Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 20-22/12: Đại chiến rồng lửa thổi bay địch thủ mới

23/12/2013

Đã bảo rồi: Ron Burgundy không phải đối thủ của một con rồng khè lửa ở phòng vé.

Anchorman 2: The Legend Continues (CinemaScore: B) đánh bại The Hobbit phần tiếp theo vào ngày thứ sáu, nhưng thông tin cập nhật tổng cho thấy bộ phim kỳ ảo của Peter Jackson kéo lê Will Ferrell theo sau qua ba ngày cuối tuần.

The Hobbit: The Desolation of Smaug

Ở vị trí dẫn đầu, The Hobbit: The Desolation of Smaug / Người Hobbit: Đại chiến rồng lửa giảm khoảng 60% và thu được 31,5 triệu đôla từ 3.903 phòng vé ở tuần thứ nhì ra rạp. Tổng thu tại phòng vé Bắc Mỹ đến nay của phim đạt con số khỏe re là 127,5 triệu đôla. Nhưng con số này tụt phía sau Hobbit đầu tiên một biên độ đáng kể. Năm 2012, An Unexpected Journey giảm 56,4% ở tuần lễ thứ nhì, thu được gần 36,9 triệu và đẩy doanh thu ở Bắc Mỹ của phim lên 150 triệu. Phim đầu đã trình chiếu hơn phần phim kế chừng 200 rạp và có tuần ra mắt thắng đậm hơn.

Trong khi đó, Anchorman 2: The Legend Continues bộ phim được quảng bá mạnh tay của Paramount đã về nhì bảng xếp hạng với 26,8 triệu đôla. Phần tiếp theo xếp loại PG-13 này ra mắt ở 3.507 điểm chiếu vào ngày thứ tư và dự kiến thu ròng 40 triệu sau năm ngày. Phim Anchorman đầu phát hành hồi tháng 7/2004 với doanh thu mở màn là 28,4 triệu và thu hoạch tổng cộng 85,3 triệu ở phòng vé Bắc Mỹ.

Frozen

Về thứ ba là phim hoạt hình Frozen của Disney với 19,2 triệu đôla, giảm chỉ 15% so với tuần trước. Xuất phẩm nhạc kịch 3D trị giá 150 triệu này đã bước sang tuần thứ 4 ở các rạp và thu được tổng cộng 191,6 triệu.

Bộ phim toàn sao American Hustle của David O. Russell (CinemaScore: B+) thu về 19,1 triệu đôla từ 2.507 rạp chiếu, xếp thứ tư. Phim sẽ tiến tới 132 triệu đôla doanh thu ở Bắc Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên một phim của Russell vượt mốc 100 triệu. Ngoài hưởng lợi từ thành công này của Russell, American Hustle của Sony còn có thêm lợi thế bán hàng từ hai ngôi sao Christian Bale và Amy Adams — cả hai đều nhận được nhiều ca ngợi cho diễn xuất của họ.

Saving Mr. Banks (CinemaScore: A) [sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Giải cứu thần kỳ), một sản phẩm khác của Disney, chiếm vị trí thứ năm trong tuần đầu tiên ra rạp đại trà với 9,3 triệu đôla, đưa doanh thu toàn cầu của phim này lên 15,4 triệu. Khán giả thiên về nữ (57%), và 39% dưới 35. Là một đấu thủ Oscar (Phim xuất sắc và Nữ diễn viên chính xuất sắc cho diễn xuất của Emma Thompson trong vai Mary Poppins – tác giả P.L. Travers), bộ phim hào nhoáng xếp loại PG-13 này sẽ có thể có một kỳ chiếu rạp ngày lễ tốt đẹp.

Tom Hanks (phải) và Emma Thompson trong Saving Mr. Banks

Walking With Dinosaurs của Fox (CinemaScore: B) đã lọt ra ngoài tốp năm với 7,3 triệu đôla từ 3.231 rạp. Kết hợp Frozen The Hobbit: The Desolation of Smaug, thị trường phim gia đình đã quá bão hòa không còn chỗ cho phim khủng long 3D của Fox.

Phim hành động ly kỳ Dhoom 3 (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Tay đua siêu hạng 3) phá kỷ lục phim Bollywood mở màn ở Mỹ với 3,3 triệu đôla từ 236 rạp. Phim tranh giải thưởng Inside Llewyn Davis của anh em nhà Coen mở rộng ra 148 rạp chiếu và kiếm được 1,1 triệu đôla.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi