Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 13-15/11: Một kỳ cuối tuần không như kỳ vọng

18/11/2015

Đây là một kỳ cuối tuần không phim nào đạt kỳ vọng ở phòng vé – báo hiệu nhà rạp có lẽ nguy to trong mùa đông này.

Mặc dù nhiều người dự đoán là không phim nào mới ra rạp kỳ cuối tuần rồi sẽ đánh bật được Spectre The Peanuts Movie ra khỏi hai vị trí đầu bảng, thì hai phim này vẫn gây ngạc nhiên. Spectre bám trụ tốt hơn người ta tưởng, giảm 50% so với tuần trước thay vì 60% như nhiều người dự đoán, kết thúc với 35,4 triệu đôla. Ngược lại, Peanuts được cho là sẽ giảm 35% thì lại lao dốc đến 45%, thu 24,2 triệu.

Diane Keaton, trái, và John Goodman trong phim Love the Coopers

Có lẽ là Love the Coopers đã “ăn” vào phần khán giả gia đình của Peanuts. Thay vì ra mắt trong khoảng 6 đến 7 triệu đôla, phim đã kiếm được 8,4 triệu, đủ để xếp thứ ba. Bất chấp cái tựa không rõ, bộ phim được tiếp thị rất tốt; khán giả đã biết đây là một phim hài gia đình chủ đề Giáng sinh, và là phim đầu tiên của mùa lễ này nên chiếm lợi thế. Một dàn diễn viên toàn sao (trong đó có Diane Keaton và John Goodman) lợi hại.

The 33 về đích ở vị trí thứ năm, với 5,8 triệu đôla – ít hơn so với các nhà phân tích dự đoán là phim sẽ kiếm được 10 triệu. Mặc dù dựa trên một câu chuyện có thật rất hấp dẫn về cuộc giải cứu thành công các thợ mỏ Chilê bị kẹt dưới lòng đất trong 69 năm 2010, bộ phim có sức hút giới hạn. Cái tựa phim quá yếu, chẳng thấy quảng bá đâu cả, và nhận được những bài phê bình lờ đờ, có tác hại với số khán giả người lớn mà phim nhắm vào. Sức mạnh ngôi sao suy tàn của Antonio Banderas không đủ để bù đắp cho những trở ngại đó.

Phim gây ngạc nhiên nhất ở kỳ cuối tuần vừa rồi? Sử thi lãng mạn của Bollywood Prem Ratan Dhan Payo. Bộ phim ca nhạc nói tiếng Hindi này chẳng những lọt vào được tốp 10, mà còn đứng thứ tám với 2,4 triệu đôla. Càng ấn tượng hơn nữa là phim chỉ chiếu có 286 rạp, và dài những ba tiếng đồng hồ -- nghĩa là có ít suất chiếu hơn trong một ngày. Hãy ghi công cho Salman Khan và Sonam Kapoor, hai trong số những ngôi sao nổi tiếng nhất của Ấn Độ, trong vai chính.

Antonio Banderas trong phim The 33

Không lọt nổi vào tốp 10, dù chiếu ồ ạt ở 1.565 điểm, là phim bóng đá My All American. Về đích ở vị trí 12 với chỉ 1,4 triệu đôla, tức là ở mỗi rạp chỉ kiếm được 889 đôla. Bộ phim có dòng dõi – biên kịch/đạo diễn Angelo Pizzo là biên kịch đứng sau những phim tâm lý-thể thao kinh điển làm tan nát trái tim như Hoosiers Rudy – nhưng ông không phải là cái tên nhà nhà đều biết. Và bộ phim ra rạp khi đã có Woodlawn cùng thể loại vẫn đang làm ăn được (kiếm được 13,6 triệu đôla sau năm tuần).

Phim tâm lý hôn nhân gia đình rất được trông đợi của Angelina Jolie và Brad Pitt By the Sea là đạn lép, dù phát hành giới hạn ở 10 điểm chiếu, phim thu được 95.440 đôla, tức 9.544 đôla/một rạp. Có vẻ là một doanh thu bình quân cũng ổn -- Spectre làm ra 9.010 đôla một rạp ở cuối tuần rồi – nhưng con số này thật xanh xao khi so với những phim nghệ thuật gần đây khác cũng mở màn hạn chế nhưng kiếm được bình quân 20.000 đôla hoặc hơn.

Các bài bình luận không ấn tượng mà phim nhận được khiến khán giả tránh xa, và số liệu này chỉ ra, dù phim có chiếu rộng rãi đi nữa thì sức thôi miên của Brangelina không đủ khiến khán giả tò mò muốn biết liệu khủng hoảng trên màn ảnh của cặp đôi này có tiết lộ gì về quan hệ ngoài đời thật của họ hay không.

Nhìn chung, phòng vé giảm gần 35% so với đợt tăng cuối tuần trước nữa. Có phải cuối tuần trước đó ăn may thôi, còn phòng vé vẫn chìm sâu trong đình trệ? Không hẳn.

Tuần tới sẽ sục sôi trở lại với The Hunger Games: Mockingjay - Part 2. Và 2015 vẫn đang trên đà phá kỷ lục của 2013. Nhưng ngoài những phim ăn chắc như Mockingjay và Star Wars: The Force Awakens, chẳng ai biết số phim còn lại khác sẽ làm ăn ra sao.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone