josh Trank nhưng tốt hơn Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 và ba phim Twilight phần tiếp theo.

Điều khiến cho Batman v Superman tệ hại hơn đó là phim gần như không có cạnh tranh ở rạp chiếu, với chỉ God’s Not Dead 2 là phim mới duy nhất. Ngay cả Fantastic Four còn có đối thủ là Man From U.N.C.L.E Straight Outta Compton.

Như Uproxx đã lưu ý, đây không phải lần đầu tiên một phim của Zack Snyder giảm 68,4% ở tuần thứ hai. Sucker Punch cũng giảm bằng con số đó. Tuy nhiên, Sucker Punch đụng độ những cạnh tranh như Source CodeInsidious.

Trong các tuần sắp tới, BvS sẽ gặp The Huntsman của Chris Hemsworth, sau đó là The Jungle Book bản làm lại của Disney – phim này đã nhận được sự khen ngợi của giới phê bình rồi.

Thế thì, có phải giới phê bình đã ảnh hưởng đến doanh thu của Batman v Superman không? Chừng có vẻ là thế. Giờ đây những người hâm mộ DC thì đều đã xem bộ phim này, chỉ còn khán giả đại trà, mà nhiều người trong số họ cân nhắc những bài phê bình chê bai.

Có người nói, sao phải tiêu 30 bảng đưa cả nhà đi xem một phim có vẻ dưới trung bình chứ? Chỉ có thời gian mới trả lời cho ta biết liệu những lời truyền miệng tích cực có đưa phim này đạt đến 925 triệu đôla cần thiết để có lời cho Warner Bros hay không.

Tuy nhiên, với quỹ đạo hiện nay, giới phân tích phòng vé dự đoán phim thu được 900 triệu vào cuối đời sống rạp, kém xa cả Avengers lẫn Iron Man 3.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Independent