Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 29/4-1/5: 5 lý do không gì chặn được Cậu bé rừng xanh

04/05/2016

Nhiều chuyên gia phòng vé đã dự đoán The Jungle Book không những sẽ đứng đầu ba tuần liền mà còn kiếm được nhiều hơn cả ba phim mới ra rạp cộng lại.

Thực tế, Cậu bé rừng xanh kiếm gần gấp đôi doanh thu tổng cộng của ba phim mới. Ở tuần thứ ba, câu chuyện các con thú biết nói của Disney thu về 42,4 triệu đôla ở Bắc Mỹ, trong khi các đối thủ mới gồm Keanu (9,4 triệu), Mother's Day (8,3 triệu), và Ratchet and Clank (4,8 triệu) kiếm được tổng cộng 22,5 triệu.

Cho đến giờ, Jungle Book thật may mắn, không chỉ nhờ nhũng phê bình tốt đẹp và truyền miệng mạnh mẽ, mà còn vì ít đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, vận may và tính toán thời điểm hay chưa đủ để lý giải vì sao bản chuyển thể tác phẩm của Rudyard Kipling lại trụ được mạnh mẽ đến vậy hay tại sao không đối thủ nào của Cậu bé rừng xanh có thể được chú ý nhiều như vậy. Sau đây là năm lý do Jungle Book vượt trội tất cả phim mới ra rạp kỳ cuối tuần vừa rồi.

1. Đây là phim sự kiện của tháng 4

Mục tin phòng vé từng lưu ý các thế mạnh của The Jungle Book, trong đó có sức hấp dẫn được tính toán cho mọi thành phần khán giả, kỹ năng marketing điêu luyện của Disney, và hình ảnh hoành tráng của bộ phim đòi hỏi phải xem ở định dạng 3D hoặc các màn hình cực rộng. Nhưng đây còn trở thành phim sự kiện cho chọn lựa trong tháng vừa qua, giúp củng cố tháng 4 trở thành khởi điểm mới cho mùa phim bom tấn hè.

Đạt được điểm A vững chắc trên CinemaScore, Jungle Book tạo ra những lời truyền miệng nhiệt tình hơn bất kỳ phim nào khác trong tháng 4. Kết quả, phim tự hào có ‘chân dài’ khác thường, giảm chỉ 40% ở tuần thứ hai và chỉ 31% ở tuần thứ ba. Trên 4.041 điểm chiếu, bình quân mỗi rạp phim vẫn kiếm được 10.502 đôla, cao hơn nhiều phim khác đang phát hành đại trà.

2. Những đối thủ cạnh tranh yếu kém và được làm dở tệ

Đó là căn bệnh lan tràn ở tất cả những đối thủ của Jungle Book suốt ba tuần qua, ít nhất là theo giới phê bình.

Cuối tuần vừa rồi, Mother's DayRatchet and Clank nhận lãnh những bài phê bình nghiệt ngã, theo thứ tự lần lượt đạt 8% và 19% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes. Khán giả thích hai phim này được hơn chút xíu (cũng theo thứ tự lần lượt được điểm B+ và B trên CinemaScore), nhưng vậy vẫn là những chỉ báo cho biết sẽ không được truyền miệng nhiệt tình.

3. Thị trường bão hòa

Keanu (ảnh dưới), bộ phim hài nhãn R từ bộ đôi Key và Peele, quả có được điểm phê bình tích cực (75% trên Rotten Tomatoes) và điểm truyền miệng cũng tạm (B trên CinemaScore), nhưng phải đối đầu với Barbershop: The Next Cut vẫn còn rất mạnh, một phim hài nhắm khán giả trưởng thành và cũng được phê bình khen ngợi khác nhưng có sức hút ngôi sao tốt hơn và phân loại PG-13 ít giới hạn hơn. (Ở tuần thứ ba, Barbershop kiếm thêm 6,1 triệu, đủ đứng thứ 5).

Thật ra, khán giả trưởng thành đã có quá đủ lựa chọn ở kỳ cuối tuần rồi, từ bom xịt tuần trước The Huntsman: Winter's War đến Mother's Day. Ratchet and Clank, phim hoạt hình dựa trên trò chơi video, hấp dẫn trẻ con thật, nhưng không hấp dẫn hơn Jungle Book hay thậm chí so với Zootopia đã chín tuần ra rạp cũng thua xa. Kết thúc dưới cả hai phim của Disney, ở vị trí thứ 7.

4. Sức mạnh ngôi sao mờ nhạt

Keegan-Michael Key và Jordan Peele có thể được sùng bái từ sau Key & Peele, nhưng điều đó không biến thành sức hút phòng vé. Ratchet có một vài tên tuổi lớn, trong đó cô ngôi sao nhí Bella Thorne và John Goodman (những giọng lồng tiếng cho trẻ con có thể nhận ra từ Monsters, Inc. của Pixar) nhưng không ai đảm bảo được số lượng vé bán, kể cả Sylvester Stallone.

Và nói về những người từng là sức hút phòng vé, Mother's Day có Julia Roberts và Kate Hudson, không ai trong hai người họ làm cháy vé trong những năm gần đây. Phim còn có Jennifer Aniston và Jason Sudeikis, hai người này gần đây làm ăn tốt; còn từng có chung nhau thành công bất ngờ We're the Millers. Nhưng không có lý do để ‘fan’ của phim hài tục nhãn R lại quan tâm đến Mother's Day nhẹ nhàng nhãn PG-13 dành cho gia đình.

5. Captain America

Về nhiều phương diện, phòng vé đang trong trạng thái ‘ém quân’ chờ đợi Captain America: Civil War của Disney và Marvel khởi động mùa hè vào ngày 6/5 – như đã từng vậy với Avengers: Age of Ultron hè năm ngoái, cũng mở màn trong tuần đầu tiên của tháng 5.

Bộ phim siêu anh hùng đã ra mắt khán giả ngoài Bắc Mỹ, thu hoạch con số há hốc là 200,2 triệu ở 37 thị trường. Khi đổ bộ Bắc Mỹ thì phim sẽ ‘khủng’ là chuyện chẳng có gì phải nghi ngờ. hãng phim dành súng lớn cho mùa hè cũng không có gì là ngạc nhiên.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone