Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 13-15/5: Money Monster - George Clooney và Julia Roberts có còn là sức hút phòng vé?

17/05/2016

15 năm trước, một phim có George Clooney và Julia Roberts đóng chính nghiễm nhiên sẽ thành vàng phòng vé – đảm bảo doanh thu tuần mở màn 35 triệu đôla. Tuy nhiên, tuần vừa rồi, Money Monster (dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 17/6 với tựa Mặt trái phố Wall) của bộ đôi này đã mở màn ở vị trí thứ ba, với 15 triệu đôla, mà vậy là vẫn còn tốt hơn dự đoán của giới chuyên gia rồi đó.

Vì đứng sau Captain America: Civil War (vẫn giữ ngôi đầu bảng tuần thứ hai liên tiếp) và The Jungle Book của Disney, Money Monster có lẽ sẽ làm mướt mồ hôi tay khối người về việc phim mới nguyên và những ngôi sao kiểu cũ không còn hấp dẫn được khán giả như đã từng có thời. Dù phim đã kiếm được hơn dự đoán 3 triệu đôla khiêm tốn.

Năm ngoái có cuộc bàn luận tương tự cũng vào thời điểm này, khi Tormorrowland của Clooney thất bại, sau đó đến Aloha của Cameron Crowe, bất chấp có mặt Bradley Cooper và Emma Stone. Nhiều nhà quan sát đã xem các thất bại này là hồi chuông báo tử cho cả kịch bản mới nguyên lẫn sức mạnh ngôi sao ở phòng vé. Điều đã bị cho qua là hai phim này không phim nào xuất sắc. Hơn nữa, chúng ra rạp gần như ngay sau những phim có kịch bản mới nguyên thành công đình đám khác là bằng chứng cho hoặc những ngôi sao đã đem lại sức sống cho phim của mình (Dwayne Johnson trong San Andreas, Melissa McCarthy trong Spy) hoặc việc làm phim xuất sắc (Inside Out).

Nhưng sự thật là, đúng sao đúng vai – đúng phim – vẫn có thể bán được vé. Bộ phim đầu năm 2016 của Clooney, Hail, Caesar!, cho anh vào vai một ngôi sao Hollywood thập niên 1950 ngớ ngẩn được nuông chiều, một vai có sức thu hút với phần lớn người hâm mộ Clooney, đó là lý do phim đứng đầu bảng với 30,1 triệu đôla. Mặt khác, phim này ra mắt sau khi Clooney xuất hiện trong Gravity không lâu, mà đó là phim thành công ‘khủng’ (274 triệu đôla) dựa trên một ý tưởng mới nguyên (và cũng là thắng lợi của làm phim kỹ thuật số và hình ảnh 3D hoành tráng). Tất nhiên, ngôi sao có sức thu hút thật sự đã bán được bộ phim này là Sandra Bullock, nhưng Clooney có giúp ích vào đó.

Những phim gần đây khác của Clooney, như The Monuments MenThe Descendants, nói chung không được xem là thành công, nhưng cả hai đều thu tổng cộng 80 triệu đôla. Tomorrowland, được cho là bom xịt còn lớn hơn vì thất bại trong việc thu hồi khoản kinh phí ‘khủng’ của nó, vậy mà cũng kiếm được 93 triệu ở Bắc Mỹ. Không có phim nào đạt 100 triệu đôla với ngôi sao nhỏ hơn đâu. Money Monster rõ ràng sẽ khó khăn trong việc đạt đỉnh cao đó, nhưng ít ra cũng giúp Clooney đóng một vai quen thuộc trong đó, môt chuyên gia bảnh chọe gây ra thiệt hại, rồi nỗ lực khắc phục.

Roberts, cũng vậy, được xem là một ngôi sao đang tắt, nhưng ngay lúc này cô có hai phim trong tốp năm. Mother's Day mở màn khiêm tốn nhưng trụ được đủ tốt để bổ sung thêm 150 rạp chiếu ở tuần thứ ba và về thứ 5 với 3,3 triệu. Dẫu sao đi nữa, Money Monster, mở màn gần gấp đôi con số Mother's Day đã làm được, sẽ còn làm tốt hơn trong dài hạn.

Trong bất kỳ trường hợp nào, mùa hè luôn không phải là thời điểm tốt để thử sức mạnh ngôi sao ở phòng vé, vì đây là lúc mà ý tưởng, thương hiệu, và sự hoành tráng định nghĩa điện ảnh hơn là ngôi sao.

Tuy nhiên, cuối tuần này chúng ta sẽ xem liệu sức mạnh ngôi sao của Russell Crowe và Ryan Gosling hợp lại có đủ sức bán được The Nice Guys hay không nhé, một phim hài đôi bạn kiểu cũ mà ý tưởng chủ đạo khó lòng tóm gọn trên một áp phích.

Tháng tới, Andy Samberg đóng trong bộ phim nhái tài liệu Popstar: Never Stop Never Stopping còn Dwayne Johnson cùng Kevin Hart dẫn dắt phim hành động-hài Central Intelligence. Trong tháng 7, chúng ta sẽ xem Matt Damon quay lại với vai đo ni đóng giày cho anh trong Jason Bourne. Đó là một phim chuỗi quen thuộc, nhưng sẽ không làm ăn tốt nếu không có Damon (như The Bourne Legacy đã cho thấy).

Nếu các phim này thành công với khán giả, sẽ càng có thêm bằng chứng rắng tất cả điều bạn cần là có đúng sao, vào đúng vai, trong đúng phim thôi.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone