Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 6-8/12: Nữ hoàng băng giá dập tắt Bắt lửa

10/12/2013

Kỳ cuối tuần đầu tiên của tháng 12 thường khét tiếng có doanh thu phòng vé yếu xìu, và, đúng vậy, hầu hết các phim đều giảm mạnh sau khi phá kỷ lục khung Lễ Tạ ơn.

Nhưng phim hoạt hình Frozen (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Nữ hoàng băng giá) của Disney đã tìm cách ghi điểm nhờ giảm không đến nỗi quá trầm trọng là 53%, thu được 31,6 triệu đôla, đưa giá băng dập tắt Catching Fire / Bắt lửa, thẳng tiến lên ngôi đầu bảng.

Frozen

Frozen đã kiếm được 134,3 triệu đôla sau 12 ngày phát hành rộng rãi, hơn Tangled / Công chúa tóc mây năm 2010 39%, phim này đã kiếm được 96,6 triệu với cùng thời lượng trong thời gian chiếu rạp. Đến cuối tuần tới Frozen sẽ san bằng kinh phí 150 triệu, và nếu vẫn duy trì được nhịp độ hiện nay (mà xem ra là nhờ điểm A+ CinemaScore), Frozen có thể kết thúc với 280 triệu. Thành công phòng vé của phim này đã đưa nhạc nền của phim lên cao trên bảng xếp hạng âm nhạc. Nhạc phim ra mắt ở vị trí thứ 18 trên Billboard 200 tuần rồi, và vút thẳng tới vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng iTunes.

Đứng nhì bảng, The Hunger Games: Catching Fire giảm 64%, thu được 27 triệu, tính đến nay bộ phim bom tấn này đã thu hoạch tổng cộng 336,7 triệu đôla ở thị trường Bắc Mỹ sau chỉ 17 ngày. Catching Fire vẫn đang dẫn trước The Hunger Games khoảng 34 triệu xét cùng thời lượng ra rạp, nhưng với chứng cớ sụt giảm của tuần vừa rồi, phim cũng giảm nhanh hơn phần đầu. Catching Fire có vẻ sẽ kết thúc ở mức 400-410 triệu đôla, bắt kịp 408 triệu đôla tổng cộng của The Hunger Games.

Christian Bale (trái) và Zoë Saldana trong Out of the Furnace

Phim mới nhất của Christian Bale, Out of the Furnace, không kết nối được khán giả trong tuần đầu ra mắt. Bộ phim báo thù ảm đạm này, còn có các ngôi sao Woody Harrelson, Casey Affleck, và Zoë Saldana, chỉ thu được một con số dễ sợ là 5,3 triệu đôla từ 2.021 rạp chiếu. Tệ hơn, khán giả đã cho bộ phim một điểm C+ CinemaScore, điểm số này sẽ giới hạn sức hấp dẫn của phim trong những tuần sắp tới — đặc biệt lại có thêm một phim mới khác nữa của Bale, được trông đợi hơn đó là, American Hustle (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Săn tiền kiểu Mỹ).

Hai phim của Disney kết thúc tốp 5 — Thor: The Dark WorldDelivery Man. Thor thu được 4,7 triệu, đưa vào tổng thu 193,6 triệu đôla ở Bắc Mỹ. Delivery Man kiếm được 3,8 triệu, và bộ phim hài này của Vince Vaughn đến nay đã có 24,8 triệu trên kinh phí 26 triệu.

Xuống cuối bảng xếp hạng, đấu thủ Oscar của anh em nhà Coen, Inside Llewyn Davis, làm một cú ầm vang ở mặt trận phát hành hạn chế. Câu chuyện thô ráp này hốt được 402.000 đôla từ chỉ có bốn rạp chiếu, tức bình quân 100.500 đôla/rạp — con số doanh thu bình quân cao thứ nhì năm nay sau Blue Jasmine, hồi tháng 7 phim này đã kiếm được 102.011 đôla/rạp từ sáu rạp chiếu. Hai tuần nữa CBS Films sẽ mở rộng phát hành Inside Llewyn Davis.

Mandela: Long Walk to Freedom

Cũng đáng đề cập: Do sự kiện Nelson Mandela qua đời, bộ phim tiểu sử Mandela: Long Walk to Freedom do Idris Elbafell đóng vai Mandela giảm chỉ có 8% ở tuần thứ nhì ra rạp, kiếm được 77.000 đôla từ bốn rạp chiếu.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi