Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 8-10/4: The Boss hạ gục Batman v Superman

12/04/2016

Xin lỗi nha, Batman. Xin lỗi nha, Superman. Melissa McCarthy là sếp mới của phòng vé — ít ra là lúc này.

Bộ phim hài nhãn R mới The Boss của nữ diễn viên này rít qua Batman v Superman: Dawn of Justice để chiến thắng trong tuần đầu tiên ra rạp. Phim của McCarthy ghi điểm 23,481 triệu đôla — vừa đủ để phanh lại chuỗi hai tuần đầu bảng của siêu anh hùng, kỳ cuối tuần rồi BvS thu được 23,435 triệu và nâng tổng thu ở Bắc Mỹ lên 296,7 triệu.

Melissa McCarthy trong phim The Boss

Tuy nhiên, cuộc đua sát nút này với chênh lệch chỉ 50.000 đôla, và The Boss cùng Batman v Superman đều có thể mất vị trí khi những số liệu chung cuộc được công bố vào ngày thứ hai, theo chuyên gia phân tích truyền thông cao cấp Paul Dergarabedian của comScore.

Giới phê bình đã đóng góp nhiều vào sự thất bại của Batman v Superman thì cũng chẳng nhẹ tay với The Boss. Phim nhận được phê bình tệ hại từ toàn thể giới phê bình — với chỉ 18% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes — và một điểm C+ từ khán giả trên CinemaScore.

Đã nói, khán giả thích "phong cách và sự nhạy bén nói-đúng-như-là-thế" của McCarthy. Điều đó thực sự có hiệu quả với cô," Dergarabedian nói.

Kể từ diễn xuất đột phá trong Bridesmaids năm năm trước, McCarthy đã gia nhập hàng ngũ của Leonardo DiCaprio, Denzel Washington và Mark Wahlberg trở thành một trong những ngôi sao đảm bảo kiếm ra tiền của Hollywood, Dergarabedian nói thêm. “Đó là một danh sách ngắn của những diễn viên cứ hễ ra rạp là thành công với khán giả."

Henry Cavill và Amy Adams trong Batman v Superman: Dawn of Justice

Batman v Superman có lẽ đã chạy hết xăng ở phòng vé, nhưng với gần 800 triệu đôla toàn cầu, "phim này cũng cật lực tiến tới những con số lớn," Dergarabedian nói. "Thương hiệu DC (Comics) có vẻ sẽ sống tốt và khán giả được chuẩn bị tinh thần cho Suicide Squad ra rạp ngày 5/8.

Phim hoạt hình Zootopia thành công vang dội của Disney về ba với 14,4 triệu (296 triệu tổng cộng) — mà chỉ giảm có 26% so với tuần trước nữa — trong khi phim lãng mạn-hai phần tiếp theo My Big Fat Greek Wedding 2 về thứ tư với 6,4 triệu (46,8 triệu tổng cộng).

Làm tròn tốp 5: Hardcore Henry, ra mắt với 5,1 triệu. Bộ phim hành động kể chuyện từ ngôi thứ nhất đầu tiên của đạo diễn người Nga Ilya Naishuller nhận những lời phê bình trái chiều (51% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes) và được cho điểm C+ trên CinemaScore.

Henry nhắm lôi kéo các ‘game thủ’ nam trẻ đến rạp chứ không phải được làm cho khán giả phim trào lưu, Dergarabedian nhận định.

Cảnh trong phim Hardcore Henry

“Đôi khi một bộ phim nào đó phải làm người tiên phong và ra mặt trình bày trường hợp của mình," ông nói. "Đây là một thử nghiệm kỳ thú. Tôi thích những hãng phim dám mạo hiểm và đưa ra cái gì khác biệt."


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today